Thứ Bảy, 09/12/2017, 07:49 (GMT+7)
.
Kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa IX:

Cử tri kỳ vọng nhiều vấn đề về phát triển kinh tế - xã hội

Bên cạnh việc đồng tình, phấn khởi trước những kết quả đạt được về kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm qua, cũng như những nội dung được đưa ra bàn bạc tại kỳ họp thứ 5, Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh khóa IX, cử tri cũng có nhiều ý kiến đóng góp xoay quanh các vấn đề về chế độ chính sách, tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

* Bí thư Xã Đoàn Long Thuận (TX. Gò Công) Nguyễn Thị Thu Trang:

Tôi mong rằng tại kỳ họp lần này, HĐND tỉnh sẽ xem xét có thêm các chế độ hỗ trợ hoặc tăng mức phí phụ cấp cho cán bộ đoàn ấp. Do mức phụ cấp dành cho cán bộ đoàn ấp còn rất thấp (chỉ 0.3) trong khi do yêu cầu nhiệm vụ của công tác đoàn ngày càng nhiều.

Việc tăng mức phụ cấp cho cán bộ đoàn ấp sẽ khuyến khích các cán bộ đoàn tham gia năng nổ hơn trong thực hiện các công tác đoàn, giúp phong trào thanh niên ở địa phương phát triển. Bên cạnh đó, tôi hy vọng rằng HĐND, UBND tỉnh trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều chính sách hỗ trợ đoàn viên thanh niên khởi nghiệp ngay tại địa phương, nhất là ở địa bàn nông thôn.

* Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Tân Hòa Thành (huyện Tân Phước) Nguyễn Thị Thùy Trang:

Hiện nay, vẫn còn nhiều tuyến đường nông thôn bị xuống cấp, gây khó khăn cho người dân khi tham gia giao thông; vấn đề bảo vệ môi trường, chống ngập nước tại các khu dân cư nông thôn vẫn còn nhiều hạn chế.

Tôi mong rằng, HĐND sẽ quan tâm thảo luận, bàn bạc để có những giải pháp sửa chữa các tuyến đường xuống cấp và đảm bảo vệ sinh môi trường tại các khu dân cư nông thôn.

Tôi cũng hy vọng rằng, HĐND sẽ có nhiều giải pháp để giúp tháo gỡ những khó khăn trong hoạt động của Hội Liên hiệp Phụ nữ ở cấp cơ sở như: Chế độ phụ cấp cho cán bộ phụ trách hội đặc thù cấp cơ sở còn thấp; thiếu kinh phí duy trì các mô hình phụ nữ tham gia xây dựng nông thôn mới ở địa phương; công tác báo cáo hằng ngày gây nhiều khó khăn cho cán bộ phụ trách…

* Trưởng Ban Tổ chức chính sách, Hội Cựu Chiến binh tỉnh, Phạm Trung Vinh:

HĐND, UBND tỉnh cần cụ thể hóa việc thực hiện chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp, ưu tiên xây dựng, phát triển các vườn trái cây có giá trị xuất khẩu như: Thanh long, vú sữa, xoài… Quan tâm đến sản xuất, đòi sống của nông dân vùng sâu, vùng xa để kịp thời có các chính sách hỗ trợ kịp thời.

Bên cạnh đó, tỉnh cần phải sớm định hình khu nhà ở xã hội cho công nhân, lao động ở các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh theo đúng quy định.

CAO THẮNG

 

.
.
.