Thứ Sáu, 24/07/2020, 21:40 (GMT+7)
.
Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng:

Nâng cao nhận thức về công tác phòng không nhân dân

 (ABO) Ngày 24-7, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị sơ kết Nghị định số 74/2015, ngày 9-9-2015 của Chính phủ về công tác phòng không nhân dân giai đoạn 2015 - 2020, tổng kết công tác tuyển chọn và gọi nhập ngũ năm 2020. Đồng chí Lê Văn Hưởng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tham dự và phát biểu chỉ đạo.

* Trong 5 năm qua, công tác phòng không nhân dân trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đã đạt được nhiều kết quả quan trọng; nhận thức của cả hệ thống chính trị và nhân dân về tầm quan trọng của công tác phòng không nhân dân ngày càng được nâng lên.

Các ban, ngành, địa phương đã tổ chức tuyên truyền nội dung Nghị định 74 đến cán bộ, công chức và nhân dân. Trong huấn luyện, cơ quan Quân sự các cấp đã vận dụng đúng phương châm và các mối kết hợp, không ngừng nâng cao chất lượng huấn luyện, nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu, làm chủ được vũ khí, trang bị kỹ thuật.

Đồng chí Lê Văn Hưởng Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các tập thể, các nhân. Ảnh. Thanh Lâm
Đồng chí Lê Văn Hưởng trao tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân. Ảnh. Thanh Lâm

Lồng ghép tuyên truyền nội dung phòng không nhân dân vào chương trình bồi dưỡng, giáo dục kiến thức quốc phòng - an ninh cho các đối tượng: Đối tượng 3 được 1.520 người; đối tượng 4 được 9.416 người; học sinh, sinh viên 17.810 lượt. Lực lượng phòng không dân quân tự vệ được kết nạp và giải ngạch bảo đảm tỷ lệ luân phiên; xây dựng nhiều Đại đội dân quân pháo phòng không, Trung đội dân quân súng máy phòng không và Tổ bắn mục tiêu bay thấp bằng súng bộ binh. Hiện nay, lực lượng phòng không dự bị động viên toàn tỉnh đạt 100% so với chỉ tiêu…

* Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ là một trong các nhiệm vụ quân sự, quốc phòng quan trọng nhằm bổ sung quân số thường trực cho các đơn vị; bảo đảm sức chiến đấu của Quân đội; tạo nguồn lực lượng dự bị động viên, góp phần quan trọng trong xây dựng tiềm lực quốc phòng bảo vệ vững chắc Tổ quốc trong mọi tình huống.

Năm 2020, Tiền Giang được giao chỉ tiêu chung là 1.465 thanh niên (quân sự 1.200 thanh niên, công an 265 thanh niên), tăng 90 thanh niên so với năm 2019. Kết quả giao quân cho các đơn vị được 1.417 thanh niên, đạt 96,72%. Năm 2020, tỉnh cũng đã đón tiếp 1.292 quân nhân từ các đơn vị của bộ, quân khu về địa phương. Các địa phương đã tổ chức đón tiếp long trọng, chu đáo; đồng thời, tuyên truyền hướng nghiệp, giới thiệu học nghề và thực hiện đăng ký vào ngạch dự bị đạt 100% theo quy định.

Về công tác xét tuyển dân quân năm 2020, các địa phương đã thực hiện tốt, đưa ra xét duyệt, bình nghị 26.321 công dân có độ tuổi từ 18 đến 35. Qua công tác xét duyệt, khám sức khỏe có 4.290 thanh niên đủ điều kiện kết nạp vào dân quân tự vệ. Các địa phương đã tổ chức trao quyết định kết nạp mới cho 2.966 người, giải ngạch 3.096 người. Lực lượng dân quân tự vệ năm 2020 toàn tỉnh đạt 1,02% so với dân số.

Đồng chí Lê Văn Hưởng Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các tập thể, các nhân. Ảnh. Thanh Lâm
Đồng chí Lê Văn Hưởng trao tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân. Ảnh. Thanh Lâm

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lê Văn Hưởng yêu cầu Ban Chỉ đạo các cấp cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để cả hệ thống chính trị và nhân dân nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của công tác phòng không nhân dân; thường xuyên đào tạo, bồi dưỡng, tổ chức huấn luyện để nâng cao chuyên môn, sức chiến đấu cho lực lượng này. Đồng thời, bảo quản tốt, sử dụng có hiệu quả các trang thiết bị nhằm đảm bảo sẵn sàng chiến đấu; phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, chăm lo xây dựng lực lượng, thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội đối với công tác phòng không nhân dân

Về công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ: Các huyện, thị, thành và Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các cấp phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu giao quân; nâng cao chất lượng công tác giao quân; làm tốt công tác tuyển quân ngành Công an nhân dân. Cùng với đó là đẩy mạnh công tác tuyên truyền các quy định của pháp luật, nhất là Luật Nghĩa vụ quân sự, chính sách hậu phương quân đội, các tiêu chuẩn trong tuyển quân…; nắm chắc thực lực tại địa bàn cơ sở, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh hoàn thành chỉ tiêu giao quân theo quy định…

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng 28 Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác phòng không nhân dân giai đoạn 2015 - 2020 và tặng 38 Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác tuyển chọn và gọi nhập ngũ năm 2020

P. MAI

.
.
.