Thứ Năm, 11/05/2017, 14:58 (GMT+7)
.

Lãnh đạo tỉnh tiếp Tổng lãnh sự Nước Cộng hòa Cuba

Sáng ngày 11-5, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh đã thân mật tiếp Ngài Berabé Gracía Valino, Tổng Lãnh sự Nước Cộng hoà Cuba tại TP. Hồ Chí Minh đến thăm và làm việc tại Tiền Giang.

Tổng lãnh sự Cuba giới thiệu với Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang về điều kiện tự nhiên, xã hội của Cuba
Tổng Lãnh sự Cuba giới thiệu với Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang về điều kiện tự nhiên, xã hội của Cuba.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng bày tỏ sự trân trọng đối với tình cảm anh em truyền thống của hai quốc gia, hai dân tộc. Ngoài hoạt động ngoại giao của hai quốc gia, trong thời gian qua Tiền Giang và Cuba đã có nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, hỗ trợ phát triển kinh tế, xã hội rất hiệu quả.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng trao quà lưu niệm đến ngài Berabé Gracía Valino
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng trao quà lưu niệm đến Ngài Berabé Gracía Valino.

Tại buổi làm việc, UBND tỉnh Tiền Giang và Ngài Berabé Gracía Valino thống nhất những nội dung quan trọng của Hội nghị xúc tiến đầu tư thương mại Cuba dự kiến diễn ra tại Tiền Giang vào trung tuần tháng 6 tới. Theo thỏa thuận, hội nghị sẽ có sự tham dự của lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành và doanh nghiệp của các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long. Hội nghị sẽ giới thiệu về tiềm năng hợp tác đầu tư tại Cuba và tại Đồng bằng sông Cửu Long.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng giới thiệu vời ngài Berabé Gracía Valinobiểu tượng của Tiền Giang
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng giới thiệu với Ngài Berabé Gracía Valino biểu tượng của Tiền Giang.

Ngài Berabé Gracía Valino cảm ơn sự đón tiếp thân tình và sự hỗ trợ tích cực của tỉnh đối với ngài trong thời gian công tác tại Việt Nam; đặc biệt sự hỗ trợ của tỉnh đối với Hội nghị xúc tiến đầu tư thương mại Cuba trong tháng 6 tới. Ngài Berabé Gracía Valino hy vọng rằng tình cảm tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau của hai quốc gia, hai dân tộc sẽ tiếp tục khăng khít và tốt đẹp hơn trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng và lãnh đạo các sở, ngành tỉnh thân mật tiếp đón ngài Berabé Gracía Valino
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng và lãnh đạo các sở, ngành tỉnh thân mật tiếp đón Ngài Berabé Gracía Valino.

Cuba và Việt Nam thiết lập quan hệ ngoại giao từ tháng 12-1960, từ đó đến nay hai quốc gia có mối quan hệ tương thân, tương ái tốt đẹp. Hiện Cuba là quốc gia có sự phát triển về công nghệ sinh học, dược và môi trường. Đây là những lĩnh vực mà Tiền Giang mong muốn hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm. Cuba nổi tiếng về thành tựu y tế, tuổi thọ trung bình của người dân đất nước này rất cao, đạt mức 76,21 tuổi.

THỦY HÀ

.
.
.