Thứ Tư, 06/10/2021, 19:52 (GMT+7)
.
Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tiền Giang:

Tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV

(ABO) Ngày 6-10, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị tỉnh Tiền Giang gồm các đại biểu: Tạ Minh Tâm, Nguyễn Thị Uyên Trang và Nguyễn Văn Dương đã có các buổi tiếp xúc cử tri một số xã, thị trấn thuộc các huyện: Châu Thành, Tân Phước, Tân Phú Đông, Gò Công Tây, Gò Công Đông và TX. Gò Công trước Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV.

đồng chí Tạ Minh Tâm
Đồng chí Tạ Minh Tâm phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Tại các điểm tiếp xúc, ĐBQH tỉnh đã báo cáo dự kiến nội dung Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV. Theo đó, kỳ họp sẽ khai mạc vào ngày 20-10 và bế mạc vào ngày 13-11-2021. Kỳ họp sẽ xem xét thông qua 2 dự án luật, 3 dự thảo nghị quyết; xem xét, cho ý kiến 5 dự án luật. Kỳ họp cũng sẽ xem xét các báo cáo đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2021; quyết định kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2022, dự toán ngân sách Nhà nước và phương án phân bổ ngân sách Trung ương năm 2022. Tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn của ĐBQH; Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân gửi đến Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV…

Tiếp đó, các cử tri đã bày tỏ lòng biết ơn đối với lãnh đạo Trung ương và địa phương đã quan tâm chăm lo an sinh xã hội cho nhân dân, nhất là trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân. Từ các gói an sinh của các cấp, các ngành cùng với các mạnh thường quân đã giúp người nghèo an tâm phòng, chống dịch.

Cử tri phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc
Cử tri huyện Gò Công Tây phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Đồng thời, nhiều cử tri phản ánh, đề nghị các ĐBQH có ý kiến với Trung ương, với tỉnh tập trung giải quyết một số vấn đề như: Hiệu quả của hình thức dạy và học trực tuyến, chất lượng đường truyền còn hạn chế; băn khoăn về việc lựa chọn sách giáo khoa lớp 1; vấn đề phân bổ vắc xin Covid-19 về nhiều địa phương tỷ lệ còn thấp; vấn đề quản lý giá cả vật tư sản xuất nông nghiệp, bởi đã có xảy ra tình trạng lợi dụng cơ hội dịch bệnh tăng giá; đề nghị ngành Ngân hàng xem xét có gói hỗ trợ cho người dân vay để phục hồi sau đại dịch Covid-19. Bên cạnh đó, cử tri cũng kiến nghị các vấn đề an sinh xã hội như giải ngân tiền chi hỗ trợ cũng như việc cấp gạo cho các đối tượng do ảnh hưởng của dịch Covid-19…

Cử tri huyện Châu Thành phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc
Cử tri huyện Châu Thành phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Phát biểu với cử tri, Phó Trưởng đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Tiền Giang Tạ Minh Tâm trân trọng cảm ơn tình cảm, sự tin tưởng của cử tri đối với các ĐBQH. Đồng thời, đánh giá cao các ý kiến phát biểu của cử tri rất tâm huyết, thiết thực phản ánh những vấn đề mà thực tiễn cuộc sống ở cơ sở đang đặt ra. Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tiếp thu, phản ánh trung thực những ý kiến, kiến nghị của cử tri đến Quốc hội và các cấp, các ngành có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Bên cạnh đó, đồng chí Tạ Minh Tâm cũng trao đổi, làm rõ thêm một số nội dung cử tri quan tâm như vấn đề Tỉnh ủy, UBND tỉnh đang dồn sức ngoại giao nguồn vắc xin về cho tỉnh; vấn đề dạy và học trực tuyến cũng như tiến độ chi hỗ trợ người dân do ảnh hưởng dịch Covid-19... Đồng thời, đề nghị các ngành, địa phương nghiên cứu các giải pháp tập trung giải quyết những vấn đề thuộc thẩm quyền mà cử tri phản ánh, kiến nghị.

Đồng chí Tạ Minh Tâm cũng đã thông tin đến bà con cử tri, do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nên các buổi tiếp xúc cử tri còn hạn chế, tuy nhiên bà con cử tri có thể gửi ý kiến, kiến nghị đến Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Tiền Giang thông qua các phương tiện truyền thông như Báo Ấp Bắc; Đài Phát thanh - Truyền hình Tiền Giang... bằng hình thức gửi thư trực tiếp hoặc qua đường bưu điện (không thu cước bưu chính gửi thư của cử tri), phản ánh với ĐBQH, các cơ quan chức năng để được ghi nhận, xem xét giải quyết theo quy định.

HOÀI THU - TUẤN LÂM

.
.
.