.

Đại tướng Tô Lâm được giao vị trí Tổ trưởng Tổ công tác triển khai Quyết định 06 của Thủ tướng Chính phủ

Cập nhật: 21:24, 18/01/2022 (GMT+7)

(ABO) Chiều 18-1, Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Quyết định 06 của Thủ tướng Chính phủ).

Chủ trì hội nghị tại điểm cầu chính, đồng chí Phạm Minh Chính, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban quốc gia về chuyển đổi số; cùng với sự tham gia của các đồng chí: Vũ Đức Đam, Phó Thủ tướng Chính phủ; Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an.

Về phía điểm cầu Tiền Giang, có đồng chí: Trần Văn Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tiền Giang; Nguyễn Văn Nhựt, Giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang; cùng với đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh đến dự.

Quang cảnh hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Tiền Giang.
Quang cảnh hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Tiền Giang.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được phổ biến về triển khai Quyết định 06 của Thủ tướng Chính phủ. Trong đó, Quyết định 06 của Thủ tướng Chính phủ đã xác định 7 quan điểm chỉ đạo lớn, mục tiêu chung và các mục tiêu cụ thể cùng với 5 nhóm nhiệm vụ, giải pháp thực hiện với lộ trình của từng nhiệm vụ trong năm 2022 và giai đoạn 2023 - 2025, định hướng đến năm 2030.

Kèm theo đó là danh mục 25 thủ tục hành chính thiết yếu ưu tiên, tích hợp chia sẻ dữ liệu dân cư phục vụ giải quyết thủ tục hành chính và danh mục 52 nhiệm vụ cụ thể thực hiện với phân công trách nhiệm và các mốc thời gian hoàn thành cụ thể để thực hiện đề án.

Bên cạnh đó, hội nghị còn phổ biến Quyết định 400 của Bộ Công an về việc phê duyệt Danh sách thành viên Tổ công tác triển khai Quyết định 06 của Thủ tướng Chính phủ. Trong đó, Đại tướng Tô Lâm được giao vị trí Tổ trưởng Tổ công tác.

Song song đó, Quyết định 401 của Tổ công tác về việc ban hành quy chế hoạt động của Tổ công tác triển khai Quyết định 06 của Thủ tướng Chính phủ. Trong đó, quy chế này quy định về nguyên tắc, nhiệm vụ, quyền hạn, chế độ làm việc và quan hệ công tác của Tổ công tác.

Ngoài ra, tại hội nghị các đại biểu còn được nghe các báo cáo tham luận xoay quanh vấn đề triển khai Quyết định 06 của Thủ tướng Chính phủ.

LÊ MINH

.
.
.