Thứ Sáu, 12/07/2019, 17:33 (GMT+7)
.

Kỳ họp thứ 9 - HĐND tỉnh Tiền Giang khóa IX thành công tốt đẹp

(ABO) Qua 4 ngày làm việc tích cực, khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần dân chủ và đầy trách nhiệm, Kỳ họp thứ 9, Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Tiền Giang khóa IX đã hoàn thành các nội dung, chương trình đề ra và bế mạc vào chiều 12-7.

Tại phiên bế mạc, các đại biểu HĐND tỉnh đã biểu quyết và nhất trí thông qua 24 Nghị quyết chuyên đề. HĐND tỉnh cũng đã tiến hành biểu quyết miễn nhiệm Ủy viên Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh đối với đồng chí Hồ Kinh Kha, nguyên Giám đốc Sở Tài chính; miễn nhiệm Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh đối với đồng chí Nguyễn Thành Diệu.

Đồng chí Nguyễn Văn Danh phát biểu bế mạc kỳ họp
Đồng chí Nguyễn Văn Danh phát biểu bế mạc kỳ họp.

Đồng thời, HĐND tỉnh tiến hành bầu bổ sung Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021. Kết quả, đồng chí Trần Văn Dũng, Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư trúng cử chức danh Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Phạm Văn Bảy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trúng cử chức danh Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Nguyễn Văn Danh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm của các đại biểu trong những ngày qua, nhất là các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh, thủ trưởng các sở, ban, ngành đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, đã giải trình làm rõ nhiều vấn đề đại biểu, cử tri đã đặt ra và đề ra những giải pháp, biện pháp tốt nhất, cụ thể nhất để giải quyết những yêu cầu của tỉnh đặt ra; nhiều vấn đề bức xúc mà cử tri đang quan tâm đã được phân tích làm rõ.

 
Đại biểu biểu quyết thông qua các Nghị quyết
Đại biểu biểu quyết thông qua các Nghị quyết.

Đồng thời, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Danh yêu cầu: Các cấp lãnh đạo, các ngành, các địa phương cần chủ động, sáng tạo, quyết liệt hơn nữa trong lãnh đạo, chỉ đạo điều hành với các nhiệm vụ như: Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh và đại biểu HĐND tỉnh nghiêm túc tiếp thu ý kiến, có giải pháp hiệu quả thực hiện các ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu.

HĐND tỉnh cần tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động trên các lĩnh vực để xứng đáng niềm tin của cử tri và nhân dân tỉnh nhà. UBND tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương khẩn trương triển khai tổ chức thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết vừa được HĐND tỉnh thông qua; tập trung rà soát tất cả các chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội nhằm đánh giá, dự báo khả năng các chỉ tiêu sẽ đạt, các chỉ tiêu khó đạt, để có kế hoạch thực hiện với quyết tâm hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

 

Đồng thời với đó là đề cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người đứng đầu các cấp, các ngành, địa phương, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của năm 2019.

Cụ thể là: Tăng cường kiểm tra, đôn đốc các công trình, dự án trên địa bàn, nhất là các công trình, dự án có tính cấp thiết; những dự án có tính kết nối phát triển kinh tế - xã hội, công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp 2020 - 2025. Duy trì thường xuyên hoạt động đối thoại, gặp gỡ, tiếp xúc nhân dân, doanh nghiệp, nhằm thúc đầy thu hút đầu tư, nhất là thu hút đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn. Phát triển nông nghiệp theo hướng sản xuất ứng dụng công nghệ cao, nâng chuỗi giá trị trên cây lúa, cây ăn trái, rau màu, chăn nuôi, thủy sản. Phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu thu ngân sách năm 2019. Chủ động phòng, chống bão lũ, ngập úng, sạt lở, dịch bệnh không để thiệt hại đến tính mạng và hạn chế thiệt hại tài sản nhân dân.

 
 
Đại biểu bỏ phiếu bầu Phó Chủ tịch UBND tỉnh và Trưởng Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh
Đại biểu bỏ phiếu bầu Phó Chủ tịch UBND tỉnh và Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh.

Ngành Giáo dục khẩn trương hoàn thành sửa chữa, nâng cấp phòng học, bổ sung trang thiết bị, đảm bảo điều kiện tốt nhất cho năm học mới.

Các cơ quan Tư pháp, Nội chính cần rà soát, đánh giá lại cơ chế phối hợp, kịp thời chấn chỉnh ngay những sai sót trong điều tra, khởi tố, xét xử các vụ án, đảm bảo xử đúng người đúng tội, không để oai sai và không để lọt tội phạm. Cùng với đó là thực hiện kịp thời chính sách đối với người có công, hộ nghèo, bảo hiểm y tế, giải quyết việc làm; tập trung xử lý đơn thư khiếu nại ngay tại cơ sở; đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính; hoàn thành kế hoạch xây dựng nông thôn mới năm 2019.

Đồng chí Nguyên Văn Danh tặng hoa cho các đồng chí miễm nhiệm và bầu mới
Đồng chí Nguyên Văn Danh tặng hoa cho các đồng chí miễm nhiệm và đắc cử.

Ngành Công an tăng cường các giải pháp nghiệp vụ, kiểm soát chặt chẽ các thông tin kích động, phá hoại; phối hợp Quân sự, Biên phòng tuần tra, kiểm soát, quản lý chặt địa bàn… nhằm đảm bảo cuộc sống bình yêu cho nhân dân.

Đồng chí đề nghị: Sau kỳ họp này, đại biểu HĐND tỉnh tham gia đầy đủ các buổi tiếp xúc cử tri, để mỗi đại biểu là cầu nối giữa chính quyền với nhân dân. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, các tổ chức thành viên, các đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên, hội viên, các tầng lớp nhân dân, công nhân nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật, đề cao cảnh giác các âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch, phần tử xấu để không bị lợi dụng, lôi kéo…

NHÓM PHÓNG VIÊN

 

.
.
.