Thứ Tư, 07/10/2015, 05:35 (GMT+7)
.

Đảng bộ xã Bình Phú: Đoàn kết là chìa khóa thành công

Đảng bộ xã Bình Phú là một trong những Đảng bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu của tỉnh nhiệm kỳ 2010 - 2015. Thành tích mà Đảng bộ xã đạt được xuất phát từ bài học phát huy tinh thần dân chủ, phê bình và tự phê bình, đoàn kết thống nhất ý chí trong Đảng.

XÂY DỰNG ĐẢNG VỮNG MẠNH

Nhiệm kỳ 2010 - 2015, Đảng bộ xã Bình Phú có 213 đảng viên tham gia sinh hoạt tại 11 Chi bộ ấp và 7 chi bộ khối cơ quan. Đảng bộ xã Bình Phú có truyền thống đoàn kết, từ đó giúp Đảng bộ luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao. Kết quả đánh giá phân loại đảng viên hàng năm, trên 98% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, 100% chi bộ đạt trong sạch, vững mạnh và Đảng bộ xã được cấp trên công nhận là Đảng bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu.

Lúa chất lượng cao là một định hướng phát triển kinh tế của Bình Phú.
Lúa chất lượng cao là một định hướng phát triển kinh tế của Bình Phú.

Theo Phó Bí thư Đảng ủy xã Nguyễn Văn Phin, để hoạt động lãnh đạo hiệu quả, ngay từ đầu nhiệm kỳ Đảng ủy xã đã xây dựng chương trình công tác toàn khóa, ban hành quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên và thường xuyên thực hiện công tác kiểm tra, đánh giá mức độ hoàn thảnh nhiệm vụ để kịp thời chấn chỉnh.

Ban Chấp hành luôn có sự đoàn kết, nhất trí cao trong từng công việc, quyết định và thực hiện nghiêm túc công tác phê bình và tự phê bình. Vai trò hạt nhân của từng chi bộ, từng đảng viên được phát huy, làm cho tổ chức cơ sở Đảng vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị. Chủ động kịp thời giải quyết những vấn đề xảy ra ở đơn vị.

Bảo đảm cho các chủ trương của Đảng, các quy định của Nhà nước và các nội dung hoạt động của Đảng bộ xã đi vào cuộc sống, nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát ở chi bộ và đảng viên, xây dựng chi bộ, Đảng bộ trong sạch, vững mạnh.

Bài học rút ra từ công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ xã Bình Phú chính là: Phải xây dựng cấp ủy đủ mạnh, có sức chiến đấu cao, có sự đoàn kết thống nhất, tiếp tục quy hoạch, đào tạo và xây dựng đội ngũ cấp ủy viên đạt chuẩn, không ngừng nâng cao trình độ về mọi mặt, đủ bản lĩnh chính trị để giải quyết các vấn đề thực tiễn đề ra; thực hiện nền nếp trong sinh hoạt Đảng; xây dựng đội ngũ cán bộ bảo đảm chính trị, đáp ứng yêu cầu công tác, trọng tâm là xây dựng đội ngũ cán bộ của Đảng có trách nhiệm, có phẩm chất đạo đức, có nghị lực, có chuyên môn, trình độ lý luận chính trị, lựa chọn, sắp xếp, bố trí cán bộ phù hợp với vị trí yêu cầu công việc; tổ chức thực hiện tốt Nghị quyết của Trung ương, chương trình hành động của Tỉnh ủy, Huyện ủy về công tác dân vận trong tình hình mới.

LÃNH ĐẠO THỰC HIỆN NHIỆM VỤ CHÍNH TRỊ

Trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội ở địa phương, Đảng ủy xã luôn sâu sát trong việc lãnh đạo UBND, các ngành, các chi bộ trực thuộc xây dựng kế hoạch, vận dụng sáng tạo đường lối, chủ trương, chính sách, chỉ thị, nghị quyết của cấp trên phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Từ đó Đảng ủy đề ra giải pháp đúng đắn, kịp thời trong việc lãnh đạo tổ chức thực hiện.

Từ việc thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ xã Bình Phú đã tạo được niềm tin sâu sắc trong cán bộ và các tầng lớp nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng. Chính bởi niềm tin tưởng đó, nhân dân xã Bình Phú đã tích cực thực hiện các chủ trương, các cuộc vận động do xã phát động.

Cụ thể, nhiệm kỳ qua, xác định chiến lược phát triển kinh tế địa phương, nông nghiệp là mặt trận hàng đầu, Đảng bộ xã đã kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo đề ra giải pháp phát triển nông nghiệp. Hiện Bình Phú phân ra 3 vùng kinh tế chính là phát triển lúa chất lượng cao ở khu vực phía Bắc, vườn cây ăn trái ở khu vực phía Nam Quốc lộ 1 và phát triển thương mại, dịch vụ tại trung tâm xã. Hiện tại thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 25 triệu đồng mỗi năm.

Nhân dân trong xã tích cực hưởng ứng các cuộc vận động của xã, như đóng góp hàng tỷ đồng mỗi năm để xây dựng đường giao thông nông thôn, đóng góp xây dựng hệ thống đèn chiếu sáng trên các tuyến đường trong xóm ấp…

Ông Nguyễn Văn Lành, Chủ tịch UBND xã cho biết, nhiệm kỳ qua, Bình Phú luôn đạt và vượt tất cả các chỉ tiêu về phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh. Hiện tại 100% tuyến đường giao thông nông thôn trong xã đã được bê tông hóa; 100% hộ dân có điện phục vụ sinh hoạt và sản xuất; 95% hộ dân sử dụng nước tầng sâu để sinh hoạt; tỷ lệ huy động trẻ tiểu học ra lớp đạt 100% và tỷ lệ duy trì sỉ số bậc THCS đạt 100%.

Bình Phú đã hoàn thành công tác xóa mù chữ và phổ cập giáo dục tiểu học, THCS... Với quy hoạch là trung tâm hành chính của huyện Cai Lậy, hiện nay xã đã thực hiện tốt, cơ bản đáp ứng các tiêu chí của đô thị loại 5 và phấn đấu nâng Bình Phú lên thành thị trấn trong tương lai.

THỦY HÀ

.
.
.