Thứ Tư, 01/06/2016, 10:01 (GMT+7)
.

Trường mầm non Hùng Vương 2 hết lòng với trẻ

Năm 2014, Trường Mầm non Hùng Vương 2 được thành lập trên cơ sở chia tách từ Trường Mầm non Hùng Vương (TP. Mỹ Tho). Tuy mới đi vào hoạt động không lâu nhưng trường đã nhận được sự tin tưởng của phụ huynh, học sinh và được công nhận là trường Chuẩn Quốc gia mức độ 1.

Học sinh của trường luôn được tạo điều kiện để học tập, vui chơi và phát huy năng khiếu.
Học sinh của trường luôn được tạo điều kiện để học tập, vui chơi và phát huy năng khiếu.

Cô Nguyễn Thị Thu Hà, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hùng Vương 2 cho biết: “Quá trình xây dựng trường đạt  Chuẩn Quốc gia mức độ 1 khá thuận lợi vì ngay từ khi đi vào hoạt động, trường may mắn có được cơ sở vật chất khang trang. Bên cạnh đó, trường còn nhận được sự hỗ trợ tích cực của ngành, ban đại diện cha mẹ học sinh, đặc biệt là đội ngũ nhà giáo trẻ, nhiệt tình, có lòng yêu nghề, yêu trẻ và sẵn sàng giúp đỡ lẫn nhau”.

Dù vậy, cô Hà vẫn nhìn nhận bên cạnh những thuận lợi trường cũng gặp khá nhiều khó khăn, đặc biệt là trong công tác nuôi dạy, chăm sóc trẻ. Cô chia sẻ: “Do đa số giáo viên là người mới về trường nên kỹ năng chăm sóc, giáo dục trẻ không đạt hiệu quả như mong muốn. Để nâng cao tay nghề giáo viên, nhà trường thường xuyên tạo điều kiện để các cô bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ cũng như học tập kinh nghiệm từ các trường bạn. Nhưng do là trường bán trú nên các cô không có nhiều thời gian để vừa học vừa hoàn thành nhiệm vụ.

Tuy nhiên, chúng tôi luôn động viên nhau là phải cố gắng nâng cao tay nghề để trẻ có một môi trường học tập thật tốt. Vì vậy, lúc nào các giáo viên cũng dành thời gian để học và nâng cao tay nghề”. Bên cạnh đó, trường còn hết sức quan tâm đến các việc:

Kiện toàn bộ máy quản lý, các tổ chức, đoàn thể và hội đồng trong nhà trường; phân công đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên phù hợp với chuyên môn, nghiệp vụ và điều lệ trường Mầm non; thường xuyên xây dựng kế hoạch năm, học kỳ, tháng để các cán bộ, giáo viên, nhân viên dễ dàng thực hiện, kiểm tra; thực hiện tốt chương trình giáo dục Mầm non theo sự chỉ đạo của ngành…

Do có diện tích khá rộng, các công trình được xây dựng kiên cố, các phòng học đầy đủ ánh sáng, được trang trí phù hợp; trong phòng và ngoài trời có đầy đủ đồ dùng, đồ chơi phù hợp với lứa tuổi và sự phát triển của trẻ; diện tích sân chơi và khu vực sinh hoạt ngoài trời của trẻ đảm bảo vệ sinh, an toàn với trên 10 loại đồ chơi… nên việc học tập, vui chơi của trẻ tại Trường Mầm non Hùng Vương 2 luôn được đảm bảo.

Hiện tại, trường có 53 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Với 3 cán bộ quản lý (trình độ chuẩn và trên chuẩn), mọi việc trong trường đều được quan tâm thực hiện một cách tốt nhất. 33 giáo viên (100% đạt chuẩn sư phạm, trong đó có 57,57% trên chuẩn) của nhà trường lúc nào cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; với 3 giáo viên trên lớp, công tác nuôi, dạy, chăm sóc trẻ luôn được thực hiện tốt bằng nhiều việc làm thiết thực như:

Tham gia học tập, vui chơi, tham gia hoạt động ngoài trời, rèn luyện kỹ năng, sinh hoạt tập thể. Ngoài ra, các giáo viên của trường còn hướng dẫn các em múa, đàn, hát, thể dục nhịp điệu để phát huy năng khiếu và sở trường riêng; tham gia các hoạt động trồng, chăm sóc cây, văn nghệ, hóa trang, thời trang, học làm bếp… cũng như tham gia các hoạt động lễ hội trong năm như: Lễ hội trăng rằm, Bé vui xuân, thi hát dân ca, ẩm thực trẻ thơ… Thông qua các hoạt động này, trường mong muốn tuyên truyền đến phụ huynh cùng phối hợp trong công tác giáo dục trẻ.

Bên cạnh đó, các cô cũng phối hợp với bộ phận liên quan (y tế, bảo mẫu…) để chăm sóc trẻ toàn diện hơn. Cụ thể, toàn trường có 518 trẻ được chia thành 11 nhóm, lớp (trong đó có 1 nhóm Nhà trẻ với 37 trẻ, 10 nhóm Mẫu giáo với 482 trẻ) thì 100% trẻ được ăn bán trú tại trường, 100% trẻ được kiểm tra sức khỏe định kỳ.

140 trẻ lớp Lá (tỷ lệ 100%) được đánh giá sự phát triển thông qua Bộ chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi. Trẻ khối Mầm, Chồi, Nhà trẻ được theo dõi sự phát triển thông qua bảng đánh giá sau chủ đề và 5 lĩnh vực phát triển. 100% trẻ đều đạt danh hiệu Bé khỏe bé ngoan. Trong quá trình chăm sóc, trường cũng đã giúp 100% trẻ suy dinh dưỡng phục hồi; 44,82% trẻ thừa cân hạn chế tốc độ tăng cân…

Có thể nói, trong thời gian qua Trường Mầm non Hùng Vương 2 đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc, giáo dục và nuôi dưỡng trẻ từ 24 tháng đến 72 tháng tuổi trên địa bàn TP. Mỹ Tho và một số trẻ ở các huyện lân cận. Không những thế, trường còn nhận được sự tin tưởng của phụ huynh, học sinh do chất lượng chăm sóc, nuôi dạy trẻ.

Đạt Chuẩn Quốc gia mức độ 1 là thành quả của sự phấn đấu hết mình, là công sức của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn trường. “Đây là niềm tin, là động lực để chúng tôi tiếp tục vươn lên, không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học để không phụ lòng của phụ huynh, học sinh.

Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục kiện toàn bộ máy, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng sư phạm của giáo viên cũng như nâng cao chất lượng chăm sóc và nuôi dạy trẻ…” - Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ.

MINH CHÂU

.
.
.