Thứ Tư, 26/10/2022, 10:09 (GMT+7)
.

TX. Cai Lậy: Đổi mới công tác khoa giáo đáp ứng tình hình mới

Những năm qua, Ban Tuyên giáo Thị ủy Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang tích cực, chủ động phối hợp, tham mưu cấp ủy triển khai thực hiện kịp thời, hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; đồng thời, ban hành nhiều văn bản hướng dẫn trên các lĩnh vực khoa giáo phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, góp phần đưa công tác tuyên giáo của thị xã đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay.

Tuyên truyền an toàn giao thông cho học sinh Trường THCS Tân Bình.
Tuyên truyền an toàn giao thông cho học sinh Trường THCS Tân Bình.

Năm 2022, để các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước sớm được hiện thực hóa thành những kết quả cụ thể trong đời sống xã hội, Ban Tuyên giáo Thị ủy Cai Lậy đã tập trung đổi mới công tác tham mưu triển khai quán triệt, học tập các chỉ thị, nghị quyết; chỉ đạo, định hướng tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhất là đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức các ngành, đơn vị khối khoa giáo; đồng thời, tăng cường hướng dẫn, kiểm tra, giám sát triển khai thực hiện. Việc theo dõi, nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận trong cán bộ, đảng viên và nhân dân về các lĩnh vực công tác khoa giáo được thực hiện thường xuyên.

Ban Tuyên giáo Thị ủy Cai Lậy sơ kết công tác Khoa giáo 9 tháng đầu năm 2022.
Ban Tuyên giáo Thị ủy Cai Lậy sơ kết công tác Khoa giáo 9 tháng đầu năm 2022.

Trưởng Ban Tuyên giáo Thị ủy Cai Lậy Trần Văn Độ cho biết, ngay từ đầu năm, Ban Tuyên giáo Thị ủy đã phối hợp với UBND thị xã và các ngành trong khối khoa giáo tuyên truyền xây dựng và ban hành chương trình phối hợp để kịp thời triển khai thực hiện nhiệm vụ.

Trên cơ sở đó, Ban Tuyên giáo Thị ủy phối hợp với các đơn vị triển khai các nhiệm vụ, như: Phối hợp với ngành Công an tổ chức tuyên truyền về an toàn giao thông, Nghị định của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, tình hình an ninh trật tự và công tác phòng, chống cháy, nổ; phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường tuyên truyền về bảo vệ môi trường và phân loại xử lý rác thải tại các hộ gia đình; phối hợp với UBND thị xã tuyên truyền về kết quả Chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, đô thi văn minh; Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh thị xã tuyên truyền tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, của tỉnh, của đất nước; tuyên truyền biểu dương những gương điển hình trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và các phong trào thi đua yêu nước; Phòng Văn hóa và Thông tin tuyên truyền thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” giai đoạn 2020 - 2040; tuyên truyền các ngày lễ, ngày kỷ niệm lớn của đất nước, của tỉnh và của thị xã…

Song song đó, các ngành trong khối khoa giáo của TX. Cai Lậy đã thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, đạt nhiều kết quả tích cực trên các lĩnh vực, như: Chất lượng dạy và học ngày càng được nâng cao, cơ sở vật chất được tập trung đầu tư, phát triển.

Cụ thể, trong năm học 2021 - 2022, tỷ lệ học sinh tiểu học lên lớp thẳng đạt 98,6%, 99,8% đối với THCS, học sinh THCS có học lực khá giỏi đạt trên 80%. Trong năm, có 3 trường là: Mầm non Nhị Mỹ, Mầm non Mỹ Hạnh Đông, THCS Tân Bình được công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia và đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục. Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, chất lượng khám, chữa bệnh được nâng lên.

Thị xã kiểm soát chặt chẽ các loại dịch bệnh, đặc biệt là dịch bệnh Covid-19, sốt xuất huyết; tăng cường công tác an toàn vệ sinh thực phẩm; công tác dân số - gia đình và trẻ em. Công tác an sinh xã hội, khoa học - công nghệ… được thị xã quan tâm. Tất cả góp phần quan trọng hoàn thành chỉ tiêu nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của thị xã.

Công tác khám chữa bệnh cho người dân.
Công tác khám chữa bệnh cho người dân.

Đặc biệt, hằng quý, Ban Tuyên giáo Thị ủy duy trì tổ chức hội nghị giao ban với các ngành trong khối khoa giáo; phối hợp với các xã, phường tổ chức hội nghị giao ban tuyên giáo cơ sở nhằm nắm bắt, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ khoa giáo và đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ tuyên giáo cơ sở, nghe phản ánh tình hình tư tưởng, dư luận xã hội liên quan đến các vấn đề gây bức xúc, nổi cộm tại địa phương, tình hình chống phá của các thế lực phản động trên các lĩnh vực, đặc biệt vào các dịp diễn ra các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, báo cáo Thường trực Thị ủy có biện pháp xử lý kịp thời.

Dưới sự chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Thường trực Thị ủy Cai Lậy, Ban Tuyên giáo Thị ủy và các ngành trong khối khoa giáo tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động, sáng tạo, đổi mới nội dung, phương thức thực hiện. Đồng thời, đẩy mạnh triển khai các hoạt động trong công tác khoa giáo theo hướng chủ động, thiết thực và hiệu quả; thường xuyên sâu sát cơ sở, nắm bắt tình hình; kiểm tra, giám sát, hướng dẫn, đôn đốc cơ sở triển khai thực hiện có hiệu quả công tác khoa giáo; tiếp tục duy trì hội nghị giao ban công tác hằng quý và thực hiện tốt quy chế phối hợp hoạt động của ngành Khoa giáo tại thị xã.

CẨM MAI

.
.
.