Thứ Năm, 13/01/2022, 10:37 (GMT+7)
.

Huyện Cái Bè tập trung hàng đầu cho phòng, chống dịch

(ABO) Tại buổi tiếp xúc cử tri xã An Hữu, huyện Cái Bè của Tổ đại biểu HĐND tỉnh Tiền Giang và huyện Cái Bè vào sáng 12-1, khi giải trình về ý kiến của cử tri trong việc siết chặt quản lý điều trị và cách ly tại nhà đối với F0, F1, Bí thư Huyện ủy Cái Bè Trần Văn Út nhấn mạnh, huyện Cái Bè xác định phòng, chống dịch là công tác được tập trung hàng đầu.

Cử tri xã An Hữu phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc
Cử tri xã An Hữu phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Đồng thời, đồng chí Trần Văn Út cũng giải trình, làm rõ các nội dung cử tri quan tâm như:Tiến độ triển khai xây dựng An Hữu trở thành đô thị loại 5; Dự án Đường tỉnh 864; vấn đề giá vật tư nông nghiệp tăng cao, đầu ra nông sản gặp nhiều khó khăn….

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri xã Mỹ Đức Đông
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri xã Mỹ Đức Đông.

Cũng nằm trong chương trình tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 4 - HĐND tỉnh Tiền Giang khóa X và Kỳ họp thứ 3 - HĐND huyện Cái Bè khoá XII, chiều ngày 12-1, Tổ đại biểu HĐND tỉnh Tiền Giang và huyện Cái Bè với sự tham dự của Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Thanh Nguyên đã có buổi tiếp xúc hơn 50 cử tri xã Mỹ Đức Đông. Tại buổi tiếp xúc, cử tri được nghe báo cáo kết quả 2 kỳ họp của HĐND tỉnh Tiền Giang và huyện Cái Bè; báo cáo trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri trong các kỳ tiếp xúc trước.

Cử tri xã Mỹ Đức Đông phát biểu ý kiến
Cử tri xã Mỹ Đức Đông phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước kết quả của 2 kỳ họp. Đồng thời, nêu nhiều ý kiến xoay quanh các vấn đề, như: Cần nâng cấp chất lượng đường truyền Internet phục vụ cho việc dạy học trực tuyến; những bất cập trong giải quyết chế độ chính sách theo Quyết định 62 của Thủ tướng Chính phủ; các chế độ hỗ trợ, bồi dưỡng cho lực lượng tham gia công tác ở cấp ấp, chi hội đoàn thể; thống nhất các điều kiện xét hỗ trợ người bị ảnh hưởng dịch Covid-19; khắc phục những bất cập trong vận động người dân tham gia bảo hiểm y tế; việc điều tiết giá cả vật tư nông nghiệp và đầu ra nông sản...

Đồng chí Trần Thanh Nguyên phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri xã An Hữu
Đồng chí Trần Thanh Nguyên phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri xã Mỹ Đức Đông.

Cùng với sự giải trình của đại diện lãnh đạo địa phương và ngành chức năng, thay mặt Tổ đại biểu HĐND tỉnh Tiền Giang và huyện Cái Bè, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Thanh Nguyên đã giải trình cụ thể từng ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền quản lý. Trong đó, đồng chí nhấn mạnh, huyện Cái Bè cần tập trung triển khai thực hiện các công trình mang tính đột phá phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; đồng thời, phát huy mạnh hơn nữa vai trò cửa ngõ Vùng kinh tế đô thị phía Tây của tỉnh Tiền Giang...

 HOÀNG DIỄM 

.
.
.