Thứ Ba, 09/02/2021, 08:37 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Hội nghị hiệp thương chuẩn bị công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh

(ABO) Ngày 8-2, Ban Thường vụ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất, thỏa thuận về cơ cấu, thành phần và số lượng người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND tỉnh Tiền Giang nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Chí Trung, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Tiền Giang chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang; đồng chí Nguyễn Thị Sáng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Tiền Giang cùng các thành viên Ủy ban MTTQ tỉnh…

Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh phát biểu tại hội nghị.

Căn cứ Nghị quyết 1185 và Nghị quyết 1193 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, tỉnh Tiền Giang có 8 đại biểu Quốc hội được bầu, trong đó số đại biểu cư trú và làm việc tại địa phương là 5 đại biểu và số đại biểu được Trung ương giới thiệu là 3 đại biểu.

Đồng chí Nguyễn Chí Trung, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh phát biểu kết luận hội nghị
Đồng chí Nguyễn Chí Trung phát biểu kết luận hội nghị.

Hội nghị đã thống nhất số lượng người dự kiến được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh Tiền Giang, nhiệm kỳ 2021 - 2026 là 103 người, bầu chọn 61 đại biểu. Theo  đó, Tiền Giang sẽ có 18 đơn vị bầu cử; trong đó có 12 đơn vị bầu cử có 5 ứng cử viên, bầu chọn 3 đại biểu; 5 đơn vị bầu cử có 7 ứng cử viên, bầu chọn 4 đại biểu và 1 đơn vị bầu cử có 8 ứng cử viên, bầu chọn 5 đại biểu.

Dự kiến cơ cấu người được giới thiệu ứng cử là nữ có ít nhất 37 người, chiếm  gần 36%; người được giới thiệu ứng cử là người ngoài Đảng ít nhất 11 người, chiếm  hơn 10%; người được giới thiệu là người dưới 40 tuổi ít nhất là 16 người, chiếm tỷ lệ trên 15,5%...

THỦY HÀ

 

.
.
.