Chủ Nhật, 01/08/2021, 07:02 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Bàn giải pháp lãnh, chỉ đạo thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 thêm 2 tuần

(ABO) Sáng 31-7 đồng chí Nguyễn Văn Danh, Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tiền Giang chủ trì cuộc họp Ban Thường vụ Tỉnh uỷ bàn thảo về công tác phòng, chống dịch Covid 19.

a
Quang cảnh cuộc họp

Tại cuộc họp các đại biểu đã đánh giá công tác phòng, chống dịch trong thời gian qua, những thuận lợi khó khăn, những việc đã triển khai hiệu quả và những mặt còn hạn chế. Nhận định diễn biến tình hình thực tế và bàn thảo, đề ra những giải pháp cấp thiết cần lãnh, chỉ đạo để phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo an sinh xã hội, phòng chống dịch bệnh trong 2 tuần tiếp tục thực hiện giãn cách theo tinh thần Chỉ thị 16 của Chính phủ bắt đầu từ ngày 2-8.

Kết luận cuộc họp, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Danh chỉ đạo cần quan tâm hơn nữa đến công tác an sinh xã hội, tổ chức nhiều hơn phiên chợ 0 đồng phục vụ nhân dân, tuyệt đối không để người dân thiếu ăn; đặc biệt quan tâm đến việc tiêu thụ hàng hoá, nông sản của người dân, các chế độ chính sách cho lực lượng làm công tác phòng, chống dịch...

Tiếp tục siết chặt quản lý ngay từ cơ sở, người dân "ở đâu yên đấy", hạn chế ra đường; các địa phương cần tăng cường các tổ kiểm soát, quản lý việc đi lại của người dân ngay từng hộ, từng tổ tự quản, khu phố, từng ấp, từng xã và phải quy trách nhiệm rõ cho việc quản lý này thì mới khoanh vùng, dập dịch hiệu quả. Tiếp tục làm việc với các cơ quan Trung ương nhằm tranh thủ sự hỗ trợ các trang thiết bị, sinh phẩm... đặc biệt là vắc xin để tiêm ngừa cho người dân.

Theo Sở Y tế tỉnh Tiền Giang đến sáng 31-7, số bệnh nhân Covid-19 của Tiền Giang đã gần chạm mốc 3.000 ca. Hiện tại một số địa phương cơ bản đã kiểm soát được dịch trên địa bàn, nhưng TP. Mỹ Tho và một số huyện phía Đông diễn biến dịch còn phức tạp; vẫn còn những ổ dịch mới phát sinh trong cộng đồng dù đã có giảm.

Nhiều trường hợp mắc Covid-19 được phát hiện qua chiến dịch tầm soát tại khu vực nguy cơ của tỉnh ( hiện tại trên địa bàn TP. Mỹ Tho cơ bản tầm soát mẫu gộp đại diện của các hộ gia đình, các huyện đang tầm soát ở những nơi có nguy cơ cao). Qua tầm soát tại cơ sở y tế khi người dân đến khám, chữa bệnh. Điều này cho thấy nguy cơ lây lan mầm bệnh vẫn còn hiện hữu.

Về điều trị, nhằm kéo giảm ca bệnh nặng, ca tử vong, Tiền Giang đã đưa vào hoạt động 6 bệnh viện dã chiến với quy mô trên 3.100 giường bệnh và thành lập Trung tâm Hồi sức bệnh nhân Covid-19.

Tuy nhiên trong diễn biến dịch hiện tại, Tiền Giang đang phải gấp rút xây dựng thêm 2 khu vực cách ly và điều trị Covid-19 tại huyện Tân Phước nhằm đáp ứng yêu cầu thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19 trong thời gian tới.

T.P

.
.
.