Thứ Sáu, 29/01/2021, 16:10 (GMT+7)
.
Đồng chí Châu Thị Mỹ Phương, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy:

Sớm có kế hoạch đưa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đi vào cuộc sống

(ABO) Là đại biểu nữ vinh dự 2 lần dự Đại hội đại biểu toàn quốc của Đảng, đồng chí Châu Thị Mỹ Phương, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tiền Giang chia sẻ:

aaa
Đồng chí Châu Thị Mỹ Phương. Ảnh: DS

“Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng là sự kiện chính tri trọng đại của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, có ý nghĩa đến sự phát triển và hội nhập của đất nước. Vì vậy cán bộ, đảng viên và nhân dân ta rất tin tưởng, kỳ vọng vào những quyết sách đúng đắn của Đại hội.

Trong phiên khai mạc, Ban Chấp hành Trung ương khoá XII đã có báo cáo tóm tắt về các văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng do đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trình bày. Đây là một bản báo cáo ngắn gọn, nhưng có tính khái quát rất cao, đã tổng hợp được những thành tựu của 35 năm đổi mới, tổng kết nhiệm kỳ Đại hội khoá XII cũng như đưa ra các quan điểm phát triển, định hướng chiến lược, các nhiệm vụ trọng tâm và các khâu đột phá trong phương hướng thực hiện nhiệm vụ của nhiệm kỳ Đại hội XIII và các giai đoạn tiếp theo.

Theo dõi bài phát biểu này, tất cả các đại biểu cũng như cán bộ đảng viên và nhân dân đều có thể hình dung được sự phát triển của đất nước trong những năm qua và những định hướng cần phải thực hiện trong những năm tiếp theo.

Chúng tôi cho đây là một điểm mới rất quan trọng trong Đại hội XIII. Ngoài ra, báo cáo chính trị thể hiện rõ quan điểm “Dân là gốc” nên nó tạo ra một khí thế mới và đi vào lòng người, trở thành một lời hiệu triệu toàn Đảng, toàn quân, toàn dân quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị vì một nước Việt Nam hưng thịnh, vì cuộc sống hạnh phúc của nhân dân.

a
Đồng chí Châu Thị Mỹ Phương (áo trắng) cùng các đại biểu nữ đoàn Tiền Giang tại Đại hội XIII.

Những ngày diễn ra Đại hội, chúng tôi cảm nhận được sự tin tưởng, đoàn kết thống nhất cao của các đại biểu với công tác tổ chức Đại hội, từ văn kiện, công tác nhân sự…

Theo dõi các phiên thảo luận trong 2 ngày qua, các đại biểu chúng tôi đều cảm nhận một không khí dân chủ, thẳng thắn, trách nhiệm, tâm huyết của các đại biểu. Các bài tham luận đều thể hiện tính khái quát cao nhưng cũng đi thẳng vào các vấn đề theo gợi ý của đoàn chủ tịch và các khía cạnh lĩnh vực tham luận cũng rất phong phú, đa dạng.

Qua đó cho chúng tôi cảm nhận được không khí chính trị, khí thế, quyết tâm, động lực mới của toàn Đảng, toàn dân, mong muốn: Đại hội XIII thực sự trở thành Đại hội của sự đổi mới, với quyết tâm khát vọng vươn lên, xây dựng một nước Việt Nam hùng cường.

Và để Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng sớm đi vào cuộc sống; sau Đại hội, Ban Tuyên Giáo Tỉnh ủy Tiền Giang sẽ tham mưu Thường vụ Tỉnh ủy xây dựng kế hoạch quán triệt, học tập Nghị quyết và tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII với chương trình kế hoạch cụ thể, phù hợp tình hình thực tế của tỉnh Tiền Giang và mang tính khả thi cao nhất.

Và để thực hiện hiệu quả việc này, mỗi cán bộ, đảng viên, các cấp ủy Đảng, Chính quyền, nhất là người đứng đầu các cấp phải phát huy tinh thần trách nhiệm, có tầm nhìn và tư duy đổi mới, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì sự nghiệp phát triển chung của tỉnh nhà, của đất nước."
 

DUY SƠN (thực hiện)


 

.
.
.