Thứ Tư, 18/11/2015, 13:55 (GMT+7)
.

Cô Huỳnh Thị Kiều Quyên: Tấm gương lao động sáng tạo

Ra trường năm 2004, cô Huỳnh Thị Kiều Quyên (sinh năm 1983) được Trường Mẫu giáo Hùng Vương (TP. Mỹ Tho) tuyển dụng. 6 năm công tác tại đây, cô đã tỏ rõ tinh thần trách nhiệm, năng lực chuyên môn và lòng yêu nghề mến trẻ. 
Cô Kiều Quyên và nơi triển lãm Mô hình  đa năng của cô tại Hà Nội năm 2015.
Cô Kiều Quyên và nơi triển lãm Mô hình đa năng của cô tại Hà Nội năm 2015.
Được sự khuyến khích và giúp đỡ của đồng nghiệp đi trước và sự quan tâm của Ban Giám hiệu nhà trường, cô Kiều Quyên say mê nghiên cứu, rút kinh nghiệm qua từng tiết dạy để sáng tạo ra nhiều thiết bị dạy học và viết sáng kiến kinh nghiệm phục vụ cho công tác giảng dạy đạt hiệu quả tốt hơn.
 
Cô chia sẻ: “Do đặc thù của trẻ mầm non là “Học mà chơi - chơi mà học”, đòi hỏi giáo viên phải chịu khó, sáng tạo, áp dụng nhiều phương pháp dạy học để đáp ứng mục tiêu giáo dục “lấy trẻ làm trung tâm” và mục tiêu chương trình giáo dục mầm non do Bộ GD-ĐT ban hành. Chính vì thế mà các ý tưởng đã hình thành trong tôi qua quá trình giảng dạy…”.
 
Trong 6 năm công tác ở Trường Mẫu giáo Hùng Vương, cô Kiều Quyên luôn được vinh danh trong công tác giảng dạy và tham gia phong trào, đặc biệt là sáng kiến làm 3 sản phẩm đồ dùng dạy học là: Vòng quay kỳ diệu đoạt giải C cùng  2 giải A Va li đa năng và Ngôi nhà kiến thức cấp tỉnh... 
 
Từ năm học 2010 - 2012 cô chuyển về Trường Mẫu giáo thị trấn Chợ Gạo, đã tiếp tục có nhiều sáng kiến kinh nghiệm và làm nhiều đồ dùng dạy học, trong đó có đồ dùng dạy học Vòng xoay trí tuệ được xếp loại A cấp tỉnh.
 
 Từ tháng 9-2012 đến nay, cô Kiều Quyên chuyển về Trường Mẫu giáo Xuân Đông (huyện Chợ Gạo), tiếp tục ghi nhiều thành tích trong giảng dạy và sáng tạo thêm nhiều đồ dùng dạy học: Mô hình đa năng, Khám phá lâu đài, Phát triển và vận động. Về sáng kiến kinh nghiệm có Thiết kế các trò chơi và tư liệu dạy học cho trẻ mầm non với Powerpoint đoạt giải A cấp huyện và cấp tỉnh.
 
Các sáng kiến kinh nghiệm và đồ dùng dạy học của cô giúp trẻ thích tìm tòi, khám phá, vận dụng vào mục đích chơi và học; thích thú hơn với loại hình kể chuyện… làm cho tiết học rất sinh động, thu hút sự tập trung của trẻ, chất lượng dạy trẻ nâng lên rõ rệt. Với giáo viên, sáng kiến kinh nghiệm và đồ dụng dạy học của cô Kiều Quyên có thể sử dụng đa dạng loại hình dạy học mà không tốn nhiều công sức, thời gian để chuẩn bị lên lớp.
 
Cô Kiều Quyên cho rằng, nhờ áp dụng các sáng kiến kinh nghiệm và đồ dùng dạy học do cô tự làm đã giúp cô giành giải Nhất tại Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp huyện và được công nhận là giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh trong năm học 2013 - 2014. Cô vừa được vinh dự ra Hà Nội nhận giải thưởng “Phụ nữ sáng tạo” do Bộ GD-ĐT trao tặng với Mô hình đa năng. 
 
Ngoài các giải thưởng về sáng tạo, cô còn đoạt nhiều giải Nhất qua các Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp huyện và là 1 trong 4 giáo viên dạy giỏi xuất sắc của tỉnh trong năm học 2013 - 2014; 8 năm liền là Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; năm học 2009 - 2010 là Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh và được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng khen “Lao động sáng tạo”. Cô tiếp tục được đề nghị tặng Bằng khen “Lao động sáng tạo” năm 2015 và đề nghị xét trao giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi” toàn quốc.
 
Có được thành quả nêu trên do cô Kiều Quyên đã luôn tận tâm, tận lực với nghề, nỗ lực để chuẩn hóa nghiệp vụ, nâng cao kiến thức Tin học… trong hoàn cảnh gia đình còn không ít khó khăn, cùng chồng (tài xế Taxi) chăm sóc 2 con nhỏ.
 
 ÁI QUỲNH
.
.
.