Thứ Năm, 20/05/2021, 14:42 (GMT+7)
.

Thị trấn miền biển sẵn sàng cho ngày bầu cử

(ABO) Đến thời điểm này, thị trấn Vàm Láng, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang đã hoàn tất mọi công tác chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

TT. Vàm Láng đã sẵn sàng cho ngày bầu cử.
Thị trấn Vàm Láng sẵn sàng cho ngày bầu cử.

Từ khi triển khai công tác chuẩn bị bầu cử đến nay, thị trấn Vàm Láng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về bầu cử bằng nhiều hình thức như: Cổ động trực quan, treo panô, áp phích, băng rôn trên các tuyến đường và các khu dân cư; qua hệ thống loa truyền thanh cơ sở 2 lần/ngày... Bên cạnh đó, UBND thị trấn Vàm Láng còn phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể thị trấn và Đồn Biên phòng Kiểng Phước tuyên truyền bầu cử bằng loa di động đến từng khu phố trên địa bàn.

Do đa phần người dân trên địa bàn sống bằng nghề khai thác, đánh bắt thủy sản xa bờ nên để ngư dân tham gia bầu cử đầy đủ, UBND thị trấn Vàm Láng đã cho chủ phương tiện cam kết vào bờ trước ngày 20-5 để ngư dân thực hiện quyền bầu cử.

Cùng với đó, thị trấn Vàm Láng còn phối hợp với Trạm Kiểm soát Đồn Biên phòng Vàm Láng, Đồn Biên phòng Kiểng Phước tuyên truyền, thông báo qua hệ thống máy giám sát hành trình và bộ đàm để ngư dân đang đánh bắt ngoài khơi nhận thức rõ về cuộc bầu cử. 

Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền nên người dân thị trấn Vàm Láng đã hiểu được tầm quan trọng của cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 để thực hiện trách nhiệm của cử tri khi cầm trên tay lá phiếu bầu.

Háo hức chờ đợi đến ngày 23-5 để đi bầu cử, ông Đoàn Văn Đi (cử tri khu phố Lăng 2, thị trấn Vàm Láng) bày tỏ, cử tri địa phương rất phấn khởi, đồng tình, mong muốn cuộc bầu cử thành công tốt đẹp, chọn ra các đại biểu dân cử có tâm, có tầm để người dân gửi gắm niềm tin, nguyện vọng của mình.

Phó Chủ tịch UBND, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử thị trấn Vàm Láng Nguyễn Hoàng Tiến cho biết, đến thời điểm này, cấp ủy, chính quyền thị trấn Vàm Láng đã tập trung làm tốt công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 diễn ra. Công tác triển khai các bước cho cuộc bầu cử ở địa phương được thực hiện một cách dân chủ, đúng quy định. Các điểm bỏ phiếu đều bảo đảm thuận lợi cho cử tri đi bỏ phiếu. UBND thị trấn Vàm Láng đã niêm yết toàn bộ danh sách và tiểu sử tóm tắt những ứng cử viên ĐBQH và HĐND các cấp.

Nhìn chung, công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 (23-5) sắp tới được đảm bảo. Tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn ổn định.

Đến thị trấn Vàm Láng vào những ngày này, mới cảm nhận không khí sôi động, phấn khởi của người dân hướng về ngày hội lớn - ngày bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Tin tưởng rằng, toàn thể nhân dân thị trấn Vàm Láng sẽ thực hiện đầy đủ quyền làm chủ của mình trong việc lựa chọn, bầu ra những đại biểu dân cử xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân.

THANH DIỆP

.
.
.