Thứ Năm, 04/04/2019, 21:14 (GMT+7)
.

Người dân xã Thới Sơn mong muốn đẩy lùi nạn khai thác cát lậu

(ABO) Chiều 4-4, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang Lê Văn Nghĩa có buổi gặp gỡ nhân dân xã Thới Sơn, TP. Mỹ Tho về Chỉ số Hiệu quả Quản trị và Hành chính công (PAPI).

Đồng chí Lê Văn Nghĩa phát biểu tại buổi gặp gỡ người dân xã Thới Sơn
Đồng chí Lê Văn Nghĩa phát biểu tại buổi gặp gỡ nhân dân dân xã Thới Sơn.

Tại buổi gặp gỡ, người dân xã Thới Sơn ý kiến nhiều vấn đề như: Ô nhiễm môi trường; cải cách thủ tục hành chính; các công trình giao thông nông thôn chưa đảm bảo, thực trạng cho vay nặng lãi ngày càng diễn biến phức tạp, cũng như tình trạng mất an ninh trật tự làm cho người dân rất lo lắng; vấn đề đất công chưa được công khai dẫn đến tình trạng đất công bị lấn chiếm…

Người dân còn kiến nghị các vấn đề bức xúc tại địa phương nhưng thời gian giải quyết của các ngành, địa phương còn chậm.

Người dân xã Thới Sơn phát biểu ý kiến
Người dân xã Thới Sơn phát biểu ý kiến.

Đặc biệt, nhiều người dân ý kiến về nạn khai thác cát lậu ngày càng nhiều, hành vi ngày càng tinh vi, chủ yếu diễn ra vào ban đêm làm ảnh hưởng đến cuộc sống của nhười dân, cũng như gây sạt lở một số nơi. Người dân mong muốn các cấp, ngành có thẩm quyền có giải pháp mạnh đối với nạn khai thác cát lậu.

Đông đảo người dân tham dự
Đông đảo người dân tham dự buổi gặp gỡ.

Đồng chí Lê Văn Nghĩa khẳng định: Gặp gỡ nhân dân sẽ là việc làm thường xuyên của các cấp chính quyền để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, làm cho người dân thực sự hài lòng. Chính quyền từ cơ sở giải quyết thỏa đáng những kiến nghị của người dân thì sẽ không có những vụ khiếu nại vượt cấp; đồng thời, đề nghị các sở, ngành liên quan trả lời, giải quyết các kiến nghị của người dân trong thời gian sớm nhất.

Bên cạnh đó, đồng chí mong muốn người dân cùng chung tay với chính quyền địa phương phấn đấu xây dựng xã Thới Sơn đạt chuẩn nông thôn mới.  

P. MAI



 

.
.
.