Thứ Năm, 01/08/2019, 19:20 (GMT+7)
.
Kỷ niệm 89 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng

Trao 16 Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Tuyên giáo"

(ABO) Chiều 1-8, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tiền Giang tổ chức Họp mặt kỷ niệm 89 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng (1-8-1930 - 1-8-2019).

Tham dự buổi họp mặt có các đồng chí: Huỳnh Văn Niềm, nguyên Ủy viên Ban Chấp hành (BCH) Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, nguyên Trưởng Ban Tuyên huấn Tỉnh ủy Mỹ Tho; Châu Thị Mỹ Phương, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy qua các thời kỳ; đại diện lãnh đạo các ban xây dựng Đảng; Văn phòng Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành trong khối tư tưởng, văn hóa, khoa giáo; cán bộ, công chức, viên chức đang công tác trong ngành Tuyên giáo cấp tỉnh, cấp huyện….

Đồng chí Huỳnh Văn Niềm phát biểu tại buổi họp mặt
Đồng chí Huỳnh Văn Niềm phát biểu tại buổi họp mặt

Tại buổi họp mặt, đồng chí Nguyễn Thanh Hiền, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ôn lại truyền thống vẻ vang của ngành trong 89 năm qua.

Ngay từ khi thành lập, Đảng ta đã coi trọng công tác tư tưởng, xác định đây là mặt trận quan trọng hàng đầu của cách mạng.

Ngày 1-8-1930, Ban Cổ động và Tuyên truyền của Đảng Cộng sản Việt Nam đã cho xuất bản tài liệu “Ngày Quốc tế đỏ 1-8” kêu gọi chống chiến tranh đế quốc, bảo vệ hòa bình, bảo vệ Liên bang Xô Viết, ủng hộ phong trào giải phóng dân tộc.

Tài liệu phát hành đã gây được tiếng vang rộng lớn trong xã hội đương thời. Từ đó, ngày 1-8 đã trở thành mốc quan trọng trong lịch sử đấu tranh cách mạng của nhân dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng.

Nhờ làm tốt công tác tư tưởng, nhân dân đã giác ngộ cách mạng; từ đó tổ chức động viên quần chúng cùng với Đảng thực hiện thắng lợi 2 cuộc đấu tranh chống thực dân và đế quốc, giành độc lập cho dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng nước Việt Nam hòa bình, tự do theo con đường xã hội chủ nghĩa.

Quang cảnh buoi họp mặt
Quang cảnh buổi họp mặt

Trải qua 89 năm xây dựng và phát triển, Đảng bộ tỉnh Tiền Giang luôn xác định công tác tư tưởng có vai trò rất quan trọng. Do yêu cầu của cách mạng, ngành Tuyên giáo tỉnh Mỹ Tho và tỉnh Gò Công sớm được thành lập và ngày càng lớn mạnh, góp phần đáng kể vào cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

89 năm qua, cơ quan chuyên trách làm công tác tuyên giáo của Đảng bộ tỉnh có nhiều tên gọi khác nhau, với nhiều bộ phận, nhiều cơ quan hợp thành và cũng có nhiều lần chia tách, hợp nhất cho phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ của mỗi giai đoạn cách mạng, nhưng trong bất kỳ giai đoạn cách mạng nào, lĩnh vực Tuyên giáo cũng luôn giữ vị trí quan trọng hàng đầu trong công tác lãnh đạo của Đảng bộ.

Các đồng chí nguyên lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy qua các thời kỳ cũng đã có nhiều ý kiến phát biểu, chia sẻ những kinh nghiệm, bài học sâu sắc… Đồng chí Huỳnh Văn Niềm nhắn gửi: Thời kỳ nào cũng vậy, người làm công tác tuyên giáo phải là người cầm cờ đi trước, gương mẫu đi trước, gương mẫu trong đấu tranh chống suy thoái tư tưởng. Đối với cán bộ tuyên giáo đã nghỉ hưu tiếp tục là tấm gương cho thế hệ sau. Đối với cán bộ đang công tác trong ngành Tuyên giáo gương mẫu đi đầu trong công tác tưởng, luôn giữ gìn phẩm chất của người làm công tác tuyên giáo; đồng thời, phải có sáng kiến trong công tác tuyên giáo….

Dịp này, Ban Tuyên giáo Trung ương tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tuyên giáo” cho 16 cán bộ tỉnh Tiền Giang có nhiều đóng góp cho công tác tuyên giáo của tỉnh; Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao tặng hoa thể hiện sự tri ân đối với các cán bộ có nhiều đóng góp cho công tác tuyên huấn, tuyên giáo tỉnh Tiền Giang qua các thời kỳ.

Một số hình ảnh tại buổi họp mặt:

Đồng chí Châu Thị Mỹ Phương, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Tuyên giáo" cho các cá nhân.

Đồng chí Châu Thị Mỹ Phương, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng hoa cho các đồng chí nguyên lãnh đạo của ngành Tuyên giáo.

Các đồng chí nguyên lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, lãnh đạo tỉnh ghi hình lưu niệm với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các ban ngành.



P. MAI

.
.
Liên kết hữu ích
.