Chủ Nhật, 25/06/2017, 13:20 (GMT+7)
.

Kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Quản lý thị trường

Ngày 24-6, Chi cục Quản lý thị trường (Sở Công thương) tổ chức họp mặt kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Quản lý thị trường Việt Nam (3-7-1957 - 3-7-2017) và 41 năm lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) Tiền Giang.

Ông Đỗ Văn Phước, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường, Phó Giám đốc Sở Công thương phát biểu tại buổi họp mặt.
Ông Đỗ Văn Phước, Phó Giám đốc Sở Công thương, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường phát biểu tại buổi họp mặt.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu cùng lực lượng QLTT qua các thế hệ đã được ôn lại truyền thống 60 năm hình thành và phát triển của  lực lượng QLTT cả nước và 41 năm của  lực lượng QLTT Tiền Giang, đã từng bước trưởng thành và trở thành lực lượng chuyên trách được trang bị các phương tiện, công cụ hỗ trợ, có trang phục thống nhất, có cờ hiệu, phù hiệu, cấp hiệu, biển hiệu, đúng với tinh thần của lực lượng QLTT “Rèn tác phong chính quy, luyện ứng xử văn hóa”.

Toàn cảnh buổi họp mặt.
Toàn cảnh buổi họp mặt.

Từ năm 1995 đến nay, lực lượng QLTT Tiền Giang đã kiểm tra 116.602 vụ, phát hiện vi phạm và xử lý 36.440 vụ, thu nộp ngân sách Nhà nước trên 101 tỷ đồng. Ngoài ra, lực lượng QLTT tỉnh còn phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng như: Công an, Y tế tiến hành kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm, chất lượng hàng hóa, kiểm tra, ngăn chặn tình trạng gian lận thuế. Đặc biệt, thời gian gần đây, Chi cục QLTT còn kiểm tra, lấy mẫu test nhanh để người kinh doanh và người tiêu dùng an tâm hơn trong việc sử dụng thực phẩm.

Trao bằng khen của Bộ Công thương cho các tập thể, cá nhân.
Trao Bằng khen của Bộ Công thương cho các tập thể, cá nhân.

Trong dịp này, có 5 tập thể và 10 cá nhân vinh dự nhận Bằng khen của Bộ Công thương. Ngoài ra, còn có 24 Kỷ niệm chương của Bộ Công thương được trao tặng cho các cán bộ, công viên chức có nhiều đóng góp vì sự phát triển của lực lượng QLTT.

Trao kỷ niệm chương của Bộ Công thương cho các cá nhân.
Trao Kỷ niệm chương của Bộ Công thương cho các cá nhân.

 

M. THÀNH

.
.
.