Thứ Tư, 20/04/2016, 09:35 (GMT+7)
.

Kế hoạch tổ chức Triển lãm bản đồ, tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa

Nhằm nâng cao nhận thức, khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết và ý thức trách nhiệm bảo vệ chủ quyền biển, đảo của đất nước trong các tầng lớp nhân dân, kiều bào nước ngoài, đặc biệt là thế hệ trẻ: đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên… Ủy ban nhân dân tỉnh vừa ban hành kế hoạch tổ chức triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

Bản đồ Việt Nam
Bằng chứng lịch sử Hoàng Sa - Trường Sa của Việt Nam hiện rõ trên bản đồ. Ảnh: Như Lam

Về quy mô: Triển lãm được tổ chức với quy mô cấp bộ; do Bộ Thông tin và Truyền thông cùng Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang phối hợp tổ chức.

Về nội dung triển lãm: Giới thiệu trưng bày bản đồ và tư liệu lịch sử quý về Trường Sa và Hoàng Sa với chủ đề “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” đã được Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với các bộ, ban ngành liên quan, các nhà khoa học và các tỉnh, thành sưu tầm, thẩm định và in ấn phổ biến.

Về thời gian, địa điểm tổ chức: Tổng thời gian triển lãm là 5 ngày từ ngày 22 đến ngày 26-4-2016, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin tỉnh Tiền Giang. Giờ mở cửa: Buổi sáng: 8 giờ đến 11 giờ; buổi chiều: 14 giờ đến 17 giờ; buổi tối: 18 giờ đến 21 giờ.

Ủy ban nhân dân tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan báo, đài trên địa bàn tỉnh tập trung thông, tin tuyên truyền trước, trong và sau triển lãm về mục đích, ý nghĩa của việc tổ chức triển lãm góp phần nâng cao nhận thức, khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết và ý thức trách nhiệm bảo vệ chủ quyền biển, đảo trong các tầng lớp nhân; khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

TẤN ĐỜI

.
.
.