Thứ Hai, 27/03/2023, 16:55 (GMT+7)
.

THÔNG CÁO BÁO CHÍ SAU KỲ HỌP THỨ 8 CỦA ỦY BAN KIỂM TRA TỈNH ỦY TIỀN GIANG KHÓA XI

(ABO) Ngày 24-3-2023, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã họp Kỳ thứ 8. Đồng chí Nguyễn Ngọc Trầm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã xem xét, quyết định một số nội dung sau:
1. Xem xét kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Chi ủy Chi bộ Cơ sở Cai nghiện ma túy (nhiệm kỳ 2020 - 2022, nhiệm kỳ 2022 - 2025) và đồng chí Nguyễn Hoàng Thanh, Đảng ủy viên, Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2022, Giám đốc Cơ sở Cai nghiện ma túy thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh
   
Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy nhận thấy:
 
* Chi ủy Chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2022:
   
- Chậm ban hành Quy chế làm việc.
   
- Không tổ chức họp Chi ủy, Chi bộ nhiều tháng và tổ chức họp Chi bộ không đúng thành phần, không xây dựng và tổ chức sinh hoạt chuyên đề hằng quý theo quy định.
   
- Chưa thật sự nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện các nguyên tắc sinh hoạt Đảng, nhất là công tác tự phê bình và phê bình.
   
- Chưa thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở.
   
- Công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc quản lý, sử dụng tài chính của đơn vị chưa được quan tâm đúng mức.
   
- Thực hiện quy trình nhân sự đại hội không đúng quy định; chuẩn bị chương trình đại hội bầu cử Bí thư, Phó Bí thư Chi bộ không đúng Quy chế bầu cử trong Đảng.
   
* Đồng chí Nguyễn Hoàng Thanh, Đảng ủy viên, Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2022, Giám đốc Cơ sở Cai nghiện ma túy thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh:
   
- Với vai trò Đảng ủy viên Đảng bộ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, phụ trách Chi bộ Cơ sở Cai nghiện ma túy:
   
Đồng chí Thanh đã vi phạm Quy chế làm việc của Đảng ủy Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, chưa lãnh đạo Chi bộ Cơ sở Cai nghiện ma túy thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị theo chức năng, nhiệm vụ đã được phân công.   
   
- Với vai trò Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2022:
   
+ Không thực hiện đúng Quy chế làm việc; không lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức họp chi bộ và chi ủy nhiều tháng và lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức họp chi bộ không đúng thành phần theo hướng dẫn; không xây dựng kế hoạch và tổ chức sinh hoạt chuyên đề hằng quý theo quy định.
   
+ Lãnh đạo, chỉ đạo về công tác chuẩn bị nhân sự và tổ chức bầu cử Bí thư, Phó Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2022 - 2025 không đúng Quy chế bầu cử.
   
- Với vai trò Giám đốc Cơ sở Cai nghiện ma túy:
   
+ Không tổ chức họp Cơ quan theo Quy chế làm việc đã đề ra.
   
+ Để một số cán bộ, nhân viên của đơn vị tạm ứng tiền trong thời gian dài nhưng không có giải pháp cụ thể để thu hồi. Đồng thời, buông lỏng lãnh đạo, thiếu kiểm tra việc thực hiện các cam kết hoàn ứng của các cá nhân đã tạm ứng.
   
+ Cố ý mạo danh nhà thầu chỉ đạo cấp dưới để ứng tiền tiêu xài cá nhân làm ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của người khác.
 
Xét nội dung, tính chất, mức độ và nguyên nhân vi phạm; căn cứ quy định của Đảng, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy quyết định:
   
- Thi hành kỷ luật khiển trách đối với Chi ủy Chi bộ Cơ sở Cai nghiện ma túy nhiệm kỳ 2020 - 2022 và đề nghị bác bỏ kết quả bầu cử của Đại hội nhiệm kỳ 2022 - 2025, tiến hành bầu lại.
   
- Thi hành kỷ luật cảnh cáo đồng chí Nguyễn Hoàng Thanh, Đảng ủy viên, Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2022, Giám đốc Cơ sở Cai nghiện ma túy thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh.
   
2. Tại kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã xem xét, cho ý kiến về:
   
- Kết quả kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng đối với Ban Thường vụ và Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Tân Phước.
   
- Kết quả giám sát đối với Đảng ủy và các đồng chí Phó Giám đốc Kho bạc Nhà nước tỉnh trong việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị 33-CT/TW, ngày 3-1-2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc kê khai và kiểm soát việc kê khai tài sản.
   
Căn cứ kết quả kiểm tra, giám sát, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy nhận thấy các tổ chức Đảng, đảng viên thực hiện tốt các nội dung được kiểm tra, giám sát và cần được tiếp tục phát huy. Tuy nhiên, cũng còn một số hạn chế, khuyết điểm đề nghị cần phải rút kinh nghiệm, khắc phục trong thời gian tới.

   
THANH HÀ
 
 
.
.
.