Thứ Năm, 09/05/2019, 20:46 (GMT+7)
.

Dân chủ nhưng phải trong kỷ cương, kỷ luật

(ABO) Phát  biểu tại Hội nghị sơ kết công tác dân vận và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở quý I-2019 diễn ra vào ngày 9-5, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Tiền Giang Trần Long Thôn nhấn mạnh: Công tác dân vận phải gắn liền với xây dựng hệ thống chính trị, tăng cường dân vận chính quyền làm sao phải tăng được lòng tin trong nhân dân. Đặc biệt dân chủ nhưng phải kỷ cương, kỷ luật.

Theo đó, đồng chí đề nghị cán bộ dân vận các địa phương cần sâu sát, nắm bắt và tham mưu xử lý tốt các vấn đề tại địa phương. Trước mắt, Ban Dân vận sẽ phối hợp chặt chẽ với các ngành liên quan chuẩn bị và tổ chức tốt tuần Lễ Phật đản năm 2019 (từ ngày 12 đến 19-5).

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, đại biểu các ngành, địa phương cũng đã báo cáo tình hình nắm bắt, giải quyết những ý kiến, kiến nghị của người dân tại các buổi gặp gỡ nhân dân trong thời gian qua cũng như nắm bắt tình hình tư tưởng của người lao động…

Đại biểu phát biểu ý kiến
Đại biểu phát biểu ý kiến.

Trong quý I-2019, công tác dân vận và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở được hệ thống chính trị các cấp trong tỉnh tập trung thực hiện tốt. Công tác nắm tình hình, diễn biến về chính trị, kinh tế, xã hội, những vấn đề tác động đến đời sống, tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng các tầng lớp nhân dân được coi trọng, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội; qua đó, góp phần ngăn chặn phát sinh các vụ việc đột xuất, bất ngờ, phức tạp về an ninh trật tự.


P. MAI

 

.
.
.