Thứ Hai, 15/06/2020, 15:26 (GMT+7)
.

Đảng bộ xã Long Hưng: Vững tin bước vào nhiệm kỳ mới

Nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ và nhân dân xã Long Hưng đã đoàn kết, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết đại hội. Đặc biệt, thành công của Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 - 2025 mới đây là tiền đề, động lực quan trọng để Đảng bộ và nhân dân xã vững tin bước vào nhiệm kỳ mới với khí thế và thắng lợi mới.

Nhân dân xã Long Hưng nâng cao thu nhập nhờ chuyển đổi cây trồng hiệu quả.
Nhân dân xã Long Hưng nâng cao thu nhập nhờ chuyển đổi cây trồng hiệu quả.

Xã Long Hưng có tiềm năng phát triển kinh tế theo hướng nông nghiệp công nghệ cao, dịch vụ - thương mại, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp. Tuy nhiên, trong nhiệm kỳ qua, thiên tai, dịch bệnh, biến đổi khí hậu đã ảnh hưởng nhất định đến đời sống nhân dân, gây khó khăn, thách thức trong việc thực hiện Nghị quyết đại hội. Dù vậy, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp, sâu sát của Huyện ủy, UBND huyện, sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị cùng sự chung sức của nhân dân, Đảng bộ xã đã lãnh đạo thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Về Long Hưng hôm nay, chúng tôi dễ dàng nhận thấy sự “thay da đổi thịt” của quê hương Nam kỳ khởi nghĩa khi cơ sở vật chất trường lớp, y tế, hạ tầng nông thôn được đầu tư hoàn chỉnh… Kinh tế tiếp tục phát triển với tốc tộ tăng trưởng khá, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực. Việc tổ chức chuyển giao khoa học - kỹ thuật cho người dân áp dụng vào sản xuất từng bước mang lại hiệu quả kinh tế cao. Đặc biệt, thực hiện Đề án Tái cơ cấu ngành Nông nghiệp, nhiều hộ dân chuyển dần sang mô hình chuyên canh như rau màu, cây ăn trái, hoa, kiểng cung cấp theo nhu cầu thị trường. Từ đó, đời sống người dân được nâng lên đáng kể. Cụ thể, thu nhập bình quân đầu người của xã đến năm 2020 đạt 50 triệu đồng/năm, đạt 125% so với Nghị quyết.

Anh Nguyễn Văn Trung (ấp Long Thạnh A, xã Long Hưng) cho biết: “Từ khi chuyển đổi cây trồng, vật nuôi, ứng dụng khoa học - kỹ thuật sản xuất, đời sống người dân được cải thiện rõ. Trước đây, tôi trồng rau mùi, thu nhập không được bao nhiêu. Sau khi tìm hiểu, năm 2014 tôi mạnh dạn chuyển sang trồng mít siêu sớm, từ đó kinh tế khá hẳn. Không chỉ tôi mà nhiều hộ dân khác trong vùng cũng trúng mít”.

Một dấu ấn nữa không thể không kể đến là đường giao thông nông thôn được dal hóa, nhựa hóa sạch đẹp. Trong nhiệm kỳ, chính quyền và nhân dân xã đã thực hiện 24 công trình giao thông nông thôn, với chiều dài 22,5 km, tổng số vốn đầu tư 30,8 tỷ đồng; trong đó ngân sách huyện 20,5 tỷ đồng, nhân dân đóng góp 10,3 tỷ đồng. Ngoài ra, xã còn được UBND tỉnh, huyện đầu tư các công trình trọng điểm, với tổng kinh phí trên 200 tỷ đồng.

Bí thư Đảng ủy xã Long Hưng Ngô Văn Nhỏ cho biết, phát huy những kết quả đạt được, trong nhiệm kỳ mới, Đảng bộ xã tiếp tục đoàn kết, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội theo hướng thu hút các nguồn vốn đầu tư đẩy mạnh phát triển nông nghiệp công nghệ cao, công nghiệp, thương mại, dịch vụ; tập trung ứng dụng công nghệ cao nhằm tạo bước đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội.

Xã kết hợp chặt chẽ việc đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội với nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân; giữ vững ổn định chính trị, đảm bảo quốc phòng - an ninh. Đồng thời, xã tập trung hoàn thành 19 tiêu chí xã nông thôn mới trong năm 2020 và phấn đấu xây dựng Long Hưng trở thành xã nông thôn mới nâng cao trong thời gian tới.

QUẾ ANH

.
.
.