Chủ Nhật, 26/12/2021, 16:20 (GMT+7)
.

Những chuyến tàu ấm áp chở mùa xuân đến Trường Sa

(ABO) Nắng đã lên sau những ngày mưa bão cuối năm 2021. Không khí khẩn trương, rộn ràng nơi Quân cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, trong những ngày cuối năm đưa đoàn thay, thu quân, chúc tết cùng những chuyến hàng, đã kịp thời gửi đến quân và dân trên quần đảo Trường Sa nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

a
Quang cảnh buổi lễ.

Ngày 25-12-2021, tại Quân cảng Cam Ranh, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân, UBND tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức Lễ thay, thu quân, tiễn tàu, kiểm tra, thăm, động viên, tặng quà tết quân và dân huyện Trường Sa nhân dịp Tết Nguyên đán 2022.

Những đợt dịch bệnh Covid-19 kéo dài vẫn không làm giảm không khí khẩn trương chuẩn bị những chuyến hàng tết đến với Trường Sa đầy ắp tình cảm yêu thương từ đất liền.

NHỮNG MÓN QUÀ TẾT NGHĨA TÌNH

Hằng năm tết đến, quân và dân Trường Sa nhận được rất nhiều tình cảm yêu thương và sự quan tâm của cả nước, trong đó có quà tết của Chủ tịch nước, Bộ Quốc phòng, Quân chủng Hải quân, Vùng 4 Hải quân. UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức những chuyến tàu chở quà tết, với nhiều hàng hóa thiết yếu đón tết đến các hộ dân, chùa, Đồn Biên phòng, trường học, UBND thị trấn Trường Sa, xã Song Tử Tây và Sinh Tồn.

a
Cán bô, chiến sĩ Lữ đoàn 146 tiếp nhận quà tặng của Công ty CP NFT Bảo tồn Ngọc Linh và Công ty TNHH Sao Biển Đông gửi đến quân và dân Trường Sa.

Nhiều tổ chức, cá nhân và hàng triệu tấm lòng luôn hướng về Trường Sa thân yêu. Dù vượt hàng ngàn cây số trên đất liền, hàng trăm hải lý trên biển và tình hình dịch bệnh trên đất liền còn diễn biến phức tạp nhưng hàng ngàn tấn hàng thiết thực ấm tình hậu phương, bảo đảm an toàn, kịp thời đến với quân và dân các đảo, như một lời hứa với Trường Sa.

Theo đó, Công ty CP NFT Bảo tồn Ngọc Linh và Công ty TNHH Sao Biển Đông gửi đến 33 điểm đảo các vật dụng phục vụ môn bóng chuyền, bóng đá, giấy, mực in, sổ công tác... trị giá 45 triệu đồng. Tỉnh đoàn Khánh Hòa tặng 21 suất quà đến các đảo, gồm bộ trang trí tết và 10 xe đạp, trị giá 70 triệu đồng. Câu lạc bộ “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” gửi đến các đảo hoa giấy, cây quất và một số mặt hàng. Câu lạc bộ vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu tặng 700 tiệu đồng...

a
Cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 146 tiếp nhận quà tặng của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Khánh Hòa đến quân và dân Trường Sa.

Năm nay, do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên việc chuẩn bị hàng hóa đến với Trường Sa nhân dịp Tết Nguyên đán 2022 diễn ra khẩn trương, bảo đảm an toàn trong phòng, chống dịch nhưng vẫn đầy đủ các hàng hóa thiết yếu đón tết và phục vụ đời sống quân và dân trên các đảo. Với những cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 146, Lữ đoàn 955, ngoài nhiệm vụ chuẩn bị các điều kiện, hàng hóa thì đây còn là nhiệm vụ, tình cảm thiêng liêng với đồng đội và nhân dân nơi đảo xa.

 GỬI YÊU THƯƠNG ĐẾN TRƯỜNG SA

Đúng 16 giờ, Lễ tiễn quân, tiễn tàu diễn ra trong không khí khẩn trương, trang nghiêm, xúc động và bảo đảm an toàn. Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Đinh Văn Thiệu nhấn mạnh: “… Chuyến đi lần này của các đồng chí một lần nữa thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước, Bộ Quốc phòng, Quân chủng Hải quân và nhân dân cả nước đối với sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc nói chung và đối với sự trưởng thành, lớn mạnh của quân dân huyện Trường Sa nói riêng... Những tình cảm đó, thực sự là nguồn cổ vũ, động viên lớn để quân và dân huyện Trường Sa vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, hiểm nguy, đoàn kết một lòng, trụ vững nơi đầu sóng ngọn gió, hoàn thành trọng trách nặng nề, vinh quang mà Đảng và nhân dân giao phó... ”.

a
Những cây quất tết và hoa đưa xuống tàu ra đảo.

Nghi thức chào tàu, giờ phút chia tay đã đến, tiếng còi tàu rền vang chào đất liền thân yêu, cùng với những cái vẫy tay thay cho lời chúc lên đường. Bốn con tàu HQ 571, HQ 561, KN 490, KN 491 rẽ sóng ra khơi mang theo những tình cảm thiêng liêng của đất liền, mang mùa xuân mới năm 2022 đến với quân và dân huyện Trường Sa. Tạm biệt các anh, tạm biệt những cánh én mùa xuân!

HOÀNG LỆ HÀ

                                                                                                                                                  


 

.
.
.