Thứ Sáu, 03/06/2022, 09:55 (GMT+7)
.
CUNG CẤP DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN Ở HUYỆN CAI LẬY:

Nỗ lực vì sự tiện lợi cho người dân

Thời gian qua, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang rất chú trọng thực hiện các giải pháp đẩy mạnh triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 đến với người dân, doanh nghiệp trên địa bàn.

Cụ thể, huyện Cai Lậy đã xây dựng kế hoạch với những phần việc, lộ trình và phân công trách nhiệm cụ thể cho các ngành, các cấp. Theo đó, UBND huyện tiến hành ra soát, chọn thủ tục hành chính người dân, doanh nghiệp sử dụng nhiều, không quá phức tạp để triển khai thực hiện ban đầu.

Đặc biệt trong quá trình thực hiện, huyện vừa làm vừa rút kinh nghiệm để công việc thuận lợi, dễ dàng và đạt hiệu quả cao hơn. Song song đó, UBND huyện cũng ban hành nhiều văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 đối với các phòng chuyên môn, UBND 16 xã trên địa bàn.

Người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến.
Người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến.

Điều đáng quan tâm để việc triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 được hiệu quả chính là các cấp, các ngành tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền với đa dạng các hình thức trên Cổng thông tin điện tử của huyện, trên sóng phát thanh, loa lưu động, tuyên truyền trong hội nghị, các buổi gặp gỡ doanh nghiệp, các buổi họp dân, sinh hoạt các chi, tổ hội… Qua đó, giúp người dân, doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận, sử dụng dịch vụ bằng nhiều hình thức, góp phần tiết kiệm thời gian, chi phí trong giải quyết các thủ tục hành chính.

Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thủ tục hành chính cấp huyện, xã đều chủ động phân công nhiệm vụ cho công chức hướng dẫn tổ chức, cá nhân đăng ký tài khoản dịch vụ công trực tuyến. Cùng với đó là hướng dẫn người dân, doanh nghiệp tra cứu kết quả giải quyết thủ tục hành chính bằng ứng dụng trên điện thoại thông minh, máy tính; thanh toán phí, lệ phí giải quyết thủ tục hành chính bằng hình thức trực tuyến… nhằm tạo điều kiện thuận lợi, tiết kiệm thời gian đi lại cho người dân, doanh nghiệp khi có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính.

Tính đến đầu tháng 5-2022, huyện Cai Lậy có 317 thủ tục hành chính được đăng tải trên Cổng dịch vụ hành chính công của tỉnh Tiền Giang tại địa chỉ https://dichvucong.tiengiang.gov.vn; có 317 thủ tục hành chính công đạt mức độ 3 trở lên, trong đó 141 thủ tục hành chính công đạt mức 4.

Đồng thời, giảm áp lực giấy tờ, công việc cho cơ quan quản lý nhà nước, tăng tính minh bạch trong giải quyết thủ tục hành chính, được người dân, doanh nghiệp đồng tình ủng hộ. Ông Nguyễn Thanh Hải (xã Mỹ Thành Nam) chia sẻ: “Sau khi được tuyên truyền, hướng dẫn của công chức, tôi thấy việc sử dụng hình thức nộp hồ sơ thông qua dịch vụ công trực tuyến có nhiều thuận lợi, nên đã tham gia thực hiện bằng hình thức này. Đồng thời, tôi sẽ giới thiệu cho người thân khi có nhu cầu cũng sẽ thực hiện bằng hình thức trực tuyến”.

Chủ tịch UBND huyện Cai Lậy Trần Quốc Bình cho biết, huyện nỗ lực thực hiện đầy đủ các chủ trương, quy định về cải cách thủ tục hành chính của Trung ương, của tỉnh; cắt giảm thời gian và nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính trong tất cả các lĩnh vực quản lý nhà nước, nhất là thủ tục hành chính liên quan tới người dân, doanh nghiệp. Đồng thời, đẩy mạnh giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử; nâng cao chất lượng, đẩy mạnh thực hiện tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính mức độ 3 và 4.

Trong thời gian tới, huyện Cai Lậy sẽ tiếp tục triển khai đa dạng các hình thức nhằm giúp người dân, doanh nghiệp dễ dàng, thuận tiện trong việc tiếp cận, sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4. Đó cũng chính là cách làm góp phần giúp huyện hoàn thành tiêu chí Hệ thống Chính trị - An ninh trật tự - Hành chính công trong Bộ tiêu chí xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới.

HỒNG LINH

.
.
.