Thứ Hai, 24/05/2021, 10:31 (GMT+7)
.

Gửi trọn niềm tin trong từng lá phiếu

Hòa cùng không khí cả nước, ngày 23-5 thực sự trở thành ngày hội của cử tri Tiền Giang. Từ sáng sớm, cử tri ở các địa phương trong tỉnh Tiền Giang bắt đầu thể hiện quyền và nghĩa vụ của mình thông qua lá phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trong không khí phấn khởi.

ĐẢM BẢO AN TOÀN, CHU ĐÁO

Từ sáng sớm ngày 23-5, đông đảo cử tri đã đến Khu vực bỏ phiếu số 1 tại trụ sở ấp văn hóa ấp Cá, thị trấn Tân Hiệp, huyện Châu Thành để bỏ phiếu bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Nguyễn Văn Danh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh, cùng với 784 cử tri tham gia bỏ phiếu tại điểm bỏ phiếu này.

Đồng chí Châu Thị Mỹ Phương, Ủy viên Ban Thường vụ,  Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy bỏ phiếu tại ấp 1, xã Đạo Thạnh,  TP. Mỹ Tho.
Đồng chí Châu Thị Mỹ Phương, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy bỏ phiếu tại ấp 1, xã Đạo Thạnh, TP. Mỹ Tho.

Tại điểm bầu cử, công tác bầu cử và đảm bảo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đã được thực hiện chặt chẽ. Cử tri đến bỏ phiếu được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay và được hướng dẫn bỏ phiếu đảm bảo trật tự và đảm bảo giãn cách đúng quy định. Cử tri đến bầu cử cũng đã tự ý thức thực hiện thông điệp 5K trong phòng, chống dịch bệnh và tham gia bỏ phiếu đúng quy định theo sự hướng dẫn của tổ bầu cử…

Thực hiện theo hướng dẫn, các tổ bầu cử đã phối hợp với các cơ quan chức năng để đảm bảo tốt công tác tổ chức bầu cử, phòng, chống dịch bệnh và an ninh trật tự tại điểm bầu cử. Tổ trưởng Tổ bầu cử khu vực số 1 ấp Cá (thị trấn Tân Hiệp, huyện Châu Thành) Nguyễn Ngọc Hồng cho biết, để đảm bảo an ninh trật tự cho ngày bầu cử, tổ đã phối hợp với Công an địa phương, Dân quân tự vệ tổ chức tuần tra liên tục.

Cùng với đó, tổ chức giữ xe, nhắc nhở cử tri đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại điểm bỏ phiếu. Trong công tác bảo đảm phòng chống dịch, ở điểm bầu cử có chuẩn bị khẩu trang, máy đo thân nhiệt, máy rửa tay tự động; cán bộ y tế kiểm tra thân nhiệt và thường xuyên nhắc nhở cử tri đảm bảo giãn cách trước khi vào bầu cử…

Công tác tổ chức bầu cử được cử tri đánh giá cao và tạo sự lan tỏa trong cử tri. Cử tri Nguyễn Thị Đẹp (ấp Cá, thị trấn Tân Hiệp, huyện Châu Thành) chia sẻ, tôi nhận thấy công tác tổ chức bầu cử rất chu đáo và nghiêm túc. Tôi rất vinh hạnh khi tham gia bầu cử, để chọn những người đủ đức, đủ tài phụng sự đất nước, quê hương. Tôi đã vận động gia đình đi bỏ phiếu đầy đủ để thực hiện quyền công dân của mình.

Cử tri Nguyễn Thị Đông (ngụ ấp 2, xã Tam Hiệp, huyện Châu Thành) có cảm nhận riêng, cho biết, những ngày qua tôi nghe trên đài, loa phát thanh của xã… tuyên truyền về các quy định của pháp luật đối với công dân khi tham gia bầu cử và xem tiểu sử tóm tắt, quá trình công tác của các ứng cử viên ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ mới. “Hôm nay, tôi tranh thủ đi bỏ phiếu, chọn lựa những người đủ đức, đủ tài và tin tưởng, kỳ vọng những người trúng cử sẽ sâu sát địa bàn, cử tri, có những giải pháp đột phá cho tỉnh trong thời gian tới” - cử tri Đông kỳ vọng.

NIỀM TIN CỦA CỬ TRI

Đúng 6 giờ 30 phút, cử tri Tổ bầu cử số 3 (ấp Chợ Bến, xã Bình Ân, huyện Gò Công Đông) bắt đầu bỏ phiếu để thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân. Tổ bầu cử số 3 này có 786 cử tri. Cử tri Huỳnh Văn Đa (ấp Chợ Bến, xã Bình Ân) cho biết: “Với trách nhiệm của cử tri, ngày hôm nay tôi đến khu vực bỏ phiếu từ sớm, đọc đi đọc lại tiểu sử của các ứng cử viên. Tôi rất phấn khởi và tin tưởng vào sự lựa chọn của mình khi bầu những đại biểu ưu tú vào Quốc hội, HĐND các cấp. Tôi cũng mong muốn các đại biểu khi được cử tri lựa chọn sẽ phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của mình, phản ánh tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân đến các cơ quan chức năng, quan tâm hơn nữa đến đời sống của nhân dân…”. Với cử tri Nguyễn Thị Lan, ngụ cùng ấp với cử tri Đa, đã cùng những người thân trong gia đình đi bầu cử sớm, để kịp đi thăm đồng…

Đồng chí Trần Văn Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy,  Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh bỏ phiếu tại phường 5,  TP. Mỹ Tho.
Đồng chí Trần Văn Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh bỏ phiếu tại phường 5, TP. Mỹ Tho.

Ngày 23-5 năm nay thực sự trở thành ngày hội lớn của đất nước - Ngày hội toàn dân đi bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đây là sự kiện trọng đại của cả hệ thống chính trị và toàn dân. Cho nên, cử tri đi bỏ phiếu ở Tổ bầu cử số 2, khu phố 2, phường 5, TP. Mỹ Tho có mặt từ sớm, với tâm trạng phấn khởi, để bầu những người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân.

Cử tri Kim Thị Hương (ngụ khu phố 2, tổ 8, phường 5, TP. Mỹ Tho) cho biết: “Trước tình hình dịch bệnh Covid-19, hạn chế tập trung đông người, nên tôi tranh thủ đi sớm. 6 giờ sáng, tôi đã có mặt tại địa điểm bỏ phiếu. Tôi rất phấn khởi khi được thực hiện quyền công dân. 5 năm mới tổ chức bầu cử một lần, tôi sẽ lựa chọn và bầu những đại biểu có tài, có đức để lo cho dân, cho nước”. Với cử tri Trần Quốc Thép (khu phố 2, phường 5, TP. Mỹ Tho) mong muốn mỗi ứng cứ viên đã hứa thực hiện tốt chương trình hành động của mình với cử tri thì cố gắng giữ lời hứa, góp phần phát triển quê hương, đất nước.

Ghi nhận chung cho thấy, tại các điểm tổ chức bỏ phiếu được chuẩn bị chu đáo, từ khâu trang trí, bố trí cán bộ hướng dẫn, sắp xếp bàn ghế, điểm giữ xe…, nên cử tri cảm thấy thoải mái và phấn khởi. Lần đầu đi bầu cử, cử tri Lê Nguyễn Tuyết Nhi (phường 1, TP. Mỹ Tho, sinh viên Trường Đại học Kiến trúc, TP. Hồ Chí Minh) cho biết, em rất tự hào vì lần đầu tiên được đi bầu cử, lựa chọn những người đủ đức, đủ tài để phục vụ nhân dân. Cử tri  Trần Đình Bài (84 tuổi, ngụ thị trấn Chợ Gạo, huyện Chợ Gạo) thì cho rằng, hôm nay tôi rất vui vì được chọn những người có tài, đức để phục vụ đất nước và nhân dân tốt hơn…

Không khí ngày bầu cử thật sự rất náo nhiệt, tiếng nhạc trên các loa phát thanh âm vang những bài hành khúc rộn rã, thúc giục mọi người dân hăng hái đi thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ công dân thiêng liêng của mình. Trên các tuyến đường sạch sẽ và được trang hoàng lộng lẫy, rực màu cờ, băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền về bầu cử. Và trên hết, hôm nay cử tri Tiền Giang đã gửi trọn niềm tin vào từng lá phiếu của mình.


NHÓM PV (thực hiện)
 

.
.
.