Thứ Bảy, 17/11/2018, 08:16 (GMT+7)
.

Cần nâng cấp, sửa chữa những tuyến đường nông thôn trên địa bàn

(ABO)  Đó là một trong những kiến nghị của người dân tại xã Mỹ Hội, huyện Cái Bè với Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng chiều 16-11.

Tại buổi gặp gỡ, người dân xã Mỹ Hội đã phát biểu nhiều ý kiến về các vấn đề còn tồn tại như: Việc thủ tục cấp, sang nhượng quyền sử dụng đất còn rườm rà, mất nhiều thời gian; đường điện nông thôn còn thiếu an toàn, việc khám chữa bệnh, cấp phát thuốc bảo hiểm y tế còn nhiều bất cập; việc làm lại Giấy khai sinh và Giấy chứng minh nhân dân gây nhiều khó khăn cho người dân.

Người dân cũng đề nghị UBND tỉnh sớm có quy hoạch phát triển nông nghiệp theo điều kiện của từng địa phương cụ thể và nghiên cứu thành lập các hợp tác xã nông nghiệp hỗ trợ đầu ra cho nông dân.

Bên cạnh đó, người dân còn đề nghị chính quyền các cấp đẩy nhanh tiến độ thực hiện tuyến đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận; nâng cấp sửa chữa những tuyến đường nông thôn trên địa bàn đã xuống cấp...

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng phát biểu tại buổi gặp gỡ.
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng phát biểu tại buổi gặp gỡ.

Tham gia trả lời các ý kiến của người dân, Giám đốc Sở Y tế Trần Thanh Thảo cho rằng, người dân tham gia bảo hiểm y tế khi chuyển tuyến điều trị phải thực hiện đúng theo quy định mới có thể hưởng đầy đủ các quyền lợi. Bên cạnh đó, hiện nay, một số loại thuốc điều trị các bệnh nặng (như ung thư) nằm ngoài danh mục chi trả của bảo hiểm y tế nên người dân phải mua bên ngoài.

Về các quy định đăng ký Giấy khai sinh, Giấy chứng minh nhân dân, theo Giám đốc Sở Tư pháp Nguyễn Thị Đang, người dân từ đủ 60 tuổi trở lên sẽ không cần phải làm lại Giấy khai sinh và Giấy chứng minh nhân dân.

Người dân xã Mỹ Hội phát biểu ý kiến.
Người dân xã Mỹ Hội phát biểu ý kiến.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, đồng chí Lê Văn Hưởng đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp tục thực hiện củng cố bộ máy, nâng cao trách nhiệm công vụ của công chức, nhất là ở cấp xã để thực hiện các thủ tục cấp Quyền sử dụng đất cho người dân nhanh chóng.

Đối với việc nâng cấp, sửa chữa các tuyến đường nông thôn, đồng chí đề nghị UBND huyện Cái Bè, UBND xã Mỹ Hội kiểm tra, rà soát, lập kế hoạch để sớm khắc phục. Về vấn đề an toàn điện ở nông thôn, đồng chí đề nghị UBND huyện Cái Bè chỉ đạo Điện lực huyện kiểm tra khắc phục ngay để đảm bảo an toàn cho người dân. Về việc thành lập các hợp tác xã nông nghiệp, UBND tỉnh ghi nhận và sẽ đẩy mạnh việc này trong thời gian tới…

PHAN THẮNG

.
.
.