Thứ Sáu, 07/05/2021, 14:49 (GMT+7)
.

Xã Phú Phong: Đảm bảo chất lượng nữ tham gia ứng cử đại biểu HĐND

(ABO) Chiều ngày 6-5, Đoàn giám sát Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Tiền Giang do đồng chí Đoàn Thị Thanh Khỏi, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND xã Phú Phong, huyện Châu Thành về thực hiện khoản 1, khoản 2, điều 9, Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và đại biểu HĐND trong công tác triển khai các bước, chuẩn bị cho cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn tỉnh Tiền Giang. Tham dự đoàn có đồng chí Lý Hoàng Chiêu, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh Tiền Giang.
 
Chủ tịch UBND xã Phú Phong Đoàn Thị Ngọc Điệp báo cáo về công tác chuẩn bị bầu cử của xã.
Chủ tịch UBND xã Phú Phong Đoàn Thị Ngọc Điệp báo cáo về công tác chuẩn bị bầu cử của xã.
 
Tại buổi giám sát, Ủy ban Bầu cử xã Phú Phong báo cáo với Đoàn về các phần việc trong quá trình thực hiện công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. UBND xã Phú Phong giới thiệu 1 công chức nữ ứng cử HĐND cấp huyện và 10 ứng cử viên nữ chính thức ứng cử HĐND cấp xã, chiếm tỷ lệ 23,39%.
 
Đồng chí Đoàn Thị Thanh Khỏi phát biểu ý kiến tại buổi giám sát tại xã Phú Phong.
Đồng chí Đoàn Thị Thanh Khỏi phát biểu ý kiến tại buổi giám sát ở xã Phú Phong.
 
Theo Chủ tịch UBND xã Phú Phong Đoàn Thị Ngọc Điệp, nguyên nhân tỷ lệ nữ ứng cử đại biểu HĐND của xã còn thấp, chưa đảm bảo tỷ lệ 35% theo quy định là do một số cán bộ nữ, các Chi hội trưởng Phụ nữ còn ngại không chịu ra ứng cử; một số thì chưa đủ chuẩn để ứng cử. Xã xác định không vì số lượng mà hạ chất lượng tỷ lệ nữ tham gia ứng cử đại biểu HĐND. Trong thời gian qua, Đảng ủy, UBND xã cũng đã tập trung tuyên truyền, vận động nữ ứng cử đại biểu HĐND; đồng thời, có kế hoạch đào tạo để bổ sung, tạo nguồn cán bộ nữ trong thời gian tới.
 
Danh sách các đại biểu ứng cử ĐBQH và đại biểu HDND các cấp được niêm yết công khai tại UBND xã Phú Phong.
Danh sách đại biểu ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HDND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 của tỉnh Tiền Giang được niêm yết công khai tại UBND xã Phú Phong.
 
Đồng chí Đoàn Thị Thanh Khỏi chia sẻ những khó khăn của xã Phú Phong trong công tác vận động nữ ứng cử HĐND. Đồng thời, mong rằng Đảng ủy, UBND xã tiếp tục tuyên truyền về tiểu sử của các ứng cử viên đến người dân, đặc biệt chú ý đến các ứng cử viên nữ; đẩy mạnh tuyên truyền về vai trò, quyền lợi, trách nhiệm của phụ nữ trong công tác ứng cử và bầu cử, để phụ nữ tự tin tham gia ứng cử và bầu cử. Song song đó, tuyên truyền đến người dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch Covid-19, để đảm bảo cuộc bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn tỉnh Tiền Giang tiến hành thuận lợi; tiếp tục có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ nữ...
P. MAI
    
 
.
.
.