Thứ Hai, 04/06/2018, 22:02 (GMT+7)
.

Ưu tiên khắc phục những điểm sạt lở có thể gây nguy hiểm

 Chiều 4-6, Ban Kinh tế ­ - Ngân sách HĐND tỉnh do Trưởng Ban Kinh tế - ­ Ngân sách Nguyễn Thành Diệu làm Trưởng đoàn đã có buổi khảo sát một số công trình cử tri kiến nghị tại xã Mỹ Long (huyện Cai Lậy). Tham gia Đoàn có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Sáng, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT)…

Trưởng Ban Kinh tế ­ Ngân sách Nguyễn Thành Diệu phát biểu tại buổi làm việc với UBND xã Mỹ Long
Trưởng Ban Kinh tế ­ - Ngân sách Nguyễn Thành Diệu phát biểu tại buổi làm việc với UBND xã Mỹ Long.

Theo UBND xã Mỹ Long, hệ thống thủy lợi Mỹ Long - Bà Trà và Cả Nai - Cây Còng thuộc xã Mỹ Long đã xuống cấp, nhất là các điểm sạt lở lớn tại rạch Cả Nai (tuyến đê Đông sông Mượng Lộ sạt lở trên 10 m) gây khó khăn cho việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của nhân dân.

Cử tri xã nhiều lần đề nghị UBND huyện, tỉnh có kế hoạch nâng cấp hệ thống thủy lợi Mỹ Long - Bà Trà và Cả Nai - Cây Còng, trong đó sớm xem xét cho chủ trương nâng cấp các tuyến đê: Đông sông Bà Trà và Đông sông Mương Lộ, tạo điều kiện cho người dân đi lại an toàn.

Đoàn khảo sát thực tế tại Tuyến Đông sông Bà Trà
Đoàn khảo sát thực tế tại tuyến đê Đông sông Bà Trà.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở NN&PTNT cho biết, xuất phát từ thực trạng 2 đoạn đê Đông sông Bà Trà và Đông sông Mương Lộ, Sở NN&PTNT đã khảo sát tính bức xúc của 2 tuyến đê trên và đã đề nghị UBND tỉnh cho chủ trương đầu tư 2 tuyến đê này. Trong thời gian chờ đợi UBND tỉnh cho ý kiến, UBND huyện được giao tổ chức nâng cấp 2 tuyến đê nêu trên để đảm bảo ngăn lũ và triều cường…

Đoàn kháo sát tình trạng sạt lở tại tuyến Đông sông  Mương Lộ
Đoàn khảo sát tình trạng sạt lở tại tuyến đê Đông sông Mương Lộ.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Trưởng Ban Kinh tế - ­ Ngân sách HĐND tỉnh Nguyễn Thành Diệu đề nghị UBND xã chủ động đề xuất UBND huyện, tỉnh có giải pháp kịp thời đối với những điểm sạt lở lớn có thể gây nguy hiểm, các tuyến đê bảo vệ vùng cây ăn trái, sản xuất, giao thông, nhất là các dự án liên vùng để các ngành chức năng kịp thời tháo gỡ khó khăn cho địa phương.

Nhấn mạnh nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí đề nghị, Sở NN&PTNT phối hợp với UBND huyện Cai Lậy tham mưu cho UBND tỉnh có giải pháp về vốn và phân kỳ đầu tư để sớm thực hiện các dự án nâng cấp các tuyến đê, tập trung triển khai các công trình trọng điểm, bức xúc đáp ứng nguyện vọng của cử tri.

Đoàn khảo sát tuyến Nam sông Bang Lợi
Đoàn khảo sát tuyến đê Nam sông Bang Lợi.

Ngay sau buổi làm việc, Đoàn công tác đã tiến hành khảo sát thực tế một số dự án, công trình trên địa bàn xã Mỹ Long.

HOÀI THU

.
.
.