Thứ Ba, 24/03/2020, 10:20 (GMT+7)
.

Tập trung phòng, chống, kiên quyết không để dịch bệnh bùng phát

Ngày 24-3-2020, đồng chí Nguyễn Văn Danh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy ký ban hành Công văn 1933 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện chỉ đạo của Bộ Chính trị về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Toàn văn Công văn như sau: Thực hiện Thông báo kết luận 172 ngày 21-3-2020 của Bộ Chính trị về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh; các Ban đảng, Ban Cán sự đảng, Đảng đoàn, các sở, ban, ngành, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể tỉnh; cấp ủy huyện và tương đương tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các việc sau:

1. Tập trung phòng, chống dịch bệnh với tinh thần trách nhiệm cao nhất, kiên quyết không để dịch bệnh bùng phát; tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Ban Bí thư, Thường trực Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, sự chỉ đạo, điều hành thống nhất của Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh tỉnh.

2. Tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức tự bảo vệ mình, bảo vệ cộng đồng, thực hiện theo quy định của pháp luật, hướng dẫn của Bộ Y tế và chính quyền địa phương; khai báo y tế tự nguyện, thông báo kịp thời với cơ sở y tế về tình hình sức khỏe nếu có yếu tố, biểu hiện nghi nhiễm bệnh Covid-19. Thông tin kịp thời, minh bạch tới người dân về tình hình dịch bệnh, xử lý nghiêm những người đưa thông tin sai sự thật, ảnh hưởng tới công tác phòng, chống dịch bệnh. Cấp ủy, chính quyền ở xã, phường, thị trấn phải phát huy vai trò nòng cốt của lực lượng công an, quân sự, y tế, phối hợp chặt chẽ, tăng cường nắm chắc tình hình, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

3. Tập trung phòng, chống dịch bệnh theo nguyên tắc: Ngăn chặn, hạn chế tối đa các nguồn lây nhiễm, nhất là từ nước ngoài về; phát hiện sớm các trường hợp nhiễm bệnh; điều tra dịch tễ, phân loại, sàng lọc, cách ly chặt chẽ; khoanh vùng, dập dịch; điều trị kịp thời, hiệu quả. Hoàn thiện các phương án, kịch bản chống dịch bệnh ở các quy mô khác nhau; ưu tiên bảo đảm đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tư và nhân lực để chống dịch, dập dịch trong tình huống dịch bệnh xảy ra và bùng phát trên từng địa bàn của tỉnh. Có chính sách động viên, hỗ trợ kịp thời những người tham gia phòng, chống dịch.

4. Tiếp tục chỉ đạo việc xây dựng các kịch bản phát triển kinh tế, xã hội phù hợp với tình hình dịch bệnh; có kế hoạch tháo gỡ khó khăn, đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, đặc biệt là các ngành bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Động viên nhân dân, các doanh nghiệp phát huy tinh thần yêu nước, lòng nhân ái, trách nhiệm xã hội, cùng tham gia phòng, chống dịch, ủng hộ các lực lượng chức năng hoàn thành tốt nhiệm vụ; kịp thời chia sẻ, hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn, người lao động phải tạm ngừng việc, người trong vùng dịch và người Việt Nam ở nước ngoài.

Sở Ngoại vụ chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan và chính quyền địa phương thực hiện tốt các hoạt động đối ngoại, ngoại giao với các địa phương nước bạn mà tỉnh đã ký kết các thỏa thuận hợp tác quốc tế để thông tin kịp thời, thường xuyên chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước ta trong quá trình phòng, chống dịch bệnh và trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, hợp tác phòng, chống dịch bệnh.

5. Các cấp ủy, tổ chức đảng thực hiện tốt Chỉ thị 35 ngày 30-5-2019 của Bộ Chính trị và các nội dung Chỉ đạo tại Công văn 1923  ngày 16-3-2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tổ chức đại hội đảng bộ cấp cơ sở; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chuẩn bị thật tốt văn kiện, nhân sự, các hoạt động tuyên truyền, chào mừng đại hội theo kế hoạch, đảm bảo kiểm soát chặt chẽ tình hình, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 theo quy định trong quá trình tổ chức đại hội đảng bộ các cấp.

6. Các cấp ủy, chính quyền, các sở, ban, ngành, MTTQ, các đoàn thể, bí thư cấp ủy, chủ tịch UBND các cấp và thủ trưởng các tổ chức, cơ quan, đơn vị căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao tổ chức thực hiện hiệu quả các nội dung nêu trên. Ban cán sự Đảng UBND tiếp tục theo dõi chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thường xuyên hướng dẫn công tác tuyên truyền và kịp thời tổng hợp các hoạt động báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

 

.
.
Liên kết hữu ích
.