Thứ Năm, 31/10/2019, 14:49 (GMT+7)
.

Hòa Tịnh, xã thứ 15 của huyện Chợ Gạo đạt chuẩn nông thôn mới

(ABO) Sáng 31-10, Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Chợ Gạo phối hợp với Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) tỉnh Tiền Giang tổ chức Lễ công bố xã NTM Hòa Tịnh.

Đến dự có đồng chí Nguyễn Thị Sáng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; đồng chí Lê Văn Nghĩa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện, xã; các đơn vị bạn, các doanh nghiệp và đông đảo nhân dân xã Hòa Tịnh.

Đồng chí Nguyễn Thị Sáng và đồng chí Lê Văn Nghĩa trao Bằng công nhận và Bảng tượng trưng tặng công trình phúc lợi trị giá 1 tỷ đồng cho xã Hòa Tịnh.
Đồng chí Nguyễn Thị Sáng và đồng chí Lê Văn Nghĩa trao Bằng công nhận và Bảng tượng trưng tặng công trình phúc lợi trị giá 1 tỷ đồng cho xã Hòa Tịnh.

Qua gần 8 năm triển khai kế hoạch xây dựng xã NTM, kết quả huy động nguồn lực để xây dựng NTM Hòa Tịnh gần 70 tỷ đồng; kinh tế - xã hội của xã ngày càng chuyển biến rõ nét.

Cụ thể: Thu nhập bình quân đầu người đạt trên 50 triệu đồng/năm, tăng 5 triệu đồng/người/năm so với thời điểm chưa xây dựng NTM; 100% các tuyến đường đều đã bê tông hóa; 100% hộ sử dụng điện thường xuyên, an toàn; xã đã đầu tư xây dựng nhà văn hóa có diện tích trên 1.500m2.

Đồng chí Lê Văn Nghĩa cờ thi đua của UBND tỉnh cho xã Hòa Tịnh.
Đồng chí Lê Văn Nghĩa trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho xã Hòa Tịnh.

Đến nay, xã Hòa Tịnh không còn nhà tạm, dột nát; tỷ lệ hộ nghèo đã giảm xuống còn 1,55%, thấp hơn mức bình quân của tỉnh; xã có 6 tổ hợp tác nước và 1 hợp tác xã nông nghiệp chuyên cung cấp dừa trái uống nước và dừa giống; tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế trên địa bàn xã đạt 92,34%....

Đồng chí Lê Văn Nghĩa trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân.
Đồng chí Lê Văn Nghĩa trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân.

Đồng chí Lê Văn Nghĩa ghi nhận, biểu dương những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Hòa Tịnh đã đạt được trong thời gian qua.

Đồng thời, đồng chí đề nghị Đảng bộ, chính quyền xã Hòa Tịnh cần phải có kế hoạch, giải pháp thật cụ thể để hoàn thiện và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt được.

Song song đó là cần tổ chức tốt Đề án Tái cơ cấu ngành Nông nghiệp, phát huy lợi thế địa phương, từng bước chuyển đổi tư duy của người dân từ sản xuất nông nghiệp sang làm kinh tế nông nghiệp; tập trung phát triển văn hóa NTM vì mục tiêu nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân; có kế hoạch xây dựng xã NTM nâng cao, kiểu mẫu trong thời gian tới; tăng cường hiệu quả dịch vụ hành chính công, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, cải cách hành chính; chú trọng chăm lo đời sống cho gia đình chính sách, người có công, an sinh xã hội; chú trọng phòng, chống dịch bệnh…

Đối với huyện Chợ Gạo cần tiếp tục lãnh, chỉ đạo 3 xã còn lại của huyện xây dựng đạt chuẩn NTM trong năm 2019, để năm 2020 huyện Chợ Gạo đạt chuẩn huyện NTM như Nghị quyết đã đề ra.

Huyện Chợ Gạo trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân.
Huyện Chợ Gạo trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân.
UBND xã Hòa Tịnh trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân.
UBND xã Hòa Tịnh trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân.
Lãnh đạo tỉnh, huyện, các đơn vị và đông đảo người dân tham dự lễ.
Lãnh đạo tỉnh, huyện, các đơn vị và đông đảo người dân tham dự lễ
Văn nghệ chào mừng xã Hòa Tịnh đạt chuẩn NTM.
Văn nghệ chào mừng xã Hòa Tịnh đạt chuẩn NTM.

Tại buổi lễ, UBND tỉnh Tiền Giang đã trao Bằng công nhận đạt chuẩn NTM, tặng Cờ thi đua và tặng công trình phúc lợi trị giá 1 tỷ đồng cho xã Hòa Tịnh; UBND tỉnh, huyện, xã cũng đã trao tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong xây dựng xã NTM Hòa Tịnh.

P. MAI

.
.
.