Thứ Tư, 25/03/2015, 12:08 (GMT+7)
.

Thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên trong đoàn viên, thanh niên

Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam đã chỉ rõ: “Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là đội dự bị tin cậy của Đảng, thường xuyên bổ sung lực lượng trẻ cho Đảng, kế tục sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh...”. Đoàn TNCS tham gia công tác xây dựng Đảng vừa là tất yếu khách quan, vừa là nhiệm vụ của Đoàn. Từ đó, công tác phát triển đảng viên trong đoàn viên, thanh niên (ĐV-TN) của tỉnh luôn được chú trọng và đạt kết quả tốt.

Ông Lê Hồng Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy trao Cờ phát động đợt thi đua “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”
Ông Lê Hồng Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy trao Cờ phát động đợt thi đua “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”

ĐẢNG VIÊN TRẺ TIÊU BIỂU

Đảng viên trẻ Nguyễn Văn Giang hiện là Bí thư Xã đoàn Bình Phú, huyện Cai Lậy, anh luôn đề cao trách nhiệm, nhiều năm liền hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đưa thành tích của Xã đoàn nhiều năm đạt vững mạnh.

Anh cho biết: “Để công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi trong xã ngày càng phát triển, đạt hiệu quả cao đòi hỏi thủ lĩnh thanh niên có năng lực, uy tín và hết lòng chăm lo quyền lợi cho thanh, thiếu nhi. Từ năm 2011 đến nay, Xã đoàn đã vận động trao 4 sổ tiết kiệm trị giá 20 triệu đồng cho ĐV; phối hợp tổ chức 25 cuộc chuyển giao khoa học - kỹ thuật cho 280 lượt ĐV-TN; duy trì 11 mô hình “Giúp nhau làm ăn” tại 11 ấp, với tổng số vốn 16 triệu đồng; củng cố, nâng chất  2 tổ tiết kiệm vay vốn do Đoàn quản lý với số tiền trên 1 tỷ đồng…”.

Anh Giang còn quan tâm bồi dưỡng, giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp 27 đoàn viên ưu tú vào Đảng và 5 đoàn viên học xong lớp đối tượng Đảng.

Hiện tại, anh Giang canh tác trên 4 công đất, trồng chanh bông tím, cho thu nhập khá cao. Đây cũng là một trong những mô hình phát triển kinh tế hiệu quả của Xã đoàn Bình Phú.

Trần Thị Kim Phượng hiện là cán bộ phụ trách thư viện của Trường Đại học Tiền Giang. Khi còn là sinh viên của trường, Phượng không chỉ đạt thành tích xuất sắc trong học tập, mà còn tích cực tham gia các hoạt động do Đoàn trường phát động, đặc biệt năm nào Phượng cũng tham gia Chiến dịch “Thanh niên tình nguyện vì cộng đồng hè”.

Sau khi tốt nghiệp, Phượng được giữ lại trường, phụ trách công tác lưu trữ tại thư viện và em đã làm rất tốt. Phượng được đứng chân vào hàng ngũ của Đảng khi đang tham gia Chiến dịch “Thanh niên tình nguyện vì cộng đồng hè” tại xã Tân Phú, huyện Tân Phú Đông. Cũng như bao ĐV-TN khác, từ ngày được đứng chân vào hàng ngũ của Đảng, bản thân Phượng ý thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện để hoàn thiện mình.

Công trình trồng cây xanh khởi động “tháng Thanh niên năm 2015”.
Công trình trồng cây xanh khởi động “tháng Thanh niên năm 2015”.

ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC PHÁT TRIỂN ĐẢNG VIÊN TRẺ

Từ khi triển khai thực hiện Cuộc vận động “ĐV-TN phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”, nhiều bạn trẻ xem đây là mục đích, là lý tưởng, là động lực để ra sức phấn đấu thông qua các hoạt động phong trào tại cơ sở do Đoàn phát động. Kết quả qua 5 năm triển khai cuộc vận động, Đoàn đã giới thiệu cho Đảng 9.057 ĐV-TN ưu tú và đã có 7.076 bạn được Đảng xem xét kết nạp.

Anh Trần Thanh Nguyên, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: “Xác định công tác phát triển đảng viên trong ĐV-TN nhằm tăng thêm nguồn nhân lực cho Đảng, trẻ hóa đội ngũ đảng viên, đảm bảo tính kế thừa và phát triển liên tục của Đảng, hàng năm các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã đưa vào chương trình hành động, xem đây là một trong những tiêu chí thi đua, xếp loại cuối năm.

Nhiều ĐV-TN đã vinh dự đứng chân vào hàng ngũ của Đảng, là những học sinh, sinh viên, công nhân, viên chức trên nhiều lĩnh vực khác nhau, đại diện cho ý chí, lòng nhiệt huyết, mẫu mực của tuổi trẻ tỉnh nhà. Các đảng viên trẻ là những tấm gương tiêu biểu cho lớp trẻ ngày nay trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh…”.

Ông Nguyễn Kiên Cường, Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy khẳng định: “Hàng năm, công tác phát triển đảng viên luôn đạt và vượt chỉ tiêu Nghị quyết Tỉnh ủy đề ra, trong đó đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng chiếm tỷ lệ 62,6% so với tổng số đảng viên được kết nạp.

Để công tác phát triển đảng viên trong ĐV-TN thời gian tới đạt hiệu quả, cần nâng chất hoạt động của tổ chức Đoàn; tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng cho thanh niên; mạnh dạn giao việc để ĐV-TN rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Phấn đấu đến năm 2020 có trên 80% đoàn viên đã giới thiệu được kết nạp Đảng và có trên 65% đảng viên mới kết nạp là đoàn viên”.

P. MAI

.
.
.