Thứ Năm, 12/01/2023, 18:38 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Họp mặt báo, đài mừng xuân Quý Mão.

(ABO) Chiều 12-1, UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức Họp mặt phóng viên báo chí thông tin về tình hình kinh tế - xã hội năm 2022, gặp gỡ mừng Xuân Quý Mão năm 2023.

Tham dự họp mặt, có Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tiền Giang Châu Thị Mỹ Phương; Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Thành Diệu.

Tại buổi họp mặt, đồng chí Nguyễn Thành Diệu đã thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Tiền Giang trong năm 2022. Theo đồng chí Nguyễn Thành Diệu, năm 2022 là một năm thành công, trước hết là sự thích ứng và chuyển đổi.

Trước những khó khăn phải đối mặt, dưới sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, từ đó tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh không ngừng phát triển qua từng quý.

Tăng trưởng kinh tế của tỉnh Tiền Giang trong năm 2022 đạt 7,02%, đây là sự quyết tâm rất lớn. Thu nhập của người dân được nâng lên rõ rệt từ 57 triệu đồng/ người năm 2021 tăng lên 63,2 triệu đồng trong năm 2022.

Thành lập doanh nghiệp mới tăng 60%; thu ngân sách nhà nước tăng ¼ so với năm 2021. Tỷ lệ hộ nghèo giảm nhanh còn 1,27%.

Cơ cấu kinh tế từng bước chuyển dịch đúng hướng. Ngành Nông nghiệp chuyển dần theo hướng thích ứng biến đổi khí hậu. Trên lĩnh vực công nghiệp, tỉnh đã đẩy nhanh phát triển các khu, cụm công nghiệp. Cơ sở hạ tầng tiếp tục được trung ương và tỉnh tập trung đầu tư.

Công tác an sinh xã hội cũng được tỉnh đặc biệt quan tâm. Trong thời gian tới, chính quyền tỉnh tiếp tục nâng cao chất lượng các hoạt động để đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội; trong đó, phấn đấu tăng trưởng kinh tế ở mức từ 7% - 7,5%, giảm 0,2% hộ nghèo so với năm 2022; tiếp tục tổ chức và tăng cường hoạt động bảo hiểm y tế, cố gắng đến năm 2025 đạt tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế trên 95%.

Đồng thời, hoàn chỉnh quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Tiền Giang đến năm 2030, định hướng đến năm 2050; nâng cao năng lực, tăng cường năng lực quản lý của chính quyền các cấp theo hướng năng động; phát huy vai trò của các tổ chức chính trị, xã hội, đoàn thể.

Phát biểu tại buổi họp mặt, thay mặt lãnh đạo tỉnh Tiền Giang, đồng chí Châu Thị Mỹ Phương cảm ơn các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đã luôn đồng hành cùng tỉnh trong thời gian qua.

Các cơ quan thông tấn, báo chí, phóng viên đã luôn nỗ lực vượt qua khó khăn, tích cực bám sát địa bàn thực tiễn sáng tạo ra những tác phẩm báo chí có chất lượng cao, phản ánh được hơi thở của cuộc sống.

Trong thời gian tới, tỉnh Tiền Giang đề nghị các cơ quan thông tấn, báo chí, các nhà báo, phóng viên trong và ngoài tỉnh tiếp tục quan tâm và đồng hành cùng tỉnh để tập trung thông tin tuyên truyền những nỗ lực, quyết tâm của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh, lao động phát triển kinh tế - xã hội.

Đặc biệt là nêu được những gương người tốt, việc tốt để lan tỏa mạnh mẽ khát vọng vươn lên, những phấn đấu trong lao động sản xuất, kinh doanh, từ đó củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của chính quyền các cấp trong tỉnh…

M. THÀNH

.
.
.