Thứ Ba, 17/07/2018, 21:21 (GMT+7)
.

Đoàn đại biểu tỉnh Quý Châu (Trung Quốc) thăm và làm việc tại Tiền Giang

Sáng 17-7, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Đức và lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh Tiền Giang đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn đại biểu của tỉnh Quý Châu, Trung Quốc do Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quý Châu Mộ Đức Quý làm trưởng đoàn sang thăm và làm việc tại Tiền Giang.

Tiền Giang tiếp đoàn đại biểu tỉnh Quý Châu
Tiền Giang tiếp Đoàn đại biểu tỉnh Quý Châu.
Đồng chí Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh giới thiệu một số lĩnh vực lợi thế của Tiền Giang để đầu tư phát triển.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Đức giới thiệu một số lĩnh vực lợi thế của Tiền Giang để đầu tư phát triển.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Đức đã thông tin với Đoàn về tình hình phát triển kinh tế - xã hội và giới thiệu một số lĩnh vực lợi thế của Tiền Giang để đầu tư phát triển. Tại buổi làm việc, 2 bên đã cùng nhau trao đổi tình hình chung về giao lưu giáo dục ASEAN; thúc đẩy việc hợp tác của 2 địa phương trong lĩnh vực Internet, du lịch, giáo dục…

Theo Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quý Châu Mộ Đức Quý, trên cơ sở quan hệ truyền thống lâu đời và nhất là các hoạt động trao đổi đoàn cấp cao 2 nước, mối quan hệ Việt Nam - Trung Quốc đã vươn lên tầm cao mới. Đây là điều kiện thuận lợi để thúc đẩy hợp tác giữa tỉnh Quý Châu - Việt Nam nói chung và tỉnh Quý Châu với tỉnh Tiền Giang nói riêng; trong đó, chú trọng giao lưu hợp tác ở 3 lĩnh vực: Giáo dục, du lịch và phát triển công nghiệp.

Đồng chí Trần Thanh Đức tặng quà lưu niệm cho ông Mộ Đức Quý
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Đức tặng quà lưu niệm cho Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quý Châu Mộ Đức Quý.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Đức cho rằng, ở 3 lĩnh vực giáo dục, du lịch và phát triển công nghiệp có nhiều khả năng thực hiện được. Chẳng hạn, trong lĩnh vực Y, tỉnh Quý Châu có Trường Đại Đông Y rất phát triển, Tiền Giang có thể học hỏi và hợp tác trên lĩnh vực này.

Riêng đối với dự án đầu tư của Công ty cổ phần Lốp xe Quý Châu (Trung Quốc) tại Khu công nghiệp Long Giang, thay mặt lãnh đạo tỉnh Tiền Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi để dự án triển khai nhanh, hiệu quả. Đây là một trong những dự án lớn được đầu tư tại Tiền Giang với giá trị gần 400 triệu USD.

Đoàn đại biểu tỉnh Quý Châu chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo tỉnh, sở ngành Tiền Giang
Đoàn đại biểu tỉnh Quý Châu chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo tỉnh và sở, ban, ngành tỉnh Tiền Giang.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Tiền Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn nhã ý của lãnh đạo tỉnh Quý Châu mời Đoàn Tiền Giang sang thăm Quý Châu. Trong thời gian tới, Tiền Giang sẽ sắp xếp một số đoàn có quan hệ ký các ghi nhớ và các kế hoạch để 2 tỉnh có sự hợp tác rõ ràng hơn.

Chuyến thăm Tiền Giang lần này của Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quý Châu Mộ Đức Quý sẽ mở ra trang mới trong quan hệ hợp tác giữa 2 tỉnh. Bên cạnh đó, Tiền Giang cũng mong muốn chính quyền, cũng như doanh nghiệp tỉnh Quý Châu tiếp tục có thêm nhiều dự án ở các lĩnh vực khác đầu tư tại Tiền Giang. Tiền Giang luôn quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp và nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào Tiền Giang.


P. MAI

 

.
.
.