Thứ Tư, 06/06/2012, 15:31 (GMT+7)
.

Tập huấn nghiệp vụ rà soát quy định, thủ tục hành chính

Ngày 1-6, Văn phòng UBND tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ rà soát quy định, thủ tục hành chính (TTHC) năm 2012 cho gần 70 cán bộ đầu mối làm nhiệm vụ kiểm soát TTHC; cán bộ và lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của các sở, ngành tỉnh được Chủ tịch UBND tỉnh giao nhiệm vụ rà soát các quy định, TTHC trọng tâm trong năm 2012.

Lớp tập huấn giới thiệu mục tiêu, yêu cầu, cách thức triển khai kế hoạch rà soát TTHC năm 2012 và tập huấn những kỹ năng về nghiệp vụ rà soát TTHC như: phương pháp sơ đồ hóa, điền biểu mẫu đánh giá TTHC; tính toán chi phí tuân thủ TTHC, xây dựng báo cáo rà soát và phương án đơn giản hóa.

Qua tập huấn nhằm nâng cao kỹ năng, phương pháp và nghiệp vụ cho cán bộ chuyên môn về rà soát TTHC, giúp cán bộ đầu mối làm tốt công tác tham mưu trong thực hiện kế hoạch rà soát các quy định, TTHC của UBND tỉnh giao theo đúng mục tiêu, yêu cầu đã đề ra.

Rà soát TTHC còn hướng đến mục tiêu cắt giảm chi phí về thời gian và tài chính của người dân, doanh nghiệp, nâng cao chất lượng TTHC trong tất cả các lĩnh vực quản lý nhà nước.

NGỌC ANH
 

.
.
.