Thứ Bảy, 21/05/2016, 06:18 (GMT+7)
.

Gửi trọn kỳ vọng vào lá phiếu bầu cử

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp sắp tới sẽ chọn ra những đại biểu tiêu biểu nhất, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của cử tri tỉnh nhà. Điều mà cử tri mong mỏi nhất chính là Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ tới sẽ đưa ra những quyết sách hợp lòng dân, giải quyết những vấn đề thiết thân của đất nước, của nhân dân.

ÔNG ĐỖ QUANG HƯNG, CÁN BỘ HƯU TRÍ (PHƯỜNG 5, TP. MỸ THO):

Giữ vững trật tự trị an và đảm bảo an toàn thực phẩm

Luật pháp quy định về việc xử lý đối với các vi phạm về trật tự xã hội và an toàn vệ sinh thực phẩm đã có. Tuy nhiên, đây vẫn là 2 vấn đề nhức nhối, gây tâm lý bất an trong dân.

Trên thực tế, tình hình tội phạm, cướp giật, giết người, hành hung người khác… vẫn còn quá phức tạp. Tội phạm ngày càng trẻ, hành vi phạm tội rất nguy hiểm, không ít người có hành vi coi thường luật pháp và lực lượng đặc nhiệm. Ra đường sợ cướp giật, rời nhà sợ mất trộm, lúc nào người dân cũng phải nơm nớp lo sợ về sự an toàn tính mạng và tài sản. Chưa dừng lại ở đó, nỗi lo lắng còn len lỏi vào trong từng bữa ăn của mỗi gia đình, vì vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm chưa được quản lý chặt chẽ, thực phẩm bẩn tràn lan. Người nội trợ thật sự quá bức xúc vì không biết phải tìm thực phẩm sạch, an toàn ở đâu để đảm bảo sức khỏe gia đình mình.

TP. Mỹ Tho vừa được công nhận là đô thị loại I, tôi mong rằng thành phố sẽ có quy hoạch bài bản và phát triển xứng tầm. Trong quy hoạch phát triển, tôi đề nghị thành phố cần chú ý đến vùng nông sản sạch, quản lý chặt chẽ chất lượng nguồn thực phẩm để cung cấp cho nhân dân thành phố.

BÁC SĨ BÙI NGỌC BÍCH HÂN, BỆNH VIỆN ĐA KHOA TRUNG TÂM TIỀN GIANG:

Mong có chính sách thỏa đáng đối với nhân lực ngành Y và phát triển Bảo hiểm y tế

Tôi là một cử tri của ngành Y, nên mong muốn Quốc hội quan tâm về vấn đề chăm sóc sức khỏe của người dân, hạn chế tình trạng quá tải, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh; thường xuyên đào tạo về y đức và trình độ cho đội ngũ y, bác sĩ để đáp ứng yêu cầu khám, chữa bệnh cho người dân.

Về chế độ BHYT, BHXH, làm sao cho người dân hiểu được quyền, lợi ích để mọi người tham gia; phải sâu sát, gần gũi với người dân, lắng nghe ý kiến của người dân để người dân tự nguyện tham gia. Bên cạnh đó, chính sách tiền lương và đãi ngộ đối với ngành Y chưa phù hợp với công sức lao động.

Người lao động ngành Y phải học tập và phấn đấu cả một quá trình, làm việc trong môi trường áp lực nặng nề, độc hại và phải đối mặt với khả năng xảy ra những hành động quá khích của người nhà bệnh nhân trong quá trình điều trị…

Nói chung, áp lực và yêu cầu công việc của ngành Y cao nhưng lao động ngành Y vẫn hưởng cùng ngạch, bậc lương như những ngành nghề khác. Tôi mong trong nhiệm kỳ Quốc hội và HĐND sắp tới sẽ có cái nhìn đúng về lao động ngành Y và có chính sách tháo gỡ khó khăn để ngành Y phát triển hơn.

ÔNG NGUYỄN VĂN CỦA, ẤP LONG HƯNG, XÃ PHƯỚC THẠNH, TP. MỸ THO:

Tạo điều kiện để nông dân yên tâm sản xuất

Tôi rất mong HĐND nhiệm kỳ mới phải có đột phá mới trong hoạt động. Hiện nay, đại biểu HĐND đa số là kiêm nhiệm, ít đại biểu chuyên trách nên sự sâu sát với nhân dân chưa được như mong muốn. Qua hội nghị tiếp xúc cử tri của các ứng cử viên, tôi thấy được sự quan tâm sâu sắc của ứng cử viên đối với các vấn đề bức xúc của xã hội, gắn với đời sống người dân hiện nay. Đây là một việc rất đáng mừng. Tôi hy vọng rằng, dù có đắc cử hay không, các ứng cử viên vẫn tiếp tục thực hiện đúng chương trình hành động của mình, đem lại cuộc sống tốt đẹp cho mọi người dân.

Là người nông dân, tôi rất bức xúc vì giá nông sản cứ bấp bênh. Người nông dân không được quyết định giá sản phẩm mà hoàn toàn phụ thuộc vào thương lái. Sản xuất mà không biết được lời lỗ thế nào, nên yếu tố may rủi trong sản xuất nông nghiệp hiện nay rất lớn.

Khi Nghị quyết 26 của Chính phủ về nông nghiệp, nông dân, nông thôn ra đời, người nông dân chúng tôi như mở cờ trong bụng vì nó giải quyết được vấn đề thiết thân nhất đối với cuộc sống. Nhưng qua nhiều năm, ánh sáng của nghị quyết dường như chưa đến được với người nông dân. Tôi hy vọng, Nghị quyết 26 nhanh chóng được triển khai thực hiện đến tận cơ sở để gỡ khó cho người nông dân.

HẠNH NGA (ghi)

.
.
.