Thứ Hai, 25/05/2020, 15:23 (GMT+7)
.

Mỹ Hạnh Đông ra mắt xã nông thôn mới

(ABO) Ngày 25-5, Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) tỉnh Tiền Giang phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) TX. Cai Lậy tổ chức Lễ công bố xã Mỹ Hạnh Đông đạt chuẩn NTM. Đến dự lễ có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Nguyễn Thị Sáng; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Cai Lậy Trần Kim Trát; Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn.
 
Đồng chí Nguyễn Thị Sáng và đồng chí Phạm Anh Tuấn trao Bằng Công nhận đạt chuẩn xã NTM và tặng bảng tượng trưng công trình phúc lợi trị giá 1 tỷ đồng cho xã Mỹ Hạnh Đông.
Đồng chí Nguyễn Thị Sáng và đồng chí Phạm Anh Tuấn trao Bằng Công nhận đạt chuẩn NTM và Bảng tượng trưng tặng công trình phúc lợi trị giá 1 tỷ đồng cho xã Mỹ Hạnh Đông.
Đồng chí Phạm Anh Tuấn trao tặng Cờ thi đua cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Mỹ Hạnh Đông đạt chuẩn quốc gia xây dựng NTM năm 2020.
Đồng chí Phạm Anh Tuấn trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Mỹ Hạnh Đông đạt chuẩn quốc gia xây dựng NTM năm 2020.
Tính đến tháng 2-2020, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 50,22 triệu đồng/năm, tăng gần 3,5 lần so với năm 2011. Hộ nghèo giảm còn 42 hộ, chiếm 1,78% tổng số hộ dân trên địa bàn xã; hộ cận nghèo 143 hộ, chiếm 6,04% tổng số hộ dân trên địa bàn xã. 
 
Hiện nay, xã có 2 tuyến đường xã dài hơn 4,5 km và hơn 13 km đường ấp, liên ấp đảm bảo ô tô đi lại thuận tiện quanh năm và 27 tuyến đường ngõ, xóm dài hơn 43 km được cứng hóa, không lầy lội vào mùa mưa…
 
Đồng chí Phạm Anh Tuấn phát biểu tại buổi lễ.
Đồng chí Phạm Anh Tuấn phát biểu tại buổi lễ.
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Anh Tuấn nhấn mạnh: Mỹ Hạnh Đông là xã thứ 7 trên địa bàn tỉnh được công nhận đạt chuẩn quốc gia NTM từ đầu năm 2020 đến nay và là xã thứ 9/10 xã của TX. Cai Lậy được công nhận đạt chuẩn NTM.
 
Đồng chí Phạm Anh Tuấn cũng đề nghị Đảng bộ, chính quyền xã Mỹ Hạnh Đông cần xây dựng kế hoạch, giải pháp cụ thể để hoàn thiện và tiếp tục nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt được; khuyến khích, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp, tổ hợp tác, hợp tác xã phát triển hơn nữa về quy mô, chất lượng và hiệu quả trong hoạt động… Ngoài ra, Thị ủy, UBND TX. Cai Lậy cần xây dựng kế hoạch chỉ đạo, kiểm tra đối với các xã đã đạt chuẩn NTM thực hiện tốt việc củng cố, duy trì và nâng chất các tiêu chí đã đạt được theo hướng thật sự hiệu quả và bền vững; xây dựng kế hoạch để đạt chuẩn xã NTM nâng cao và xã NTM kiểu mẫu…
 
Đồng chí Phạm Anh Tuấn trao tặng Bằng khen UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong xây dựng xã Mỹ Hạnh Đông đạt chuẩn NTM.
Đồng chí Phạm Anh Tuấn trao Bằng khen UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong xây dựng xã Mỹ Hạnh Đông đạt chuẩn NTM.
Chủ tịch UBND TX. Cai Lậy Hà Thanh Hữu  tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích đóng góp trong Phong trào xây dựng NTM của địa phương.
Chủ tịch UBND TX. Cai Lậy Hà Thanh Hữu tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích đóng góp trong phong trào xây dựng NTM của xã.
Tại buổi lễ, UBND tỉnh Tiền Giang đã trao Bằng Công nhận đạt chuẩn NTM và tặng công trình phúc lợi trị giá 1 tỷ đồng cho xã Mỹ Hạnh Đông. Đồng thời, tặng Cờ thi đua cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Mỹ Hạnh Đông đạt chuẩn quốc gia xây dựng NTM năm 2020. Ngoài ra UBND tỉnh, thị xã, xã đã trao tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích đóng góp trong phong trào xây dựng NTM của xã.
VĂN THẢO
 
.
.
Liên kết hữu ích
.