Thứ Tư, 03/02/2021, 10:44 (GMT+7)
.

Trải nghiệm thú vị từ tác nghiệp tại Đại hội Đảng

(ABO) 5 năm, trở lại Thủ đô để cảm nhận Hà Nội nay có quá nhiều thay đổi, vẫn còn đó một Hà Nội cổ kính, thâm trầm với phố cổ, hồ Gươm, công viên Lê Nin, Văn miếu Quốc tử giám…. và một Hà Nội mới năng động, phát triển với cao ốc chọc trời, đại lộ thênh thang, những hầm chui, cầu vượt đan xen thể hiện sự chuyển mình đi lên của “Trái tim Tổ quốc”.

15 năm, gần nửa chặng đường của công cuộc đổi mới, với những thành quả đạt được thể hiện qua hình ảnh Thủ đô Hà Nội khẳng định con đường đổi mới của Đảng ta chọn là đúng đắn; khi mà 15 năm trước, tại Đại hội toàn quốc lần thứ X của Đảng cũng đã xác định chủ đề là “Đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới..”.

a
Phỏng vấn đại biểu.

15 năm, với 3 lần được tác nghiệp trước một sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, ngoài vinh dự và trách nhiệm còn cho tôi có một ý thức chính trị rõ ràng hơn, vững tin vào sự lãnh đạo và con đường đổi mới mà Đảng đã chọn.

a
Các phóng viên tác nghiệp tại Đại hội XIII xét nghiệm COVID 19 lần 3.

Đại hội Đảng lần thứ XIII chắc chắn sẽ là một kỳ Đại hội với nhiều sự kiện đáng nhớ, khi dịch COVID 19 đang bùng phát dữ dội toàn cầu, và giữa những ngày diễn ra Đại hội thì dịch lại xuất hiện ngay tại Thủ đô và các tỉnh lân cận. Chưa có kỳ Đại hội nào mà công tác an toàn y tế lại nghiêm ngặt như thế, và cũng chưa có lần Đại hội nào mà Thủ tướng Chính phủ phải rời Đoàn chủ tịch để ra ngoài chủ trì cuộc họp khẩn về phòng, chống dịch ngay tại Trung tâm hội nghị.

Và có thể cũng chưa có kỳ Đại hội nào mà nhiều đại biểu đang dự Đai hội phải ra ngoài để dự một phiên họp khác. Qua đó cho thấy tinh thần quyết liệt của Chính phủ trong cuộc chiến với dịch, bệnh, tất cả vì sức khỏe của cộng đồng, vì sự an yên cho nhân dân.

a
Tranh thủ chợp mắt....ngay tại Trung tâm báo chí.

9 ngày tác nghiệp giữa thời tiết thất thường của miền Bắc, và trong tình hình dịch bệnh là những ngày vất vả của chúng tôi; đặc biệt là những anh em báo, đài đến từ vùng đất phương Nam quanh năm nắng ấm.

Tại Đại hội Đảng lần này, giữa thời đại bùng nổ thông tin thì việc tác nghiệp có phần thuận lợi, nhưng mức độ cạnh tranh thông tin cũng gay gắt không kém, làm thế nào để có thông tin nhanh nhất, chính xác nhất gửi về tòa soạn, đòi hỏi anh em phóng viên phải nỗ lực nhiều hơn.

Trung tâm báo chí - Đại hội Đảng XIII đã phục vụ tốt về hạ tầng kỹ thuật, địa điểm ngay trong Trung tâm Hội nghị quốc gia nên thuận lợi; nhưng công tác an ninh chặt chẽ hơn những lần Đại hội trước, làm cho các nhà báo khó tiếp cận đại biểu, vào hội trường tác nghiệp gặp nhiều hạn chế, nhất là với báo, đài tỉnh lẻ.

a
Phóng viên Đài PT-TH Tiền Giang phỏng vấn "độc quyền" đại biểu.

Giữa những khó khăn đó, một lần nữa cho thấy tình đồng nghiệp, sự hỗ trợ chia sẻ cho nhau trong tác nghiệp của anh em báo, đài; nhất là các cơ quan báo chí khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, như làm ấm lòng giữa những ngày giá rét.

a
Ghi lại tấm ảnh kỷ niệm, chia tay với đồng nghiệp Đài Truyền hình Vĩnh Long.

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII Đảng đã thành công tốt đẹp. 9 ngày tác nghiệp vất vả đã khép lại như một kỷ niệm đáng nhớ trong nghề.

Được tham gia tác nghiệp tại sự kiện lớn như Đại hội Đảng, với chúng tôi, những người làm báo địa phương là những trải nghiệm quý báu của nghề; nó nung nấu thêm lòng yêu nghề và tích lũy thêm kinh nghiệm và quan trọng hơn là rèn luyện thêm tính kỷ luật, bản lĩnh chính trị trong truyền tải thông tin.

Hy vọng rằng thời gian tới, trước những sự kiện quan trọng của đất nước, khu vực, Lãnh đạo tỉnh và các cơ quan báo chí sẽ tiếp tục tạo điều kiện cho các nhà báo tham gia; để ngoài vai trò gắn kết, chuyển tải thông tin của địa phương đến quần chúng nhân dân; còn giúp cho những người làm báo tỉnh nhà đúc kết thêm kinh nghiệm, nâng tầm năng lực tác nghiệp giữa thời đại bùng nổ, cạnh tranh thông tin.

DUY SƠN
                                                                             



 

.
.
.