Thứ Sáu, 18/03/2022, 10:15 (GMT+7)
.
ĐOÀN THANH NIÊN - BỘ CHỈ HUY QUÂN SỰ TỈNH TIỀN GIANG:

Đấu tranh, phản bác quan điểm sai trái, thông tin xấu, độc trên không gian mạng

Thời gian qua, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Tiền Giang thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trực thuộc nêu cao tinh thần cảnh giác, phát huy tinh thần xung kích trong việc đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái trên không gian mạng của tổ chức Đoàn và cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên, đã đạt được những kết quả quan trọng.

Đội ngũ cán bộ, chiến sĩ (CB-CS) của Lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh trong độ tuổi thanh niên tương đối đông, nhất là đối tượng hạ sĩ quan, chiến sĩ thực hiện nghĩa vụ quân sự tại ngũ chiếm gần 30% quân số toàn đơn vị.

Nhận thức được ý nghĩa, tầm quan trọng của tổ chức Đoàn Thanh niên và công tác thanh niên đối với việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc Chương trình Phát triển thanh niên hằng năm và giai đoạn của UBND tỉnh.

Đồng thời, xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện hằng năm nhằm phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của thanh niên trong LLVT tỉnh, trong đó có việc đấu tranh với các thông tin xấu, độc trên không gian mạng.

Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh chú trọng công tác bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho đoàn viên ưu tú.
Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh chú trọng công tác bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho đoàn viên ưu tú.

Những tác động tiêu cực trực tiếp ảnh hưởng đến thanh niên nói chung và thanh niên LLVT tỉnh nói riêng thông qua mạng xã hội là những thông tin ẩn trong các tin, bài, video clip có nội dung sai trái, thù địch trên các ứng dụng Facebook, Youtube, Tiktok và các trang web, blog có máy chủ ở nước ngoài; hay quá trình mạng xã hội tác động đến cộng đồng, công chúng, dư luận, rồi từ công chúng, dư luận tác động tới thanh niên có thể làm suy yếu về bản lĩnh chính trị, thay đổi lập trường tư tưởng trong thanh niên, thậm chí dẫn đến những hành vi vi phạm kỷ luật quân đội, ảnh hưởng đến chất lượng thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Vì lẽ đó, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh xác định rõ việc đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái thù địch, thông tin xấu, độc trên không gian mạng là vấn đề mang tính cấp bách chiến lược, nên đã thường xuyên làm tốt công tác giáo dục nâng cao nhận thức, xây dựng lòng tin cho cán bộ, đảng viên trẻ, đoàn viên, thanh niên tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, kiên định lập trường, không bị tác động bởi các luận điệu xuyên tạc của bọn phản động trên không gian mạng.

Từ đó, CB-CS trong LLVT tỉnh đều ý thức được trách nhiệm của bản thân trong thực hiện nhiệm vụ đấu tranh, phản bác những quan điểm sai trái, phản động, thông tin xấu, độc trên không gian mạng.

LLVT tỉnh còn thành lập trang Facebook, tiến hành liên kết với các nhóm có cùng mục đích nhằm đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái. Các nhóm hoạt động ngày càng đi vào nền nếp và chất lượng. Từ 30 thành viên nòng cốt của lực lượng thường trực đấu tranh chống các quan điểm sai trái, thù địch, cơ hội chính trị trên không gian mạng (Lực lượng 47, Bộ CHQS tỉnh) hoạt động cho đến nay, các nhóm đã thu hút được hơn 1.500 thành viên tham gia, trong đó có 950 thành viên hoạt động thường xuyên.

Các nhóm luôn đăng tải, chia sẻ những bài viết, bày tỏ cảm xúc nhằm đấu tranh với các thông tin xấu, độc và các hoạt động tuyên truyền xuyên tạc chống phá Đảng, Nhà nước và Quân đội của bọn phản động trong và ngoài nước, góp phần phát huy vai trò xung kích của tổ chức Đoàn Thanh niên và cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ CHQS tỉnh chung sức xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới.

Đại úy NGUYỄN QUỐC THANH
(Phòng Chính trị, Bộ CHQS tỉnh Tiền Giang)

.
.
.