Thứ Ba, 14/04/2015, 13:53 (GMT+7)
.

Hội nghị biểu dương người có công tham gia Chiến dịch Hồ Chí Minh

Ngày 14-4, tại TP. Hồ Chí Minh Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp Bộ Quốc phòng, Báo Nhân Dân , UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị biểu dương người có công tham gia Chiến dịch Hồ Chí Minh - mùa xuân 1975.

Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Lê Thanh Hải thăm hỏi những người có công. Ảnh:congan.com.vn
Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Lê Thanh Hải thăm hỏi những người có công. Ảnh: congan.com.vn

Tham dự hội nghị có 300 đại biểu chính thức, là những tấm gương thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công tiêu biểu trong cuộc kháng chiến giải phóng miền nam, thống nhất đất nước cũng như trên các lĩnh vực hoạt động của đời sống xã hội. Bằng sức lực, trí tuệ của mình, họ đã phấn đấu ổn định đời sống, làm giàu cho quê hương, đất nước, tham gia các hoạt động có ích cho xã hội.

Chiến dịch Hồ Chí Minh là sự tập trung cao nhất của chủ nghĩa anh hùng cách mạng kết hợp chủ nghĩa yêu nước, tạo nên thắng lợi vang dội nhất của dân tộc Việt Nam trong thế kỷ 20. Do vậy, Hội nghị biểu dương người có công tham gia Chiến dịch Hồ Chí Minh - mùa xuân 1975 là dịp để Đảng, Nhà nước và nhân dân ta tưởng nhớ, tri ân những anh hùng đã hy sinh xương máu, tuổi xuân cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Đồng thời, ôn lại trang sử hào hùng, những chiến công anh dũng của thế hệ cha anh trong những ngày tháng Tư không thể nào quên cách đây vừa tròn bốn thập kỷ.
 

Bộ LĐ-TB&XH hội trao tặng bằng khen cho 300 người có công trên cả nước. Ảnh: congan.com.vn
Bộ LĐ-TB&XH hội trao tặng bằng khen cho 300 người có công trên cả nước. Ảnh: congan.com.vn

Hội nghị cũng là dịp tôn vinh, biểu dương những thành tích xuất sắc của các Anh hùng, gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, cựu chiến binh cùng người thân lập được trong thời bình. Lắng nghe, chia sẻ những hy sinh, cống hiến của thương binh, bệnh binh, nỗ lực phấn đấu vì cuộc sống tốt đẹp hơn của các đối tượng chính sách trong thời gian qua, để càng thấm thía, trân trọng, khâm phục hơn ý chí, nghị lực vượt khó vươn lên.

Tất cả, đều xứng đáng là những tấm gương sáng về lòng dũng cảm, kế tục và phát huy truyền thống của dân tộc, là những nhân tố mới trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN, những điển hình tiên tiến "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

(Theo nhandan.com.vn)

.
.
.