Thứ Năm, 12/03/2015, 09:11 (GMT+7)
.

Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính năm 2014

Chiều 11-3, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2014, triển khai nhiệm vụ CCHC năm 2015. Ông Nguyễn Văn Khang, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Ông Nguyễn Văn Khang Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các tập thể tại hội nghị
Ông Nguyễn Văn Khang, Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể.

Theo UBND tỉnh, trong năm 2014, công tác CCHC đã được triển khai đồng bộ, toàn diện trên các nội dung về cải cách thể chế, cải cách thủ tục hành chính, cải cách tổ chức bộ máy hành chính, xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, hiện đại hóa nền hành chính nhà nước;

Đã hoàn thành cơ bản Chương trình, Kế hoạch CCHC năm 2014 của tỉnh đề ra góp phần xây dựng các cơ quan, đơn vị, địa phương ngày càng vững mạnh, tiến tới xây dựng một nền hành chính chính quy, hiện đại. Song song đó, môi trường đầu tư cũng được cải thiện, nhất là cải thiện mối quan hệ giữa Nhà nước với công dân.

Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã tập trung lãnh đạo sâu sát, kịp thời ban hành các Chỉ thị về chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính; đổi mới, nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng và nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, qua đó đã tác động lan tỏa, nâng cao tinh thần trách nhiệm của thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trong công tác chỉ đạo, điều hành CCHC;

Cơ chế một cửa liên thông trên các lĩnh vực hộ tịch - hộ khẩu - bảo hiểm y tế - đất đai đã triển khai thực hiện dần đi vào nền nếp; công tác ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của các cơ quan, đơn vị cũng có nhiều chuyển biến tích cực…

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Nguyễn Văn Khang ghi nhận, biểu dương những thành tích đạt được trong công tác CCHC của tỉnh năm 2014, đặc biệt là những kết quả nổi bật đã góp phần tạo chuyển biến mới trong công tác CCHC, đồng thời yêu cầu năm 2015 các cơ quan, đơn vị, địa phương rà soát lại những hạn chế và đưa ra giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế sao cho hiệu quả.

Ông Nguyễn Văn Khang nhấn mạnh triển khai thực hiện các nội dung Kế hoạch CCHC năm 2015 phải đảm bảo theo yêu cầu; các cấp, các ngành cần khẩn trương vào cuộc mạnh mẽ và quyết liệt hơn nữa để nhanh chóng tạo chuyển biến tích cực, đảm bảo công tác CCHC phải thông thoáng thuận lợi nhằm cải thiện hơn nữa môi trường đầu tư cho các doanh nghiệp.

Mỗi cơ quan, đơn vị phải xây dựng chủ đề chính, trọng tâm của ngành, đơn vị, địa phương về CCHC để chỉ đạo, thi đua thực hiện hiệu quả, góp phần vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Dịp này, 5 tập thể được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc và 32 tập thể được UBND tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện chuyên đề thi đua “Đẩy mạnh CCHC” năm 2014.

HOÀI THU

.
.
.