Thứ Hai, 03/08/2020, 08:03 (GMT+7)
.

Người cán bộ Tuyên giáo tâm huyết

(ABO) Đó là đồng chí Nguyễn Thanh Hiền, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tiền Giang, một cán bộ Tuyên giáo tâm huyết, một đảng viên luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hiền, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ  phát biểu tại Hội nghị sơ kết 03 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị
Đồng chí Nguyễn Thanh Hiền phát biểu tại Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị.

Sinh ra và lớn lên trên quê hương giàu truyền thống cách mạng (xã Phú An, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang), sau khi tốt nghiệp phổ thông trung học được tổ chức đưa dự lớp Trung cấp lý luận chính trị. Sau khi hoàn thành lớp Trung cấp lý luận chính trị (khóa II) của Trường Đảng tỉnh năm 1984, đồng chí được tuyển dụng vào làm việc tại Ban Tuyên huấn Tỉnh ủy Tiền Giang (nay là Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy).

Sau đó, đồng chí tích cực học tập, rèn luyện và tốt nghiệp Đại học Tuyên giáo chuyên ngành Kinh tế chính trị. Trong thời gian công tác, được sự đồng ý của lãnh đạo Ban, đồng chí tham gia học chương trình vừa học vừa làm của Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn thành phố Hồ Chí Minh chuyên ngành Xã hội học... Với ý chí không ngại khó khăn và luôn phấn đấu nâng cao trình độ của bản thân để đáp ứng yêu cầu công tác, ngày 25-6-1987, đồng chí được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Qua 36 năm công tác trong ngành Tuyên giáo của Đảng, đồng chí đã trải qua các vị trí công tác như: Chuyên viên nghiên cứu tổng hợp Văn phòng ban; công tác tuyên truyền và an ninh tư tưởng văn hóa tại Phòng Tuyên truyền; Trưởng phòng Tuyên truyền - Văn hóa văn nghệ, Phó Bí thư chi bộ; Giám đốc Trung tâm thông tin công tác tư tưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phó Trưởng ban, Bí thư chi bộ; Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Trong quá trình công tác, đồng chí luôn ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình khi thực hiện nhiệm vụ được giao. Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Công việc thành hay bại một phần lớn là do nơi tư tưởng, đạo đức, thái độ và lề lối làm việc của các đồng chí. Do đó toàn Đảng phải tư tưởng nhất trí, hành động nhất trí, đoàn kết nhất trí mới làm tròn nhiệm vụ của Đảng”, đồng chí luôn coi trọng và xác định công tác tư tưởng phải luôn đi trước một bước trong hoạt động lãnh đạo của Đảng. Vì vậy, hằng năm đồng chí luôn bám sát sự chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh ủy, cùng tập thể lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy xây dựng kế hoạch nghiên cứu, quán triệt, triển khai, tuyên truyền và tổ chức thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng đến cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Đồng chí còn thường xuyên nắm bắt dư luận xã hội và các vấn đề bức xúc được dư luận quan tâm để đề xuất cơ quan và Tỉnh ủy có giải pháp tăng cường công tác tư tưởng, ngăn ngừa phát sinh điểm nóng; tích cực đấu tranh chống các quan điểm sai trái, thù địch, lợi dụng những yếu kém, tồn tại trong quá trình triển khai thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước để kích động, lôi kéo chống phá Đảng, Nhà nước của các thế lực thù địch trên địa bàn.

Là cán bộ lãnh đạo, người chiến sĩ, người gác cổng trên mặt trận tư tưởng của Đảng, đồng chí Hiền luôn giữ lối sống giản dị, mẫu mực, tiên phong trong công tác và trong cuộc sống. Trong công tác, đồng chí luôn làm việc hết mình, với tinh thần trách nhiệm cao trong công việc “hết việc chứ không hết giờ”, khi công việc gấp thì làm cả ngày nghỉ nên lúc nào công việc cũng đảm bảo hoàn thành đúng thời gian quy định của cấp trên giao.

Ngoài tư cách là một lãnh đạo, đồng chí Hiền còn là người đồng nghiệp, người chú, người anh, người bạn của những người trẻ tuổi, luôn sẵn sàng giúp đỡ, chia sẻ kinh nghiệm trong công việc, trong cuộc sống; kịp thời động viên, khích lệ tinh thần khi bạn bè, đồng chí, đồng nghiệp gặp khó khăn.

Bằng tâm huyết và sự quyết tâm, am hiểu thực tiễn, đồng chí Hiền luôn tư duy, tìm tòi phương pháp, cách thức phù hợp giúp ngành Tuyên giáo của tỉnh thực hiện tốt các nhiệm vụ của ngành.

Với những cống hiến trong quá trình công tác, đồng chí được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba và nhiều Bằng khen, Giấy khen của Trung ương, của tỉnh. Năm 2017, đồng chí vinh dự được trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng.

THANH TUẤN

.
.
.