Thứ Tư, 11/01/2023, 18:22 (GMT+7)
.

Kỷ niệm 60 năm Báo Đảng bộ tỉnh Tiền Giang mang tên Ấp Bắc (tháng 1-1963 - tháng 1-2023)

(ABO) Sáng 11-1, Báo Ấp Bắc long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Báo Đảng bộ tỉnh Tiền Giang mang tên Ấp Bắc (tháng 1-1963 - tháng 1-2023).
 
Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Văn Danh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tiền Giang; Nguyễn Văn Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tiền Giang; nguyên lãnh đạo tỉnh Tiền Giang qua các thời kỳ; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương; các cơ quan báo chí trung ương và tỉnh bạn; cán bộ, lãnh đạo, phóng viên Báo Ấp Bắc qua các thời kỳ.
 
a
Đồng chí Nguyễn Văn Danh trao Bằng khen của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Tiền Giang tặng tập thể Báo Ấp Bắc.
Tại buổi lễ, Tổng Biên tập Báo Ấp Bắc Nguyễn Minh Tân đã ôn lại chặng đường đầy gian nan, thử thách và những vinh quang của Báo Ấp Bắc trong suốt quá trình lịch sử hơn 93 năm. Báo Đảng bộ tỉnh Tiền Giang ra đời với dấu mốc là tờ Lao Nông - cơ quan ngôn luận của Hội Việt Nam Cách mạng Thanh niên tỉnh Mỹ Tho ra mắt năm 1929. Qua nhiều lần đổi tên, sau chiến thắng Ấp Bắc năm 1963, Ban Thường vụ Tỉnh ủy chấp thuận ý kiến đề xuất của đồng chí Hồ Văn Thạnh về việc đổi tên tờ Thông tin Mỹ Tho thành Báo Ấp Bắc, trực thuộc Đảng bộ tỉnh Mỹ Tho.
 
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Danh phát biểu tại buổi họp mặt.
Bí thư Tỉnh ủy Tiền Giang Nguyễn Văn Danh phát biểu tại buổi lễ.
 
Trải qua 60 năm Báo Đảng bộ tỉnh Tiền Giang mang tên Ấp Bắc, ở bất kỳ giai đoạn cách mạng nào, Báo Ấp Bắc vẫn luôn giữ vị trí, vai trò quan trọng trong công tác thông tin, tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh. Trong kháng chiến, Báo Ấp Bắc đã góp phần tạo niềm tin cho đồng bào, chiến sĩ, thôi thúc đồng bào, các lực lượng vũ trang đấu tranh giành thắng lợi. Khi cầm tờ Báo Ấp Bắc trên tay trong điều kiện kiểm soát gắt gao của địch, nhiều người dân đã xúc động nói “Báo còn là Đảng còn, cách mạng còn”.
 
Đồng chí Huỳnh Văn Niềm, nguyên Bí thư tỉnh ủy phát biểu tại buổi họp mặt.
Đồng chí Huỳnh Văn Niềm, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Tiền Giang phát biểu tại buổi lễ.
 
Đồng chí Nguyễn Minh Tân nhấn mạnh, có thể khẳng định, trong suốt chiều dài lịch sử 60 năm báo Đảng bộ tỉnh Tiền Giang mang tên Ấp Bắc, ở mỗi thời kỳ đều có những khó khăn, thách thức riêng, nhưng tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên của Tòa soạn luôn đoàn kết một lòng, vượt qua mọi khó khăn, thách thức để hoàn thành tốt nhiệm vụ cách mạng; khẳng định vai trò “người chiến sĩ” trên mặt trận tư tưởng văn hóa, góp phần tích cực thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu của nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà. Đội ngũ phóng viên, biên tập viên Báo Ấp Bắc luôn nỗ lực rèn luyện phẩm chất, tác phong với tâm niệm “trí sáng, lòng trong, bút sắc”.
 
Tổng Biên tập Báo Ấp Bắc Nguyễn Minh Tân phát biểu tại buổi họp mặt.
Tổng Biên tập Báo Ấp Bắc Nguyễn Minh Tân phát biểu tại buổi lễ.
 
Tự hào tiếp nối truyền thống, đồng chí Nguyễn Minh Tân khẳng định, với đội ngũ cán bộ lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên dồi dào nhiệt huyết, được đào tạo bài bản và rèn luyện qua thực tiễn, dưới sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tạo điều kiện về mọi mặt của Đảng bộ, chính quyền tỉnh Tiền Giang, tập thể Báo Ấp Bắc quyết tâm sẽ tạo nên những mốc son mới, hoàn thành tốt sứ mệnh, xứng đáng là vũ khí sắc bén của Đảng bộ, chính quyền trên mặt trận tư tưởng, là diễn đàn của các tầng lớp nhân dân.
 
Tại buổi lễ, đại biểu cũng được nghe các nguyên lãnh đạo Báo Ấp Bắc, cộng tác viên qua các thời kỳ chia sẻ những ký ức về quá trình cống hiến, góp sức xây dựng Báo Ấp Bắc và những gửi gắm niềm tin, kỳ vọng vào chặng đường phát triển mới.
 
a
Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh trao Bằng khen của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Tiền Giang tặng cho các cá nhân.
Phát biểu chúc mừng tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Danh biểu dương các thế hệ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, người lao động Báo Ấp Bắc đã không ngừng phấn đấu làm nên truyền thống vẻ vang đầy tự hào. 
 
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị thời gian tới đội ngũ những người làm Báo Ấp Bắc tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống 60 năm, tập trung xây dựng Chi bộ Báo và tập thể lãnh đạo trong sạch, vững mạnh, xây dựng đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên đủ phẩm chất, năng lực, uy tín, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Thường xuyên đổi mới, sáng tạo, xây dựng Báo Ấp Bắc trở thành cơ quan truyền thông đa phương tiện, phát triển các nền tảng công nghệ mới có sức cạnh tranh cao.
 
Cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Báo Ấp Bắc và các nhà báo của tỉnh cần tích cực học tập, rèn luyện đạo đức nhà báo, tâm huyết với nghề nghiệp, trung thành với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc; cần phát huy hiệu quả vai trò, sứ mệnh của mình để báo chí thực sự là diễn đàn tin cậy của Đảng bộ, chính quyền và của nhân dân trong sự phát triển.
 
Xác định rõ mục tiêu báo chí Việt Nam là báo chí cách mạng dưới sự lãnh đạo của Đảng, có sứ mệnh phụng sự đất nước, phục vụ nhân dân. Báo chí phải là lực lượng xung kích, tiên phong trên mặt trận bảo vệ nền tảng tư tưởng, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đấu tranh với những quan điểm sai trái, thù địch, nhất là những thông tin sai trái trên mạng xã hội, Internet.
 
Kịp thời chấn chỉnh, khắc phục tình trạng phản ánh thông tin thiếu khách quan, thiếu trung thực, thông tin thiếu chính xác, xuyên tạc, bóp méo sự thật, “giật tít”; quan tâm hơn nữa công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao bản lĩnh chính trị và nghiệp vụ chuyên môn cho đội ngũ người làm báo. Nghiên cứu, đề xuất các giải pháp để hỗ trợ các cơ quan báo chí, người làm báo về điều kiện làm việc, thu nhập, môi trường tác nghiệp nhằm từng bước nâng cao chất lượng, kỹ năng và sự đóng góp của những người làm báo của tỉnh ngày một tốt hơn.
 
a
Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh trao Bằng khen của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Tiền Giang tặng cho các cá nhân.
a
Đại biểu chụp ảnh lưu niệm.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ tin tưởng, Ban Biên tập cùng đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, người lao động Báo Ấp Bắc sẽ tiếp tục đoàn kết vượt qua mọi khó khăn, luôn tìm tòi, sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đưa Báo Ấp Bắc không ngừng phát triển, xứng đáng là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Tiền Giang, là ngọn cờ chính trị - tư tưởng của Đảng bộ tỉnh Tiền Giang trên mặt trận báo chí.
 
Để ghi nhận những nỗ lực của cán bộ, đội ngũ phóng viên, biên tập viên, người lao động, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã trao Bằng khen cho tập thể Báo Ấp Bắc và 14 cá nhân có thành tích đóng góp trong sự nghiệp phát triển của Báo Ấp Bắc.
 
Một số hình hình ảnh tại lễ kỷ niệm:
 
 
P. MAI - V. THẢO - C. THẮNG
 
 
.
.
.