Thứ Sáu, 21/05/2021, 09:40 (GMT+7)
.
LỰC LƯỢNG VŨ TRANG TỈNH TIỀN GIANG:

Sẵn sàng cho ngày bầu cử

Những ngày này, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 (viết tắt là cuộc bầu cử) tại các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Tiền Giang diễn ra hết sức khẩn trương. Cùng với việc chuẩn bị các thủ tục bầu cử, các cơ quan, đơn vị đã xây dựng kế hoạch và triển khai luyện tập các phương án sẵn sàng chiến đấu, nhằm đảm bảo an toàn cho ngày bầu cử 23-5-2021.

Ngay sau khi có chỉ thị, nghị quyết và hướng dẫn của các cơ quan cấp trên về công tác bầu cử, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức quán triệt đến cán bộ, chiến sĩ (CB-CS) lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh Tiền Giang. Đến nay, 100% CB-CS LLVT tỉnh nhận thức sâu sắc về vị trí, ý nghĩa của cuộc bầu cử; quyền và nghĩa vụ của cử tri…, từ đó đề cao trách nhiệm của mỗi CB-CS trong chuẩn bị và tham gia cuộc bầu cử.

Bộ CHQS tỉnh Tiền Giang đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về công tác bầu cử; tăng cường nắm tình hình, kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác chuẩn bị giới thiệu nhân sự ứng cử đại biểu HĐND các cấp; xây dựng kế hoạch, luyện tập các phương án bảo vệ bầu cử; tăng cường công tác phối hợp với lực lượng Công an tổ chức tuần tra, kiểm soát, nhất là các địa bàn trọng điểm, nhằm ngăn chặn, đẩy lùi các loại tội phạm.

Cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh xem tiểu sử tóm tắt các ứng cử viên.
Cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh Tiền Giang xem tiểu sử tóm tắt các ứng cử viên.

Đối với công tác giới thiệu nhân sự, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh Tiền Giang đã chỉ đạo thực hiện đúng quy trình, hướng dẫn giới thiệu nhân sự theo các bước. Qua tổ chức hiệp thương, LLVT tỉnh Tiền Giang có 1 đồng chí tham gia ứng cử đại biểu HĐND tỉnh; 11 cán bộ thuộc Ban CHQS các huyện, thành, thị tham gia ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện, trong đó có 3 đồng chí là Chỉ huy trưởng, 7 đồng chí là Chính trị viên và 1 đồng chí là Phó Chỉ huy trưởng kiêm Tham mưu trưởng. Đối với cán bộ Ban CHQS các xã, phường, thị trấn tham gia ứng cử là 214 đồng chí, trong đó 167 đồng chí là Chỉ huy trưởng, 45 đồng chí Phó Chỉ huy trưởng và 2 đồng chí là dân quân.

Đặc biệt, Bộ CHQS tỉnh Tiền Giang đã phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng cuộc bầu cử, với chủ đề: “Phát huy dân chủ, đề cao trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026”. Hưởng ứng thi đua, các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh chuẩn bị và tổ chức tốt các hoạt động liên quan đến công tác bầu cử ở địa phương, đảm bảo 100% quân số các đơn vị tham gia bầu cử nhanh gọn, trật tự, an toàn, hoàn thành trước thời gian quy định.

Đại úy Huỳnh Văn Ngàn, Trợ lý Tổ chức, Phòng Chính trị Bộ CHQS tỉnh Tiền Giang cho biết: “Cuộc bầu cử là sự kiện chính trị trọng đại của đất nước. Qua nghiên cứu tiểu sử và chương trình hành động của các ứng cử viên, tôi sẽ sáng suốt lựa chọn được những người đủ đức, đủ tài, vừa hồng, vừa chuyên, thể hiện được ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân. Tôi rất kỳ vọng cuộc bầu cử lần này sẽ thành công tốt đẹp!”.

Binh nhất Trần Công Danh, chiến sĩ Trung đội Vệ binh, cũng chia sẻ: “Cảm xúc của em rất khó tả. Là một công dân, lại là một người lính trẻ lần đầu được tham gia bầu cử, em tự hào và háo hức chờ đến ngày được đi bầu”.

Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử ở các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh Tiền Giang đã được thực hiện theo đúng tiến độ, kế hoạch. Thành phần tham gia bầu cử của Bộ CHQS tỉnh gồm sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, hạ sĩ quan, chiến sĩ. Đối với Bộ CHQS tỉnh, được thành lập 1 tổ bầu cử, trực thuộc Ban Bầu cử phường 1, TP. Mỹ Tho. Bên cạnh đó, Bộ CHQS tỉnh quan tâm chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, góp phần đảm bảo an ninh, an toàn cho địa điểm bỏ phiếu và cuộc bầu cử trên địa bàn tỉnh.

Với sự chuẩn bị chu đáo, tinh thần quyết tâm và trách nhiệm cao, 100% CB-CS LLVT tỉnh Tiền Giang sẽ phát huy quyền dân chủ, sáng suốt lựa chọn những người có đủ đức, đủ tài, xứng đáng là những đại biểu đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân vào cơ quan quyền lực Nhà nước các cấp.

THANH LÂM

 

.
.
.