Thứ Tư, 18/05/2022, 14:29 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Khai giảng Lớp Bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ lãnh đạo, quản lý (lớp 2)

(ABO) Ngày 18-5, tại Trường Chính trị tỉnh Tiền Giang, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tiền Giang tổ chức khai giảng Lớp Bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ lãnh đạo, quản lý thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý (đối tượng 3) năm 2022. Các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã đến dự.
Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy tham dự Lễ Khai giảng.
Các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy tham dự Lễ khai giảng.
Đồng chí Châu Thị Mỹ Phương phát biểu tại Lễ Khai giảng.
Đồng chí Châu Thị Mỹ Phương phát biểu tại Lễ khai giảng.
Đây là lớp bồi dưỡng thứ hai, với 200 học viên, được mở từ ngày 18 đến 25-5; với 8 chuyên đề gồm những nội dung được cập nhật mang tính gợi mở, định hướng để các học viên vận dụng vào trong thực tiễn sinh động tại địa phương. Cụ thể là kiên định và vận dụng, phát triển, sáng tạo chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh; cơ đồ dân tộc, khát vọng và tầm nhìn phát triển đất nước đến giữa thế kỷ XXI; những nội dung trọng tâm trong Nghị quyết Đại hội XI của Đảng bộ tỉnh Tiền Giang; trách nhiệm và nghĩa vụ của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Tiền Giang trong việc đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI đi vào cuộc sống; tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2021, phương hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2022 và định hướng đến năm 2025; đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý với nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới; phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc và dân chủ xã hội chủ nghĩa, đảm bảo thực hiện quyền làm chủ của nhân dân; công tác kiểm tra, giám sát của Đảng và kiểm soát quyền lực lãnh đạo trong điều kiện một Đảng cầm quyền; xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.
Đồng chí Nguyễn Kiên Cường, Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy thông qua Quyết định thành lập lớp bồi dưỡng và quy chế lớp.
Đồng chí Nguyễn Kiên Cường, Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy thông qua Quyết định thành lập lớp bồi dưỡng và quy chế lớp.
Phát biểu tại Lễ khai giảng, đồng chí Châu Thị Mỹ Phương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy khẳng định: “Công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị, cập nhật kiến thức mới cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Đảng. Các học viên là những cán bộ chủ chốt của tỉnh cần nêu cao tinh thần tự giác, trách nhiệm; sắp xếp công việc cơ quan một cách khoa học để tập trung tối đa cho việc tham gia lớp bồi dưỡng; chấp hành nghiêm nội quy học tập; tự nghiên cứu và mở rộng phạm vi nghiên cứu, liên hệ với thực tiễn, nhìn nhận các vấn đề từ nhiều góc độ.

 

 

 

200 cán bộ, quản lý tham dự lớp bồi dưỡng (lớp thứ 2).
200 cán bộ, quản lý tham dự lớp bồi dưỡng (lớp thứ 2).
Ngoài các chuyên đề, các học viên còn được thảo luận, trao đổi những vấn đề chưa rõ, nhất là những vấn đề mới, vướng mắc trực tiếp liên quan đến việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ tại cơ quan, địa phương. Sau khóa học này, mỗi cán bộ lãnh đạo, quản lý cần vận dụng, sáng tạo, hiệu quả những kiến thức đã học để nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ công tác được giao trong thời gian tới….
LÊ PHƯƠNG
 
 
 
.
.
.