Thứ Năm, 29/10/2020, 16:12 (GMT+7)
.

Hướng tới Đại hội XIII bằng khát vọng vươn lên

(ABO) Đến nay 63 tỉnh, thành trên cả nước đã tổ chức xong Đại hội đại biểu Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025. Chúng ta đang hướng về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng (Đại hội XIII) với đợt lấy ý kiến đóng góp cho dự thảo các văn kiện trình đại hội.

Đây được xem là lần lấy ý kiến trực tiếp sâu rộng nhất trong nhân dân, qua đó cho thấy quá trình xây dựng nghị quyết, các văn kiện Đại hội XIII; Đảng luôn tôn trọng nguyên tắc lắng nghe ý kiến, tiếp thu nguyện vọng của mọi tầng lớp nhân dân.

Bởi suy cho cùng, đường lối, chủ trương của Đảng chỉ thật sự có ý nghĩa và hiện thực hóa khi được quần chúng nhân dân đồng tình ủng hộ; trong khi văn kiện trình Đại hội XIII lần này có nhiều điểm mới, nên ý kiến đóng góp của mọi tầng lớp nhân dân là rất quan trọng, thể hiện tinh thần ý Đảng lòng dân là một.

a
Đường phố TP. Mỹ Tho được trang hoàng rực rỡ cờ hoa chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Tiền Giang lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.  Ảnh: T.Lâm

Điểm mới đáng lưu ý của Đại hội XIII là chủ đề đại hội. Đó là bên cạnh việc Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; còn khơi dậy khát vọng phát triển đất nước, phát huy ý chí, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc kết hợp với sức mạnh thời đại, phấn đấu đến giữa thế kỷ XXI nước ta trở thành nước phát triển, theo định hướng xã hội chủ nghĩa.

Chúng ta thấy chủ đề Đại hội XIII nhấn mạnh đến việc khơi dậy khát vọng phát triển, xây dựng đất nước phồn vinh hạnh phúc, có ý chí vươn lên trong nhân dân. Bởi khát vọng và ý chí dù là yếu tố tinh thần nhưng có vai trò quan trọng, bởi nó có thể chuyển hóa thành hành động, góp phần thiết thực vào quá trình xây dựng và phát triển. Lịch sử cho thấy, đất nước ta đã trải qua những giai đoạn thăng trầm với nhiều khó khăn, thách thức nhưng chúng ta vẫn chiến thắng và vượt lên bằng chính ý chí, khát vọng dân tộc.

Như Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã nhận định: “Cơ đồ đất nước ta chưa bao giờ có được như ngày hôm nay”. Và chúng ta cũng thấy rằng chưa bao giờ khát vọng vươn lên, ý chí thoát nghèo khó, lạc hậu lại mạnh mẽ như hiện nay trong mỗi người dân Việt.

Thực tế qua đại dịch COVID-19 và những khó khăn của bão lũ miền Trung những ngày qua cho thấy ý chí vượt khó và niềm tin của người dân vào Đảng, vào Chính phủ đang rất cao. Đây là yếu tố quan trọng giúp chúng ta chuyển hóa những nghị quyết Đại hội XIII thành hiện thực, đưa nước nhà phát triển theo định hướng xã hội chủ nghĩa vào giữa thế kỷ XXI.

Trên tinh thần ấy và trong bối cảnh hiện nay, tin rằng mọi tầng lớp nhân dân sẽ tích cực tham gia đóng góp những ý kiến có tính thiết thực, khoa học, hiệu quả vào các văn kiện trình Đại hội XIII với tinh thần trách nhiệm, tình cảm và tâm huyết đối với Đảng và đất nước.

Cơ đồ Việt Nam chưa bao giờ có được như hiện nay, vận nước đang lên, thời cơ đã đến; những tồn tại, yếu kém, những thế mạnh, tiềm năng chúng ta đã nhận rõ; và Đại hội XIII của Đảng đang được chuẩn bị rất công phu, toàn diện. Tất cả đều sẵn sàng cho một Việt Nam "thoát khó, vươn lên" .

Và trên lộ trình của cao tốc phát triển ấy có sự tham gia, nhập cuộc của mọi tầng lớp nhân dân với ý chí, khát vọng vươn lên của dân tộc.

D.S


 

.
.
.