Thứ Tư, 17/02/2016, 10:16 (GMT+7)
.

Hiệp thương lần thứ nhất bầu cử ĐBQH Khóa XIV&đại biểu HĐND các cấp

Chiều 16-2, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất thỏa thuận về cơ cấu, thành phần, số lượng người ứng cử đại biểu Quốc hội Khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021. Ông Huỳnh Văn Phương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì hội nghị.

Đóng góp ý kiến tại Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất
Đóng góp ý kiến tại Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất.

Bà Nguyễn Thị Sáng, Phó Chủ tịch HĐND đã thông qua Quyết định của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về dự kiến cơ cấu, thành phần đại biểu Quốc hội Khóa XIV của Tiền Giang được phân bổ như sau: Tổng số đại biểu Quốc hội được bầu là 8 đại biểu, trong đó số đại biểu cư trú và làm việc tại địa phương là 5, số đại biểu do Trung ương giới thiệu là 3.

Hội nghị cũng đã thống nhất cao số lượng ứng cử viên do Ban Thường trực MTTQ tỉnh đưa ra là 15 người; sau hiệp thương lần thứ ba sẽ chọn 14 người bầu 8 đại biểu.

Thường trực HĐND tỉnh cũng đã trình bày dự kiến cơ cấu, thành phần và phân bổ số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021. Hội nghị thống nhất cao: Tổng số người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh là 114 người. Sau hiệp thương lần thứ ba sẽ giới thiệu ứng cử là 108 người để bầu 64 đại biểu.

Tại hội nghị, đã có nhiều ý kiến xoay quanh về dự kiến số đơn vị bầu cử đại biểu HĐND tỉnh (17 đơn vị) và số ứng cử viên tại các đơn vị bầu cử là chưa phù hợp. Ông Huỳnh Văn Phương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh ghi nhận những ý kiến đóng góp của đại biểu; Ủy ban bầu cử sẽ xem xét lại việc có thể tăng đơn vị bầu cử, phân bổ các ứng cử viên tại các đơn vị bầu cử làm sao để hạn chế số dư.

P. MAI

.
.
.