Thứ Năm, 31/03/2022, 15:07 (GMT+7)
.

Mỹ Thành Nam ra mắt xã đạt chuẩn nông thôn mới

(ABO) Sáng 31-3, Mỹ Thành Nam (huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Đến dự có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Văn Dũng; cùng lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Cai Lậy.

Mỹ Thành Bắc nhận Bằng công nhận đạt chuẩn NTM và Bảng tượng trưng tặng công trình phúc lợi xã hội.
Mỹ Thành Nam nhận Bằng công nhận đạt chuẩn NTM và Bảng tượng trưng tặng công trình phúc lợi xã hội.

Sau hơn 5 năm triển khai thực hiện, xã Mỹ Thành Nam đã hoàn thành 19/19 tiêu chí NTM và là xã thứ 14/15 xã của huyện đạt chuẩn NTM. Các công trình giao thông được đầu tư xây mới và nâng cấp, cải tạo, mở rộng trên cơ sở kế thừa các tuyến đường đã xây dựng trước đây.

Tuyến đường chính từ xã đến ấp được đầu tư xây dựng cứng hóa đạt chuẩn. Xã được xây dựng mới và mở rộng bề mặt trên 25 cây cầu, hệ thống cống đập xây dựng kiên cố trên 75% đảm bảo nhu cầu nước sinh hoạt và sản xuất nông nghiệp.

Đồng chí Nguyễn Văn Dũng trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho xã Mỹ Thành Bắc.
Đồng chí Trần Văn Dũng trao Cờ thi đua của UBND tỉnh tặng xã Mỹ Thành Nam.

Cơ sở vật chất trạm y tế được xây mới, công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân ngày càng thuận lợi và tốt hơn; bảo hiểm y tế toàn xã đạt 93,9%; tỷ lệ hộ nghèo của xã giảm còn 1,5%. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn xã đạt 55,089 triệu đồng/năm.

Trao Bằng khen của UBND tỉnh tặng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng xã Mỹ Thành Nam đạt chuẩn NTM.
Trao Bằng khen của UBND tỉnh tặng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng xã Mỹ Thành Nam đạt chuẩn NTM.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Văn Dũng biểu dương những kết quả đạt được của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Mỹ Thành Nam trong công tác xây dựng NTM. Đồng thời, đề nghị Đảng bộ, chính quyền xã Mỹ Thành Nam tiếp tục lãnh đạo và có giải pháp cụ thể để giữ vững, hoàn thiện và nâng chất các tiêu chí NTM đã đạt trong thời gian qua (giao thông, điện, môi trường...), nâng chất theo bộ tiêu chí mới; rà soát, bổ sung, điều chỉnh quy hoạch xây dựng NTM gắn với thực hiện chủ trương tái cơ cấu kinh tế phù hợp với địa phương; đẩy mạnh hợp tác, ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và gia tăng giá trị sản phẩm; nâng cao sự hài lòng của nhân dân, tạo điều kiện thuận lợi để nhân dân tích cực tham gia vào các hoạt động của chính quyền địa phương.

Chủ tịch UBND huyện Cai Lậy Trần Quốc Bình trao giấy khen cho
Chủ tịch UBND huyện Cai Lậy Trần Quốc Bình trao tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng xã Mỹ Thành Nam đạt chuẩn NTM.

Tại buổi lễ, UBND tỉnh Tiền Giang trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM, tặng công trình phúc lợi trị giá 1 tỷ đồng và Cờ thi đua cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Mỹ Thành Nam; tặng 9 Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng xã Mỹ Thành Nam đạt chuẩn NTM.

TUẤN LÂM - QUẾ NGÂN

 

.
.
  • Chương trình visa L1A diện doanh nhân
.