Thứ Sáu, 06/11/2020, 15:46 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Nhiều ưu đãi, khuyến khích xã hội hóa

(ABO) Sáng 6-11, UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 101 và Nghị quyết 22 của Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Tiền Giang về một số chính sách xã hội hóa (gọi tắt là Nghị quyết 101, Nghị quyết 22).

Tham dự hội nghị có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Trần Văn Dũng; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Thị Sáng cùng lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị, thành; cùng một số doanh nghiệp kinh doanh trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

Đồng chí Trần Văn Dũng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Đồng chí Trần Văn Dũng phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Văn Dũng cho biết: Thời gian qua, việc triển khai, tổ chức thực hiện Nghị quyết 101 và Nghị quyết 22 của HĐND tỉnh Tiền Giang về xã hội hóa (XHH) đã được các sở, ngành tỉnh tham mưu UBND tỉnh ban hành và thực hiện nhiều chính sách khuyến khích, thu hút các doanh nghiệp tham gia XHH trên nhiều lĩnh vực. Đến nay, tỉnh Tiền Giang đã thu hút được 15 dự án thuộc danh mục khuyến khích XHH và có trên 200 cơ sở XHH của các hộ gia đình, cá nhân tại các địa phương chưa đăng ký để được hưởng chính sách ưu đãi.

Tuy số lượng dự án chưa nhiều và chưa đồng đều ở các lĩnh vực nhưng đã góp phần từng bước nâng cao nhận thức của các ngành, các cấp và cộng đồng về ý nghĩa, vai trò cũng như tầm quan trọng của chính sách thu hút XHH đối với quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Tiền Giang; đồng thời, đã tạo hành lang pháp lý cho ngành và địa phương thuận lợi trong việc mời gọi, thu hút các dự án XHH, bước đầu đạt được kết quả khả quan, một số dự án xã hội hóa được đầu tư hoạt động có hiệu quả.

Khen thưởng
Đồng chí Trần Văn Dũng trao Bằng khen cho các tập thể tại hội nghị.

Bên cạnh những thuận lợi thì vẫn còn không ít hạn chế, bất cập trong công tác XHH. Do đó, đồng chí Trần Văn Dũng đề nghị, chính quyền, cơ quan, đoàn thể các cấp tiếp tục tổ chức quán triệt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác XHH để thực hiện có hiệu quả nhằm phát huy tiềm năng vật chất trong nhân dân, huy động toàn xã hội chăm lo sự nghiệp XHH.

Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp các ngành, UBND cấp huyện nghiên cứu, đề xuất UBND tỉnh về cơ chế, chính sách đặc thù, thông thoáng, cởi mở nhằm thu hút mọi nguồn lực tham gia công tác XHH trên địa bàn tỉnh. Trong quá trình triển khai thực hiện, những khó khăn, vướng mắc nào thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND tỉnh, đề nghị các sở, ngành, Ủy ban nhân dân cấp huyện, nhà đầu tư có phản ánh đến Sở Kế hoạch và Đầu tư để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh xem xét, giải quyết…

Đại biểu phát biểu tại hội nghị
Đại biểu phát biểu ý kiến tại hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu là lãnh đạo các địa phương, doanh nghiệp đã có nhiều ý kiến, thảo luận về những khó khăn, vướng mắc trong qua trình thực hiện các dự án XHH; đồng thời, kiến nghị, đề xuất các giải pháp tháo gỡ những khó khăn trong thời gian tới.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị.

Dịp này, UBND tỉnh Tiền Giang tặng Bằng khen cho 8 tập thể có thành tích trong công tác mời gọi đầu tư, quản lý và thực hiện các dự án XHH trên địa bàn tỉnh.

HOÀI THU - NHƯ NGỌC

.
.
.