Thứ Sáu, 05/10/2018, 11:53 (GMT+7)
.
Cán bộ và nhân dân Tiền Giang:

Kỳ vọng vào Hội nghị Trung ương 8 khóa XII

Hội nghị Trung ương 8 khóa XII diễn ra từ ngày 2 đến ngày 6-10. Trước những vấn đề trọng tâm lớn của Hội nghị (Báo Ấp Bắc số trước đã thông tin), cán bộ và nhân dân Tiền Giang rất quan tâm và kỳ vọng.

 

ĐỒNG CHÍ ĐỖ TẤN MINH, CHỦ TỊCH HỘI NGƯỜI CAO TUỔI TỈNH:

Cán bộ lãnh đạo phải xứng đáng với lòng tin của nhân dân

Qua theo dõi Hội nghị Trung ương 8 khóa XII, bản thân rất đồng tình với những nội dung mà Hội nghị đưa ra. Trong đó, có quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ,  đảng viên, trước hết là Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng.

Đây là nội dung rất xác đáng, để toàn Đảng, toàn dân nhìn vào cơ quan lãnh đạo tối cao của Đảng, thể hiện được phẩm chất chính trị, quan điểm, lập trường, đạo đức, phong cách, lối sống, xác định nhiệm vụ nặng nề trước Đảng, trước dân.

Cán bộ, đảng viên phải luôn đặt lợi ích quốc gia, dân tộc lên trên hết, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân; hy sinh lợi ích cá nhân, lấy sự hài lòng, ấm no, hạnh phúc của nhân dân làm mục tiêu phấn đấu.

Bộ Chính trị cũng đã trình Trung ương 5 tiểu ban chuẩn bị cho Đại hội XIII của Đảng. Đây là việc làm thường xuyên của mỗi nhiệm kỳ, tiểu ban nào cũng có vai trò quan trọng.

Trong đó, Tiểu ban Nhân sự tập trung chuẩn bị tốt, đề xuất, giới thiệu BCH xứng đáng, đủ tâm, đủ tầm, đủ trí tuệ để lãnh đạo đất nước, đó là điều rất quan trọng.

Việt Nam có trên 3.200 km bờ biển, có vị trí địa lý quan trọng về chính trị, quân sự, quốc phòng, kinh tế… Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa X về Chiến lược biển Việt Nam thời gian qua đã có sự chuyển biến tích cực.

Qua tổng kết lần này, tôi tin rằng, Trung ương sẽ sáng suốt đánh giá đúng tình hình biển Việt Nam hiện nay, để từ đó đưa ra giải pháp phát triển, tăng cường đầu tư, có chiến lược toàn diện, tăng cường tiềm lực quốc phòng để gìn giữ vùng biển Việt Nam.

 

ĐẠI TÁ PHAN HÙNG MÃNH, PHÓ CHỦ TỊCH HỘI CỰU CHIẾN BINH TỈNH:

Cán bộ cấp cao càng phải nghiêm khắc hơn với bản thân mình

Hiện nay, tình hình vi phạm pháp luật của cán bộ, đảng viên có biểu hiện ngày càng nghiêm trọng, điều đó tác động rất xấu đến uy tín của Đảng, làm mất lòng tin của nhân dân. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ rất nguy hiểm.

Trong những năm qua, Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã có nhiều chủ trương, quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, góp phần tăng cường kỷ luật, kỷ cương của Đảng.

Việc ban hành quy định mới lần này được bổ sung những nội dung mới, đầy đủ, chặt chẽ hơn. Trong đó, nhấn mạnh đến các Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, trên nguyên lý là có “xây”, có “chống”; “xây” trước, “chống” sau.

Những vấn đề mang tính “xây” yêu cầu mỗi cán bộ cấp cao phải gương mẫu thực hiện, từ trách nhiệm nêu gương trong quan hệ với tổ chức Đảng, với Tổ quốc, nhân dân và đối với chức trách, nhiệm vụ, gia đình…

Mặt khác, mỗi cán bộ cấp cao càng phải nghiêm khắc hơn với bản thân mình và kiên quyết “chống” các biểu hiện suy thoái, tình trạng quan liêu, tiêu cực, tham nhũng…

Các cựu chiến binh cũng như bản thân rất phấn khởi và tin tưởng vào việc Tổng Bí thư vừa được BCH Trung ương Đảng thống nhất 100% giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức vụ Chủ tịch nước. Đó là điều hoàn toàn xứng đáng.

Là những cựu chiến binh Việt Nam, hơn ai hết, chúng tôi hiểu rất rõ giá trị của độc lập, tự do. Sự nghiệp cách mạng của nhân dân ta mặc dù còn không ít khó khăn, thử thách, nhưng chúng ta luôn tin tưởng sâu sắc vào sự lãnh đạo của Đảng.

Cựu chiến binh nguyện phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ, kiên quyết bảo vệ thành quả cách mạng, góp phần làm thất bại âm mưu, thủ đoạn “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, Nhà nước, nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa.         

P. MAI (thực hiện)

.
.
.