Thứ Tư, 06/03/2019, 22:40 (GMT+7)
.

Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang tiếp Đại sứ Mozambique tại Việt Nam

(ABO) Sáng 6-3, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng đã có buổi tiếp và làm việc với ngài Leonardo Rosario Manuel Pene, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Mozambique tại Việt Nam. Tham dự buổi tiếp và làm việc còn có đại diện lãnh đạo các sở, ngành có liên quan. 

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng trao đổi với ngài Đại sứ.
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng (bên phải) trao đổi với Đại sứ Leonardo Rosario Manuel Pene.

Tại buổi làm việc, Giám đốc Sở Ngoại vụ Lưu Văn Phi đã thông tin tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Tiền Giang trong thời gian qua và khái quát về mối quan hệ hợp tác giữa hai bên.

Theo đó, Đại sứ Leonardo Rosario Manuel Pene mong muốn hai bên sẽ tiếp tục hỗ trợ, trao đổi kinh nghiệm, cùng nhau phát triển, nhất là việc đào tạo cán bộ, xúc tiến đầu tư, sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy, hải sản và du lịch. 

 
Đồng chí Lê Văn Hưởng tặng biểu tượng tỉnh Tiền Giang và quà lưu niệm đến ngài Đại sứ.
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng tặng biểu tượng tỉnh Tiền Giang và quà lưu niệm đến Đại sứ Leonardo Rosario Manuel Pene.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng bày tỏ vui mừng khi ngài Đại sứ đến thăm tỉnh Tiền Giang. Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết sẽ cử cán bộ, doanh nhân đến Mozambique để tìm hiểu những lĩnh vực thế mạnh của Mozambique. 

Đoàn công tác của ngài Đại sứ chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành tỉnh.
Đoàn công tác của Đại sứ Mozambique tại Việt Nam chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành tỉnh.

Sau buổi làm việc, Đoàn công tác của Đại sứ Mozambique tại Việt Nam đã đến tham quan một số vùng sản xuất nông nghiệp của tỉnh, tham quan cù lao Thới Sơn, các bè cá trên sông Tiền và vùng nuôi cá tra xuất khẩu của tỉnh.

Việt Nam và Mozambique có quan hệ hữu nghị truyền thống lâu đời. Hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao ngày 25-6-1975.

Từ năm 2010 đến nay, Tiền Giang đã đón tiếp nhiều đoàn lãnh đạo cấp cao của Mozambique thăm và tìm hiểu mô hình trồng lúa nước, nuôi trồng thủy, hải sản, đào tạo cán bộ, xúc tiến đầu tư...

PHAN THẮNG

 

.
.
.